Thứ Hai, 15 tháng 2, 2010

Tháo dỡ tượng Barack Obama tại thủ đô Indonesia

15.02.2010, 12:06:16

Демонтированная статуя Обамы. Фото ©AFP

Bức tượng Barack Obama đã tháo dỡ - Демонтированная статуя Обамы. Фото ©AFP

Tháo dỡ tượng Barack Obama tại thủ đô Indonesia

В столице Индонезии демонтировали статую Барака Обамы

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/02/15/statue/

Kichbu

Статуя Обамы в Джакарте. Фото ©AFP

Bức tượng Barack Obama ở Jakarta

Vì các cuộc biểu tình phản đối của dân chúng Indonesia  các quan chức Jakarta đã chuyển bức tượng Barack Obama 10 tuổi ra khỏi một trong những công viên thành phố. Bức tượng sẽ được đặt tại khuôn viên trường học, nơi tổng thống Mỹ đã học. Hãng  Associated Press   đưa tin.

.

Liên quan đến vấn đề di chuyển bức tượng, Edi Kusyanto, một trong những giáo viên của trường nơi Obama đã từng học, nói rằng việc lựa chọn vị trí mới cho tượng đài không gây bất kỳ ở ai những sự phản đối. Theo lời ông, “tất cả mọi người trong trường học chào mừng” quyết định di dời bức tượng đồng. Thư ký báo chí của trường Ahmad Solikhin tuyên bố với The Jackarta Post   rằng bức tượng toàn thân sẽ được lắp đặt trong thời gian hai-ba ngày. Theo lời ông, để lắp đặt bức tượng hiện nay đã bắt đầu chuẩn bị phần đế bức tượng.

.

Quyết định di chuyển bức tượng Obama đã được chính quyền thông qua vì những cuộc phản đối của người dân Indonesia. Mặc dù rằng Obama trong những năm 1967 -1971 đã sống ở Jakarta cùng với mẹ và người dượng Indonesia đã được mọi người biết đến ở trong nước, nhưng trên mạng xã hội Facebook  đã có hơn 56 nghìn người tham gia vào nhóm mà những người sáng lập nhóm đó yêu cầu chuyển dời bức tượng.  Metro.co.uk   viết.

 

.

Bức tượng đồng cao 110cm thể hiện Barack Obama trong đồng phục học sinh mắt nhìn vào con bướm đậu trên bàn tay đã được chính thức khai trương 10 tháng mười hai 2009. Trên bệ tượng  có khắc dòng chữ: “Tương lai thuộc về những người tin vào sức mạnh của những ước vọng của mình”. Giá chế tạo bức tượng khoảng 10 nghìn dollars. Một số cá nhân và Quỹ phi thương mại của những người bạn Barack Obama là những sponsor của việc lặp đặt bức tượng.-Kichbu-

---

В столице Индонезии демонтировали статую Барака Обамы

Власти Джакарты из-за протестов индонезийцев перенесли статую 10-летнего Барака Обамы из одного из городских парков. Она будет установлена на территории школы, где учился американский президент. Об этом сообщает Associated Press.

В связи с переносом статуи, Эди Кусьянто (Edi Kusyanto), один из учителей школы, где учился Обама, заявил, что выбор нового места для памятника ни у кого не вызывает возражений. По его словам, "все в школе приветствуют" решение о переносе бронзовой фигуры. Пресс-секретарь учебного заведения Ахмад Солихин (Ahmad Solikhin) заявил изданию The Jackarta Post, что статуя будет установлена в течение двух-трех дней. По его словам, для нее уже начали готовить постамент.

Решение перенести фигуру Обамы было принято городскими властями в связи с протестами индонезийцев. Несмотря на то, что Барак Обама, который в 1967-71 годах жил в Джакарте с матерью и отчимом-индонезийцем, пользуется в стране популярностью, в социальной сети Facebook более 56 тысяч человек вступили в группу, создатели которой требовали переноса статуи. Об этом сообщает издание Metro.co.uk.

Бронзовая 110-сантиметровая статуя, изображающая Барака Обаму в школьной форме смотрящим на севшую к нему на руку бабочку, была официально открыта 10 декабря 2009 года. На постаменте памятника высечена надпись "Будущее принадлежит тем, кто верит в силу своих мечтаний". Стоимость изготовления памятника составила около 10 тысяч долларов. Спонсорами его установки выступили несколько частных лиц и некоммерческий Фонд друзей Барака Обамы.

Ссылки по теме
- Barack Obama statue removed from Jakarta park - Associated Press, 15.02.2010
- Obama statue removed from Menteng Park - The Jackarta Post, 15.02.2010
- Barack Obama statue moved after Jakarta backlash - Metro.co.uk, 05.02.2010
- Статую 10-летнего Обамы уберут из центрального парка Джакарты – Lenta.ru, 05.02.2010


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter