Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Điều tra: đa số dân Nga muốn đưa án tử hình trở lại

Điều tra: đa số dân Nga muốn đưa án tử hình trở lại

Опрос: большинство россиян хотят вернуть смертную казнь

 

Nguồn: radiovesti.ru và newsland.ru

Kichbu post on 30.03.2012

 Новость на Newsland: Опрос: большинство россиян хотят вернуть смертную казнь

Hơn một nửa số người Nga (62%) cho rằng ở LB Nga cần đưa án tử hình trở lại. Các kết quả của nghiên cứu Quỹ Dư luận xã hộichứng minh điều này. 

Trong tính cách là những giải thích phổ biến hơn cả mong muốn đưa trở lại án tử hình nổi lên lập luận: “Đ  cho người khác chừa”. Những người được phỏng vấn còn nêu lên cả những nguyên nhân khác: “Nhà tù không cải tạo được những kẻ phạm tội”, “Đ nuôi những kẻ bị kết án tù chung thân tốn tiền của những người đóng thuế”, “Đây là phương pháp tốt nhất chiến thắng tội phạm”.

Cuộc điều tra đã xác định được cần áp dụng án tử hình đối với những tội ác như thế nào: vì tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên (72%), giết người (64%), khủng bố (54%),  buôn bán ma túy (28), phản quốc (12%).

Nhưng cũng có những người cho rằng cần tử hình cả tội làm gián điệp (6%), xúc phạm  những nơi tôn giáo thiêng liêng (5%), tham nhũng (5%), trộm cắp, chấn lột (4%).

Có 21% công dân theo những ý kiến cho rằng Nga không cần hủy bỏ tạm hoãn án tử hình. Gần 5% người Nga muốn bải bỏ hoàn toàn án tử hình.

Cuộc điều tra được tiến hành vào ngày 24-25 tháng ba tại 43 chủ thể với sự tham gia của 3000 người.

Trước đó, vào tháng ba việc thực hiện án tử hình liên quan đến những kẻ khủng bố Minsk” đã gây nên hiệu ứng xã hội rộng lớn. Quyết định của những người cầm quyền Belorusia bị nhiều nước phương Tây lên án. Belorusia là nước duy nhất Châu Âu mà đó án tử hình được hợp thức hóa.

Hoãn án tử hình hiện hành chức Nga từ năm 1996. Trong khi đó khả năng án tử hình như biện pháp xử phạt cao nhất chính thức được ghi trong Hiến pháp LB Nga.

 

Đọc thêm:

-         Các bị cáo vụ Vinashin bị đề nghị từ 11 đến 20 năm tù (PLTP).

-         Nguyên Chủ tịch Vinashin bị đề nghị mức án 19 – 20 năm tù (báo Tuyên Quang).

-         Hiểu không?   –   (Lê Nguyên Hồng).

     Nụ cười của Luyện- nỗi kinh hoàng của bé Bích (VNN).

 

Nguồn tin: anhbasam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter