Thứ Ba, 23 tháng 2, 2010

Dalai-lama mở microblog trên Twitter

23.02.2010, 13:11:05

Далай-лама. Фото ©AFP

Dalai-lama - Далай-лама. Фото ©AFP

Dalai-lama mở microblog trên Twitter

Далай-лама завел микроблог в Twitter

 Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/02/23/dalai/

Kichbu

Ngày 22 tháng hai Dalai-lama bắt đầu mở Мicroblog Dalai-lama  trên Twitter, Mashable viết. Ghi chép đầu tiên trên nhật ký @DalaiLama là thông báo về việc Dalai-lama đến Los Angeles. Cho đến ngày 23 tháng hai những người đại diện của Dalai-lama đã ghi trên @DalaiLama 7 tvit. Tất cả đều liên quan đến chuyến đi thăm tai Hoa Kỳ.

 

The Dalai Lama (L) and US President Barack Obama at the White House Map Room - 18 February 2010

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp Dalai-lama

.

Chỉ chưa đầy sau một ngày trên blog của Dalai-lama đã có hơn 44 nghìn người đọc. @DalaiLama đã nằm vào danh sách 1815 sự chọn lựa sử dụng của các blog. Bộ phận quản lý gắn cho blog mới này danh hiệu “đã được thử thách” và được tin tưởng vào tính chân thực thông tin được thống kê.

.

Vào tháng hai 2009 cũng có thông tin rằng Dalai-lama dường như đã đăng ký trên Twitter với nick người sử dụng @ohhdl (từ tên gọi tiếng Anh Office of His Holiness The Dalai Lama).

.

Tác giả của @ohhdl dựa vào site của Dalai-lama và trả lời các câu hỏi. Và như đã biết đó không phải là Dalai-lama. Ngay lập tức sau sự việc này Twitter đưa vào khái niệm “account đã được thử thách”.-Kichbu-

 

Представители Конгресса вручают Далай-ламе премию Лантоса. Фото ©AFP

 

Các đại diện Nghị viên trao tặng Dalai-lama giải thưởng Lantos - Представители Конгресса вручают Далай-ламе премию Лантоса. Фото ©AFP

 

Далай-лама на выходе из Белого дома. Фото ©AFP

Dalai-lama rời Nhà trắng - Далай-лама на выходе из Белого дома. Фото ©AFP

---

Далай-лама завел микроблог в Twitter

Далай-лама 22 февраля завел микроблог на сервисе Twitter, пишет Mashable. Первой записью в дневнике @DalaiLama стало сообщение о прибытии Далай-ламы в Лос-Анджелес. Всего по состоянию на 23 февраля представители Далай-ламы оставили в @DalaiLama семь твитов. Все они касаются визита в США.

Меньше чем за сутки у микроблога Далай-ламы появилось более 44 тысяч читателей. @DalaiLama попал в 1815 пользовательских подборок микроблогов (в терминах Twitter - списки, lists). Администрация присвоила новому микроблогу статус "проверенного", что позволяет быть уверенным в подлинности учетной записи.

В феврале 2009 года уже сообщалось о том, что Далай-лама якобы зарегистрировался в Twitter, взяв имя пользователя @ohhdl (от английского названия представительства его святейшества Далай-ламы - Office of His Holiness The Dalai Lama).

Автор @ohhdl давал ссылки на сайт Далай-ламы и отвечал на вопросы. До того как стало известно, что это не Далай-лама, на обновления подписалось свыше 16 тысяч человек. Вскоре после этого Twitter ввел понятие "проверенный аккаунт".

Ссылки по теме
- The Dalai Lama Officially Joins Twitter - Mashable, 22.02.2010
- Китай отчитал американского посла за визит Далай-ламы – Lenta.ru, 19.02.2010
- Обама встретился с Далай-ламой – Lenta.ru, 18.02.2010

Сайты по теме
- Микроблог Далай-ламы

5 nhận xét:

  1. :) vậy là số người vào trang ngài nhìu hơn Hồ Cẩm Đào gấp mấy lần luôn ..

    Trả lờiXóa
  2. TRUNG QUỐC ĐÓNG CỬA BLOG CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC
    Hôm nay (23/2), People.com.cn quyết định đóng cửa trang microblog cá nhân của ông Hồ Cẩm Đào sau chưa đến 3 ngày tồn tại, bởi nó đã bị treo do lượng fan hâm mộ quá lớn.

    8h sáng ngày 22/2, blog của ông Hồ Cẩm Đào trên People.com.cn đã có 11.866 người hâm mộ.

    Hôm chủ nhật 21/2, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã mở một microblog trên trang People.com.vn (Nhân dân Nhật báo). Đây như một hành động minh họa rằng chính phủ Trung Quốc không hạn chế tự do ngôn luận trong người dùng blog.

    Sau 24 giờ, số fan hâm mộ của ông Hồ Cẩm Đào đã lên đến hơn 10.000 người. Tất cả đều đăng ký nhận tin nhắn từ blog của ông, dù cho ông chưa có bất kỳ bài viết nào. Trên microblog của Hồ Cẩm Đào đầy rẫy những comment người dùng, nói rằng họ tạo blog ở đây vì bắt chiếc ông, và chúc ông năm mới hạnh phúc.

    Chưa hết ngày thứ 2 (22/2), thời gian truy xuất vào microblog của ông Hồ ngày một lâu và cuối cùng thì bị tê liệt hẳn do nghẽn đường truyền, vậy nên Nhân dân Nhật báo quyết định tạm thời đóng cửa. Thời gian mở lại nó chưa được công bố.

    Nguồn:http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/congluan.vn/Trung-Quoc-dong-cua-blog-cua-Chu-tich-nuoc/3892291.epi

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter