Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Bộ Ngoại giao LB Nga phẫn nộ những kết quả trưng cầu dân ý ở Latvia

Bộ Ngoại giao LB Nga phẫn nộ những kết quả trưng cầu dân ý ở Latvia

МИД РФ возмущен итогами референдума в Латвии

.

Yuliya Tsoi

Nguồnlifenews.ru

Kichbu post on 19.02.2012

.

Новость на Newsland: МИД РФ возмущен итогами референдума в Латвии

 

 

Bộ ngoại giao Nga tin chắc rằng những kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại Latvia về tiếng Nga không phản ánh những nhu cầu hiện thực của đất nước.

.

Bộ ngoại giao Nga bày tỏ sự công phẫn liên quan đến những kết quả của cuộc trưng cầu dân về tiếng Nga diễn ra tại Latvia.

.

Nhắc lại rằng, theo các kết quả của cuộc trưng cầu dân ý, tuyệt đại đa số những công dân Latvia đã bỏ phiếu chống để tiếng Nga không trở thành ngôn ngữ thứ hai trong đất nước.

.

Tuy nhiên Bộ ngoại giao tin chắc rằng các kết quả của trưng cầu dân ý đã có thể khác nếu những người cái gọi là "phi công dân", tức là những người không mang quốc tịch Latvia mặc dù họ đã từ lâu sống ở Latvia có quyền bỏ phiều bầu chọn.

.

- 319 nghìn người, cái gọi là "phi công dân", bị tước quyền thể hiện ý kiến của mình, mặc dù nhiều người trong số họ đã sinh ra hoặc đang sống ở Latvia trong suốt thời gian dài, - trong tuyên bố của đại diện chính thức Bộ ngoại giao LB Nga Alexander Lukashevich nói.

.

Ngoài ra nhà ngoại giao yêu cầu Liga các giải thích liên quan đến việc rằng các nhà quan sát của Viện xã hội Nga đã không được phép đến Latvia trong thời gan trến hành trưng cầu dân ý.

.

 

Trên cơ sở đó, Lukashevich đã cáo buộc Latvia xem thường các nghĩa vụ quốc tế của mình và kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế quan tâm đến vấn đề rằng cho đến nay tiếng nói của  những người Latvia sử dụng tiếng Nga vẫn chưa được nghe đến.

 

8 nhận xét:

  1. Ngoại giao cái kiểu gì vậy trời?!

    Trả lờiXóa
  2. Các công dân Latvia không thừa nhận tiếng Nga là ngôn ngữ quốc gia..

    Trả lờiXóa
  3. May mà Nga chưa bắt VN lấy tiếng Nga làm ngôn ngữ thứ hai thì đã sụp! ( mà học sinh đã bị bắt học tiếng Nga, P bị học 6 năm, vậy mà giờ quên nghĩa sạch, chỉ còn nhớ mấy câu chửi bậy với vài bài hát!). Không biết đến lúc nào thì phải thừa nhận tiếng trung đây?! Hic!

    Trả lờiXóa
  4. Cách đấy mấy năm Kichbu có pót bài, có đoạn nói rủ nhau đi học tiếng Tàu, bị một blogger chỉ trách toe tua (hồi còn ở yahoo!360 ).
    Hì hì

    Trả lờiXóa
  5. Anh, Pháp, Đức, Nga ,Trung, Ý, Bồ, Tây, Đan, Thụy, v.v... biết được tiếng nào cũng tốt , còn yêu được tiếng nào thì khó lắm vì mình thấy tiếng ta là hay nhất thế giới rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng nhớ gì nữa, không biết có phải Xe chỉ trích không ! :))

    Muốn " chơi " với ai thì phải hiểu người ấy. Muốn " hiểu " họ thì phải biết tiếng của họ. Cái hồi ở Yahoo 360, Kichbu nói rủ nhau đi học tiếng Trung là nói đểu ? Vì rủ nhau đi học là học ở mức phổ cập, giống như một thời Hà Nội muốn phổ cập tiến sĩ cho công chức thành phố. :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter