Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Sự phụ thuộc vào các mạng xã hội lớn hơn vào bia rượu

Sự phụ thuộc vào các mạng xã hội lớn hơn vào bia rượu

Зависимость от соцсетей сильнее, чем от алкоголя

Anton Poplavski

Nguồn: erudition.com.ua

Kichbu post on 07.02.2012

Новость на Newsland: Зависимость от соцсетей сильнее, чем от алкоголя

Các kết quả của nghiên cứu mới đây khẳng định một điều đã được nói đến trong suốt nhiều năm: kiểm tra thư điện tử và thời gian trên các mạng xã hội gây nên sự phụ thuộc lớn hơn nhiều so với rượu bia.

Các nhà khoa học của University of Chicago Booth School of Business, USA) đã đi đến kết luận như vậy. Nhóm các nhà nghiên cứu dưới sự lãnh đạo của Wilhelm Hofmann đã phỏng vấn 205 người ở độ tuổi từ 18 đến 85 của thành phố Wurtzburg (Đức).

Những người tham gia được đề nghị bảy lần trong ngày trong suốt thời gian một tuần xác định và ghi lại những mong muốn xuất hiên ở họ trong thời gian một ngày.

Các nhà nghiên cứu đã thu được hàng trăm câu trả lời đưa đến những kết luận khá hùng hồn. May thay, các kết quả chỉ ra rằng tất cả chúng ta không phải là nô lệ của các tội lỗi và những trò tiêu khiển: giấc ngủ và nghỉ ngơi, chẳng hạn, đứng đầu danh sách.

Tuy thế, tiếp theo trong danh sách là việc kiểm tra thư điện tử và xem tin tức trên các mạng xã hội. Rượu bia và thuốc lá có ý nghĩa ít hơn.

“Cưỡng lại mong muốn liên quan đến các mạng xã hội tương đối khó khăn hơn vì mức độ cập nhật cao, và cũng bởi vì rằng mọi người biết rằng mong muốn đó tương đối không dễ đối với họ”, - Hofmann giải thích thêm.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter