Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Đức: người lái taxi Nga trở thành người lái xe đầu tiên của tổng thống mới

Người lái taxi Nga trở thành người lái xe đầu tiên của tổng thống mới của Đức

Русский таксист стал первым водителем нового президента Германии

Roman Melnichuk

Nguồn:  newsland.ru

Kichbu post on 22.02.2012

 

Новость на Newsland: Русский таксист стал первым водителем нового президента Германии

Các phóng viên của báo “Bild”Đức đã tìm được người lái xe taxi mà theo phỏng đoán Yoakhim Gauk đã đi xe của ông khi Angela Merkel gọi điện thoại và đề nghị ông trở thành ứng cử viên tổng thống của đất nước.

Các nhà báo nói rằng người lái xe đầu tiên của tổng thống tương lai mà tất cả người dân Đức tin chắc vào thắng lợi của ông tại các cuộc bầu cử là một người xuất thân Nga từ Novosibirsk Vadim Belon làm nghề lái taxi Berlin được năm năm. Belon kể ông tiến đến gần sân bay Tegel và tìm khách như thế nào. Người lái taxi không nhận ra ngay lập tức người ngồi trên xe của ông là Yoakhim Gauk 72 tuổi, nhà bảo vệ nhân quyền và là nhà thần học, người đã tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2010.

Tôi cũng không hiểu đó là ai. Trong một ngày tôi có biết bao nhiêu là khách, chẳng kịp chú ý đến tất cả, - Belon kể tối hôm nay trên chương trình của truyền hình Đức. – Vị hành khách này nom rất mệt mỏithấy rõ là ông ấy suốt ngày đi trên đường. Đồng thời ông gây ấn tượng rất thú vị: nói rằng tự ông sẽ chỉ đường, và, nói chung, ông rất lịch thiệp”.

Tôi bất giác nghe có gì đó xảy ra phía sau. Khi chúng tôi đi được nửa đường đến điểm đã định, có ai đó gọi điện thoại cho vị khách của tôi. Tôi điều chỉnh radio nhỏ hơn. Họ nói gì với ông, tôi, dĩ nhiên, không nghe được, nhưng sau đó ngài Gauk nói: “Được, tôi đồng ý”. Sau đó ông thở sâu và nói với tôi: “Từ phút này anh đang chở tổng thống mới”. Thoạt tiên tôi không tin vào tai của mình, sau đó ông nói thêm: "Bây giờ tôi cần về văn phòng thủ tướng liên bang”, - người lái taxi chia sẻ.

Theo nguyên tắc, chỉ xe đặc biệt mới tiến thẳng đến văn phòng, người lái taxi nói, - nhưng tôi đã dùng mẹo và đưa tổng thống mới đến sát ngay cổng ra vào. Khi cảnh sát vây quanh xe của tôi, tôi buộc phải hạ kính cửa xuống và nói ai đang ngồi phía sau trên xe của tôi”.

Từ lời kể của người lái xe, trên bảng tính tiền chỉ khoảng 23 euro và Yoakhim Gauk trả tiền, cho thêm tiền thù lao khá hậu và đ lại bút tích của mình trên tờ séc mà Belon đã đưa ra trong chương trình truyền hình.

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter