Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Nga: nên cho nước ngoài thuê vùng Viễn Đông?

Điều tra: nên cho nước ngoài thuê vùng Viễn Đông?

Опрос: отдавать ли Дальний Восток иностранцам?

 

 

 

Nguồnaif.ru

Kichbu post on 08.02.2012

 

 

 

 

1.               Vâng, nên cho người ngước ngoài thuê đất của Nga (15 phiếu)

2.               Không, không nên cho người nước ngoài thuê đất của Nga (85  phiếu)

3.               Phương án khác  (8 phiếu)

 

 

Có nên cho người nước ngoài thuê đất của Nga?

 

 

Bộ phát triển kinh tế Nga vừa công bố các kế hoạch cho thuê hàng trăm ha đất nông nghiệp ở vùng Viễn Đông. Đã có những dự án đầu tư - tại hội nghị thượng đỉnh Châu Á-Thái Bình Dương sẽ giới thiệu cho các nước Châu Á.

Người ta nói rằng ngay cả Việt Nam, Singapore, Thailand và Nhật Bản đã thể hiện sự quan tâm vùng đất này. "Rất tiếc, điều này có nghĩa chỉ một: chúng ta cho thuê đất - chúng ta sẽ giết chết nền sản xuất của mình, - Sergei Shugaev, người lãnh đạo tổ chức xã hội "Nước Nga Nông nghiệp" bình luận. - Điều này đã xảy ra với rất nhiều viện nghiên cứu: chúng ta cho họ thuê trụ sở - khoa học kết thúc. Điều này cũng sẽ xảy ra với ngành nông nghiệp. Những người Trung Quốc đúng là đang làm việc ở đó và khắp mọi nơi, và chúng ta nhìn thấy gì? Người thuê đất - không phải là chủ nhân, đó là kẻ tham tàn, nó hút từ đất đai tất cả, vì hiệu quả cao nó xéo nát đất dai bằng các loại phân bón độc hại. Sau 5-7 năm chúngta nhận lại những mảnh đất ấy và phải mất hàng chục năm để khôi phục lại chúng. Điều đó đã xảy ra tại Ucraina, ở đó người Đức đang thuê hàng nghìn ha đất".

 

 

Trên toàn thế giới họ hành động ngược lại - bằng mọi cách , thậm chí gây thiệt hại cho nhà nước, họ ủng hộ người lao động của mình, bởi vì rằng họ hiểu: không có dầu mỏ vẫn sống được, thiếu bánh mì và sữa - không thể. Còn ở các bộ trưởng của chúng ta, dường như, có phương châm như thế này: có dầu mỏ - tất cả còn lại sẽ mua. Các quan chức khẳng định rằng nhân dân Nga không sẵn sàng di cư, không muốn làm việc như những người Châu Á. Nhưng họ đã hứa giúp đỡ và quan tâm các chủ trang trại hay không? Hay là lại đi theo con đường đơn giản hôm nay để ngày mai hưởng những trái quả của những quyết định thiễn cận?

 

 

Có nên cho người nước ngoài thuê đất của Nga hay không?

 

5 nhận xét:

  1. Nhận định sáng suốt :" Những người Trung Quốc đúng là đang làm việc ở đó và khắp mọi nơi, và chúng ta nhìn thấy gì? Người thuê đất - không phải là chủ nhân, đó là kẻ tham tàn, nó hút từ đất đai tất cả, vì hiệu quả cao nó xéo nát đất dai bằng các loại phân bón độc hại. Sau 5-7 năm chúngta nhận lại những mảnh đất ấy và phải mất hàng chục năm để khôi phục lại chúng."

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam đất chật người đông, cần cù chịu khó, hay lam hay làm.
    Cho Việt Nam thuê là tốt nhất..:)

    Trả lờiXóa
  3. Kichbu làm cầu nối ... làm ngoại giao ...

    Trả lờiXóa
  4. Nếu Nga cho VN thuê đất thì thanh niên nông thôn của ta lại nô nức sang Nga nhỉ. Nga cho VN thuê đất là ổn nhất vì ko sợ mất đất, mất nước như cho 1 số nước khác thuê. Người VN chỉ muốn yên ổn làm ăn, lo làm giàu chả mấy năm vùng Viễn Đông của Nga lại trù phú, tre VN lại xanh ngát nước bạn ấy chứ. Chị gái MTV bảo: "Sao Nga dại thế, ko cho VN thuê đất":-)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter