Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Nga: “Kênh I” thông tin phá vỡ vụ mưu sát Putin

27.02.2012, 09:26:28

Подозреваемые в подготовке покушения на Владимира Путина. Кадр "Первого канала"

Những kẻ tình nghi ám sát Vladimir Putin

“Kênh I” thông tin phá vỡ vụ mưu sát Putin

"Первый канал" сообщил о срыве покушения на Путина

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on 27.02.2012

.

 

Các cơ quan tình báo Ucraina và Nga đã phá vỡ vụ mưu sát thủ tướng Nga Vladimir Putin, “kênh I” đưa tin hôm thứ hai, 27 tháng hai.

.

Những kẻ bị tình nghi chuẩn bị mưu sát đã bị bắt giữ tại Odessa vào đầu năm 2011. Chúng đã bị truy nã quốc tế. Từ các lời khai của chúng, biết rằng sau các cuộc bầu cử tổng thống, chúng lên kế hoạch một loạt vụ khủng bố ở Moscow.

.

Một trong những kẻ bị bắt, Ilya Pyanzin, kể cho cơ quan điều tra rằng chúng cùng với kẻ đồng phạm đã bay đến Ucraina từ Saudi Arabia qua Thổ Nhĩ Kỳ, và nhận các hướng dẫn chuẩn bị mưu sát từ một trong những phần tử li khai Chechnia Doku Umarov. Theo lời Pyanzin, chúng sẽ thực hiện một loạt các vụ phá hoại tại các cơ sở kinh tế ở Moscow, và trong những kế hoạch tiếp theo là ám sát Putin.

.

Pyanzuin còn kể thêm về một kẻ tham gia của nhóm – Adam Osmaev. Cuối cùng tên này đã bị cơ quan an ninh Ucraina bắt giữ. Osmaev, theo các thông tin của cơ quan điều tra, sẽ đào tạo những kẻ khủng bố và đưa chúng đến Moscow.  Một phần thuốc nổ đã được vận chuyển đến thủ đô. Một số lời khai của Pyanzin và Osmaev được đưa vào phóng sự của “Kênh I”. Osmaev đang hợp tác với cơ quan điều tra, bởi hy vọng tránh bị dẫn độ về Nga, trong phóng sự nhận xét.

.

Về việc bắt giữ tại Ucraina những kẻ khủng bố bị truy nã quốc tế được biết vào tháng hai 2012, tuy nhiên những mục đích dự kiến của bọn tội phạm lúc bấy giờ chưa rõ ràng. Những kẻ khủng bố bị bắt sau khi tại căn hộ lắp ghép tại Odessa xảy ra vụ nổ và hỏa hoạn. Thoạt tiên có thông tin rằng ga dân dụng phát nổ, tuy nhiên sau đó được biết rằng vụ nổ xảy ra do các hoạt động của những người đàn ông sống trong căn hộ. Khi khám xét căn hộ đã tìm được các bộ phận của thiết bị nổ. Do vụ hỏa hoạn một trong số những người đàn ông bị thiệt mạng. Nó hóa ra là người có gốc từ Chechnia Ruslan Madaev. Theo như những kẻ bị bắt khai, chính Madaev đang chuẩn bị đánh bom tự sát.

..

Trong thời gian Putin làm tổng thống và giữ chức thủ tướng đã có thông tin về hơn mười vụ mưu sát ông. Vụ mưu sát đầu tiên, theo lời người đứng đầu cơ quan báo chí FSO, đã được trù tính vào năm 2000, khi Putin còn là quyền tổng thống. Ám sát Putin, theo giả định, chúng sẽ thực hiện tại lễ mai táng Anatoli Sobchak.-Kichbu-

.

Сác đường dẫn theo đ tài
-
В Одессе поймали трех террористов из РоссииLenta.ru
, 07.02.2012
-
Путин отмахнулся от угрозы иранского покушенияLenta.ru
, 18.10.2007
-
"Интерфакс" узнал о подготовке покушения на Путина в ИранеLenta.ru, 14.10.2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter