Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

McMcain lại nhắc Putin “mùa xuân A Rập” đến trên ngưỡng cửa

McMcain lại nhắc Putin “mùa xuân A Rập” đến trên ngưỡng cửa

Маккейн снова напомнил Путину об "арабской весне" на пороге

Nguồn: lenta.ru và newsland.ru

Kichbu post on 06.02.2012

 

 Новость на Newsland: Маккейн снова напомнил Путину об

Thượng nghị sĩ Mỹ từ bang Arizona McCain trong microblog của mình đã cảnh báo thủ tướng Nga Vladimir Putin về sự gia tăng các  tinh thần phản kháng.

Vlad thân mến”, “mùa xuân A Rập đã đến bên nước láng giềng của ông”, chính khách 75 tuổi viết hôm chủ nhật. McMcain kéo đường dẫn đến nội dung của bài báo The New York Times về cuộc biểu tình tại quảng trường Bolotnaya hôm 4 tháng hai.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên việc trao đổi châm chích trong đối thoại gián tiếp giữa McMcain và Putin. Vào tháng mười hai 2011, thượng nghị sĩ đã đáp lại những phản ứng của thủ tướng về sự khát máu của ông và về việc rằng sau một vài năm trong cái hố Việt Nam ông mái nhà đã trượt”. “Vlad thân, tôi vì ông mà không có gì đó?”, - Lúc bấy giờ McMcain đã lưu ý trên Twitter và đưa đường dẫn đến bản tốc ký bài phát biểu của mình về Nga tại Thượng viên Hoa Kỳ.

Vào tháng mười 2010 McMcain nói rằng cái chết của thủ lĩnh Libya Muammar Kaddafi nguyên nhân bắt đầu khiến cho các nhà độc tài khác lo lắng bồn chồn, và thượng nghị sĩ cũng đã liệt kê cả Putin vào số những người đó. Lúc bấy giờ thư ký báo chí của thủ tướng Nga Dmitri Peskov nói rằng: “Chúng tôi xem phản ứng lại những lời nói của ông thế nào đó là không xứng với mình”.

Vào tháng chín 2011, khi biết rằng Putin có ý định tiếp tục tranh cử chức tổng thống, McMcain nhân dịp này đã nhận xét châm chọc trên microblog của mình: “Thật bất ngờ làm sao  tin mới kinh hoàng”. Còn trước đó ông đã gọi Putin là “chàng trai kém cõivà nhận xét rằng khi gặp Putin, ông đã nhìn thấy trong mắt của Putin ba chữ cái: “K”, “Gvà “B”.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter