Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Nước Nga sẽ không còn sau ngày 4 tháng ba?

Nước Nga sẽ không còn sau ngày 4 tháng ba?

После 4 марта России не будет?

Alexandra Dobrynina - nhà tâm lý học

Nguồn: publicpost.ru newsland.ru

Kichbu post on 02.03.2012

 

 

Mẹ của tôi đến Blagoveshensk thăm tôi. Mẹ tôi -  nghỉ hưu, và sống tại thành phố nhỏ Shimanovsk   Amursk. Y tế đó đã phát triển, vâng, cũng như mọi nơi khác còn lại trên toàn đất nước. Tức là hoàn toàn không. Mẹ tôi phải đến trung tâm tỉnh đ khám bệnh hai giờ, và, hóa ra, khám bệnh không phức tạp nhất.

Nhưng không nói về những điều khủng khiếp của công tác bảo vệ sức khỏe hiện nay. Mà nói về điều này. Từ Shimanovsk đến Blagoveshensk – 260 km. Bây giờ xem xem, vé đáng giá bao nhiêu.


Và bây giờ hãy tính rằng lương hưu trí của mẹ tôi người có thâm niên bốn mươi năm, không được đến tám nghìn ruble. Và tính thêm, những người hưu trí là bộ phận chính người dân thực tế đang chết của những thành phố nhỏ và các vùng nông thôn của tỉnh chúng tôi. Và hãy tính rằng họ chỉ có thể nhận được sự giúp đ y tế tương đối chất lượng trung tâm tỉnh.

Còn bây giờ hãy tính xem vé đi từ những nơi chúng tôi ở đến Moscow có giá bao nhiêu.

Và điều gì kết nối tỉnh Amursk với Nước Nga còn lại? “Cái chủ nghĩa yêu nước” phù du (vâng phù du! Ai không thích – có thể đừng đọc tiếp)? Những khái niệm “ lịch sử đại cương, lịch sử đại cương, máu của ông cha” mang tính ước lệ, áp đặt bởi hệ thống tuyên truyền chán đến tận cổ? Cụ ông của cá nhân tôi, cụ thể, đang sống ở đây và bây giờ, người mẹ yêu quý của tôi không thể đến Moscow. Tôi – cũng thế. Hàng triệu người Nga không thể đến các bãi tắm trên biển Đen. Họ chưa bao giờ và không bao giờ đến được Sochi. Nhưng họ buộc phải tự hào Olympic và nhắm mắt làm ngơ đối với những khoản chi phí khủng khiếp liên quan đến hoạt động này.


Các bạn nghĩ xem rằng thái độ như thế sẽ củng cố nhà nước? Sự thống nhất đất nước? Hãy tiếp tục suy nghĩ. Còn tôi biết điều gì sẽ đến sau ngày 4 tháng ba. Ngày 4 tháng ba người ta sẽ chọn nhà kiến trúc quyền lực làm tổng thống. Còn từ ngày 5 ông ta sẽ tiếp tục chính sách ngu dốt của mình. Và tổng thống tiếp theo sẽ thừa kế một nhà nước đang sụp đổ nhanh chóng. Và tổng thống tiếp theo sẽ bị nguyền rủa.

Điều đó đã xảy ra với Gorbachev. Chỉ bây giờ tôi mới hiểu được ông ấy. Và tôi thấy ông ấy thật tội nghiệp. Tôi  cũng thấy thương thay cho người nào lên cầm quyền sau Putin. Và tôi không thấy thương hại chúng ta. Chúng ta tự mình chọn lựa số phận của đất nước, mà chúng ta, nếu tin vào những lời sáo rống, chúng ta yêu đất nước.

Và ngày kia tôi thế nào cũng sẽ trở thành nhà quan sát.

Và mẹ của tôi sẽ đi bỏ phiếu chống Putin.


1 nhận xét:

  1. Thằng Putin làm tổng thống bảo đảm mấy bác lãnh đạo nhà mình sướng tê người! Bởi vì sau này xuống địa ngục có nhiều bạn!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter