Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Ngoại ô Moscow: Mao đã từng ở nơi đây...

Mao đã từng ở đây: những người Trung Quốc đã nhòm ngó dinh điền trang ở Naro-Fominsk

Здесь был Мао: китайцы присмотрели усадьбу в Наро-Фоминске

 

 

Аlexander Kaprrpov

Nguồnvesti.ru

Kichbu post on 11.02.2012

 

 Новость на Newsland: Здесь был Мао: китайцы присмотрели усадьбу в Наро-Фоминске

 

Trung Quốc đang chiếm cứ vùng ngoại ô Moscow.Những tin đồn thổi rằng danh thắng quan trọng của địa phương, các tòa nhà của thế kỷ 18, đã chuyển giao cho Trung Quốc thuê khiến những người dân ở làng Pervomaiski, quận Naro-Fominki lo lắng. Hơn thế, từ  điền trang họ có dự kiến xây dựng khu lưu niệm Mao Trạch Đông. Điều gì gắn nhà sáng lập  đảng CS Trung Quốc với làng quê ở ngoại ô Moscow và những người dân của làng Pervomaiski cần phải sợ sự bành trướng của Trung Quốc không?

 

Quận Naro-Fominki ngoại ô Moscow đang réo lên như bộng ong, lo lắng bởi những những tin đồn về sự bành trướng nhanh chóng của Trung Quốc trong vùng. Nói rằng, người ta đang mua sạch những khu nhà lịch sử. Và nếu một số không đồng ý trở thành những thần dân của Trung Quốc, thì những người khác đứng lên bảo vệ những đống đổ nát thân yêu của mình.

 

Hàng chục năm nay không ai và không nhớ rằng những đống đổ nát ở làng Pervomaiski - di sản cấp liên bang, thánh đường, vào thế kỷ 18 được xây dựng bởi tướng Musin-Pushkin, anh hùng của trận đánh Austerliso và Borodino. Hiện họ không quyết định trao cho những người cộng sản Trung Quốc.

 

Có giả thuyết rằng chính nơi đây đã diễn ra Đại hội đảng cộng sản Trung Quốc năm 1928, mà nó đối với đảng khi còn lưu vong trở thành địa chỉ lịch sử. Tại đại hội Mao Trạch Đông đã ra lệnh thành lập Hồng quân Trung Quốc. Những thế hệ con cháu tư tưởng mong muốn lưu danh muôn thưở chủ tịch Mao trên vùng đất ngoại ô Moscow.

 

"Phía Trung Quốc bày tỏ mong muốn tiến hành trùng tu tượng đài này thế nào đó để nó có diện mạo như vào thời điểm  tiến hành đại hội", - phó chủ tịch Ủy ban kiểm tra và kiểm soát nhà nước trong lĩnh vực di sản văn hóa Alexander Rabotkevich  đưa ra những lời giải thích.

 

Nhưng theo luật và theo lý trí khu vực điền trang được phục chế theo các bức ảnh của thế kỷ 19 hiện còn lưu giữ được. Nhưng từ vẻ đẹp đó chỉ thánh đường thế kỷ 19 đã mất. Và nó đã được khôi phục lại bằng các khoản tiền cá nhân, trong đó không có một xu nhỏ nào của nhà nước, mặc dù theo các tài liệu đây là di sản thuộc cấp liên bang.

 

Và đây là những bức ảnh, chính xác của những năm 20s, thời của Mao. Bích họa erotic trên tường còn lại sau phá phách của các trẻ em trong thánh đường sau cách mạng. Vào những năm 30s, ở đây nó là ký túc xá của các nông trang viên, và trong quá khứ không lâu - cửa hàng và hộp đêm bí mật phát số cho những cuộc hẹn hò.

 

Hai năm trước chỗ mua vui này bị cháy, người ta nói, nó bị các bà vợ máu nóng những người đàn ông hư đốn thiêu đốt. Cha xứ của thánh đường thở dài - một mặt, mội-hai năm sau thánh đường sẽ bị sụp đổ, mặt khác, không có chỗ cho đài tưởng niệm Mao bên cạnh nhà thờ.

 

Tại cơ quan chính quyền địa phương những vấn đề vè khu điền trang và những người cộng sản Trung Quốc đã gây nên sự hoảng loạn không thể giải thích nổi. Bí ẩn còn lại thế này - họ đã bán khu điền trang với giá bao nhiêu, hay đơn giản đã tặng, họ đã lách quy chế di sản như thế nào và đã quyết định phục chế ra sao. Tuy nhiên, hy vọng rằng những người Trung Quốc sẽ đến và sẽ kể cho nghe.-Kichbu-

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter