Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Putin: Dân chủ và chất lượng của nhà nước

06.02.2012, 04:25:02

Владимир Путин. Фото РИА Новости с предвыборного сайта кандидата

Vladimir Putin. Photo RIA.

Putin nói về thể hiện nhất quán  ý chí của nhân dân

Путин рассказал о последовательном воплощении воли народа

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post  on 06.02.2012.

.

Đường lối mà nó được tiến hành trong những năm 2000s đã thể hiện nhất quán ý chí của nhân dân, thủ tướng Nga và ứng cử viên tổng thống Vladimir Putin viết trong bài báo bàn về dân chủ. Bài viết “Dân chủ và chất lượng của nhà nước” được đăng trên báo “Kommersant” số ra ngày 6 tháng hai và công bố trên site trước bầu cử của thủ tướng.

.

Theo ý kiến của Putin, trong những năm 90s “dưới khẩu hiệu lên ngôi của dân chủ chúng ta đã nhận được không phải là một nhà nước hiện đại, mà là cuộc đấu tranh của các bè phái và vô số tàn dư nửa phong kiến” (tiếng Nga:  множество полуфеодальных кормлений). Lúc bấy giờ xã hội Nga tập hợp từ những con người vừa thoát khỏi chủ nghĩa cộng sản, nhưng vẫn chưa học được cách trở thành những chủ nhân của số phận của mình, những người đã quen chờ đợi những ân huệ từ nhà nước, nhiều khi đắm mình trong những ảo tưởng và không biết đương đầu với những khó khăn.

.

Tuy nhiên xã hội đã trải qua quá trình trưởng thành đầy cam go và điều này cho phép hồi sinh nhà nước và khôi phục “chủ quyền nhân dân – cơ sở của nền dân chủ đích thực”, Putin viết. Sự thể hiện nhất quán ý chí của nhân dân đã được khẳng định bằng các cuộc bầu cử và các cuộc điều tra xã hội học trong giữa những thời kỳ đó.

.

Trong những năm 2000s, Putin nhấn mạnh, chính quyền đã hoạt động để tầng lớp trung bình/giai cấp giữa (tiếng Nga: средний класс)  thoát khỏi “ thế giới chật hẹp xây dựng  giàu sang của riêng mình”. Thủ tướng  công nhận rằng xã hội công dân ở Nga đã trở nên chín muồi, tích cực và trách nhiệm hơn không gì sánh được, bởi vậy “các cơ chế dân chủ” cần được đổi mới.

.

Nói riêng, Putin cho rằng các công dân, các hiệp hội xã hội, nghề nghiệp cần có khả năng sớm “test” tất cả các văn bản nhà nước. Thủ tướng yêu cầu các cộng đồng nghề nghiệp của các giáo viên tiếng Nga và văn học (tiếng Nga: словесник) và những nhà thiết kế trang web giúp đỡ làm cho “ngôn ngữ sáng tạo luật pháp” dễ hiểu và xây dựng trên các cổng điện tử của các cơ quan chính quyền một interface để thảo luận một cách đầy đủ nhất các kế hoạch và các chương trình và thực hiện chúng.

.

Putin đề nghị bổ sung nguyên tắc bắt buộc nhằm nghiên cứ những sáng kiến xã hội mà chúng sẽ thu được 100 nghìn chữ ký hoặc nhiều hơn nữa trên internet. Tuy vậy internet nặc danh đối với điều này “không dùng được”, bởi thế  sẽ phải xây dựng chế độ đăng ký chính thức của những người muốn trở thành thành viên của hệ thống như vậy.

.

Thủ tướng kêu gọi quan tâm đặc biệt đối với những site của các tòa thị chính và các chủ thể liên bang để với sự trợ giúp của các công nghệ điện tử làm cho bộ máy nhà nước dể hiểu và gần gủi đối với xã hội.

.

Tự quan của địa phương có thể trở thành “trường học trách nhiệm của các công dân”, Putin nói. Chính ở đó các chính khách và các nhà những nhà quản lý sẽ có được “sự tôi rèn nghề nghiệp”. Các tòa thị chính cần phải trở nên độc lập và tự trị ở mức đầy đủ nhất về tài chính, để làm được điều đó đề nghị trao cho họ tất cả các khoản thuế khóa từ doanh nghiệp nhỏ hiện đang hoạt động trong các chế độ thuế khóa đặc biệt. Đồng thời các công dân sẽ có khả năng đánh giá công việc không chỉ của những người đứng đầu và các đại biểu của hội đồng thị chính, mà còn các quan chức khác giữ những chức vụ then chốt.

.

Việc xây dựng ở Nga những điều kiện có khả năng cạnh tranh cao đối với cuộc sống, để sáng tạo và kinh doanh cần nằm trung tâm nhận thức mới của nhà nước, Putin nhấn mạnh. Để thực hiện được điều này cần thiết phải phá bỏ chuỗi “quyền lực-sở hữu”, phát triển cạnh tranh của các nhà quản lý nhà nước, bãi nhiệm các quan chức và củng cố hệ thống các thanh tra viên (ombudsmen).

.

Để giành được chiến thắng chống tham nhũng mang tính hệ thống, thủ tướng nói, cần phân chia quyền hành pháp và giám sát hoạt động của nó. Các ứng cử viên vào các chức vụ chủ tịch và những người kiểm tra sổ sách (auditor) của Ban kiểm toán cần phải được đề cử không phải do tổng thống như hiện nay, mà do hội đồng của Duma quốc gia trên cơ sở đồng thuận với các đảng phái. Putin cũng đề xuất làm rõ những chức vụ có tiềm năng nguy hiểm về tham nhũng và xác định rằng quan chức giữ những chức vụ đó được nhận mức lương cao, nhưng phải minh bạch bao gồm các khoản chi và tài sản lớn của gia đình. Ông phòng ngừa trước những trấn áp liên quan đến những người tham nhũng bởi trong điều kiện tham nhũng các cuộc trấn áp cũng trở thành đối tượng của nạn tham nhũng. “Chúng ta đã chiến thắng bọn tài phiệt, sẽ chiến thắng cả  nạn tham nhũng”, Putin kết luận.

.

Cuối cùng, cần vượt qua sự lệnh lạc của hệ thống tư pháp Nga mang tính trừng phạt và có nội dung buộc tội thể hiện rõ rệt. Đối với điều này, Putin giải thích thêm, cần đưa hoạt động tố tụng hành chính để xét xử các tranh cãi của công dân với  quan chức, mở rộng phạm vi áp dụng các đơn kiện tập thể và xây dựng cơ sở các tuyên án thống nhất, công khai và dễ hiểu trong hệ thống các tòa án quyền tài phán chung. Ngoài ra, điều quan trọng cần khôi phục ngành báo chí “tòa án” “để thảo luận các vấn đề pháp luật của xã hội rộng hơn và sâu hơn”.

.

Nhận thấy rằng sự công bố bài viết của Putin về dân chủ trên “Kommersant” kèm theo hồ sơ “Dân chủ phát triển như thế nào trong thời đại của Putin-Medvedev”. Trong ghi chú tờ báo nhắc lại  những đòi hỏi khắt khe đối với việc thành lập các đảng phái, về việc bải bỏ các cuộc bầu cử trực tiếp các tỉnh trưởng và các khu ủy trị đơn, tăng các thời hạn  quyền hành của tổng thống và các biện pháp khác được áp dụng bởi chính quyền từ năm 2000.

.

Đây là bài viết thứ tư của Putin được công bố từ đầu năm 2012. Trên tờ “Izvestie” đã xuất hiện bài viết về những thách thức đối với Nga, trên “Báo Độc lập” – về vấn đề dân tộc, còn trên “Vedomosti” – về phát triển kinh tế. Ủy ban bầu cử trung ương không nhận thấy các vi phạm luật bầu cử trong việc công bố các bài viết của ứng cử viên tổng thống, bởi các bài viết mang tính thông tin, chứ không phải tuyên truyền.-Kichbu-

Bài viết chưa được hiệu đính.

Mong được các bạn góp ý chỉnh sửa..:)

Сác đường dần theo đ tài
-
Авторская статья Владимира Путина «Демократия и качество государства»
- Путин-2012, 06.02.2012
-
ЦИК проверил статьи ПутинаLenta.ru
, 31.01.2012
-
"Ведомости" заплатят Путину за статьюLenta.ru
, 30.01.2012
-
Путин рассказал о "презумпции добросовестности бизнеса"Lenta.ru
, 30.01.2012
-
Путин предложил высылать нелегальных мигрантов на 10 летLenta.ru
, 26.01.2012
-
Статью Путина сделают основой программы добровольческого движения РогозинаLenta.ru
, 24.01.2012
-
Журналисты нашли источник статьи Путина о национальном вопросеLenta.ru
, 23.01.2012
-
Песков анонсировал серию статей ПутинаLenta.ru, 16.

3 nhận xét:

  1. Bức hình trong bài lấy từ site trước bầu cử tổng thống.
    Nom Putin già quá....:)

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có Putin mới làm cho nước Nga trở nên hùng cường, nhân dân Nga mới ấm no và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. "mở rộng phạm vi áp dụng các đơn kiện tập thể" --> Ở Việt Nam, việc khiếu kiện tập thể có được ủng hộ không nhỉ?

    "và xây dựng cơ sở các tuyên án thống nhất, công khai và dễ hiểu trong hệ thống các tòa án quyền tài phán chung" --> Nếu Xe hiểu đúng ý của thủ tướng Nga thì ông đang nói đến án lệ. Trong trường hợp này, quan điểm của thủ tướng Nga - Vladimir Putin trùng hợp với quan điểm của luật sư Việt Nam - Lê Công Định.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter