Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

CHND Trung Hoa kêu gọi các nước liên quan không làm phức tạp các cuộc tranh cãi xung quanh biển Nam-Trung Quốc

Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa kêu gọi các nước liên quan không làm phức tạp các cuộc tranh cãi xung quanh biển Nam-Trung Quốc

 

МИД КНР призывает заинтересованные страны не осложнять споры вокруг Южно-Китайского моря

 

08:37.30/03/2012

 

Nguồn: russian.people.com.cn

Kichbu post on 30.03.2012

 

 

Phía Trung Quốc kêu gọi các nước liên quan tránh những hành động có thể dẫn đến tình hình phức tạp và mở rộng các cuộc tranh cãi xung quanh biển Nam Trung Quốc (Biển Đông-Việt Nam –Kichbu) và phá vỡ hòa bình và ổn định trong khu vực. Đại diện Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa Hun Lei trong cuộc họp báo chí thường kỳ nói về điều này.

 

Như đã biết, Philippines và Việt Nam đang xây dựng kế hoạch tiến hành cuộc tập trận chung trên biển Nam-Trung Quốc và tuần tra chung trên các vùng biên giới trên biển của họ.

Liên quan vấn đề này Hun Lei đã nói rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Nansha (Trường Sa-Kichbu) và vùng biền tiếp giáp. Trung Quốc cương quyết chống các hành động từ phía của bất kỳ những quốc gia nào có khả năng gây tổn hại chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Nansha. Việc bảo vệ hòa bình và ổn định ở biển Nam-Trung Quốc đáp ứng những lợi ích căn bản của tất cả các nước trong khu vực.

Phía Trung Quốc kêu gọi tất cả các quốc gia liên quan tuân thủ tinh thần của “Tuyên bố hành động của các bên ở biển Nam-Trung Quốc” và tránh những hành động có thể dẫn đến tình hình phức tạp và mở rộng các cuộc tranh cãi xung quanh biển Nam Trung Quốc và phá vỡ hòa bình và ổn định trong khu vực, - nhà ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Bài liên quan:

- Trung Quốc cảnh báo chớ nên tập trận chung ở Biển Ðông     –   (VOA). - Trung Quốc vẽ bản đồ Biển Đông    –   (VOA). - Trung Quốc phản đối bất cứ nước nào gây phương hại tới chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc (CRI)

Nguồn: anhbasam

4 nhận xét:

  1. Xong là xong thế nào ?

    Mà sao chúng nó cứ lải nhải mãi câu này ! Để làm gì nhỉ ? Dọa dẫm, hay năn nỉ ? Hay để làm gì ?

    Trả lờiXóa
  2. Cứ dịch từ báo lề phải của TQ mà Kichbu đã có một bạn chỉ trích tuyên truyền cho họ lạ...

    Trả lờiXóa
  3. Có những thông tin hay, quý, Xe chỉ tìm được trên blog Kichbu. Việc hiểu biết quan điểm của Trung Quốc về Biển Đông nên được truyền tải đến độc giả Việt Nam.

    Nếu có ai đó chỉ trích, Kichbu nên đưa lên một dòng chú thích trước khi dịch bài : "Dưới đây là bài báo đăng trên báo xxxx, thể hiện quan điểm của TQ về Biển Đông của VN". Thật ra câu này thừa, nhưng đăng thêm vào rồi thì khỏi phải quan tâm đến việc những người khác chỉ trính mình về việc này. :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter