Thứ Tư, 10 tháng 2, 2010

Trung Quốc kêu gọi hạn chế hơn nữa áp dụng mức án tử hình

10.02.2010, 11:32:30

Приговоренные к смертной казни в китайском суде. Фото ©AP

Những kẻ bị kết án tử hình tại tòa án Trung Quốc - Приговоренные к смертной казни в китайском суде. Фото ©AP

Trung Quốc kêu gọi hạn chế hơn nữa áp dụng mức án án tử hình

Китай призвал судей реже применять смертную казнь

Kichbu the : http://lenta.ru/news/2010/02/10/penalty/

Kichbu 

Tòa tối cao Trung Quốc kêu gọi các tòa án tại các địa phương giảm số lượng các án tử hình đã tuyên án, hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa ("Синьхуа") đưa tin.

.

Theo tuyên bố của Tòa tối cao, án tử hình cần áp dụng cho một nhóm không lớn những kẻ phạm tội, và biện pháp trừng phạt này cần được áp dụng trong những trường hợp  vạn bất dắc dĩ. Để áp dụng án tử hình, theo ý kiến của Tòa tối cao, cần có cơ sở chứng cứ mạnh hay có những lời khai của những người làm chứng cặn kẽ.

.

Ngoài ra, các tòa án cũng được kêu gọi hãy khoan dung đối với người già và trẻ em, tuy nhiên với tất cả thái độ cẩn trọng trừng phạt những người thực hiện hành vi phạm tội không phải lần đầu. Tòa tối cao Trung Quốc tuyên bố rằng những yêu cầu này là một phần của chính sách “xét xử ôn hòa-khoan dung” đã được Pekin lần đầu tiên thử nghiệm vào 2006.

.

Các chuyên gia cho rằng những tuyên bố của các quan chức Trung Quốc nhằm hướng tới đại hội về chống án tử hình sẽ diễn ra tại Geneva tháng hai 2010. Trung Quốc có lẽ sẽ là một trong những nước bị chỉ trích nhiều nhất tại cuộc gặp gỡ này.

.

Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa bị xem là nước hàng đầu về số lượng các án tử hình tuyên thường xuyên. Án tử hình ở Trung Quốc áp dụng cho gần 60 dạng tội phạm, trong đó có những tội phạm không liên quan đến bạo lực và vi phạm pháp luật kinh tế. Theo thống kê của Amnesty International, trong năm 2008 các tòa án Trung Quốc đã tuyên không ít hơn 7 nghìn án tử hình. Gần 2 nghìn án tử hình đã được thi hành.-Kichbu-

---

Китай призвал судей реже применять смертную казнь

Верховный суд Китая призвал судей на местах сократить количество вынесенных смертных приговоров, сообщает государственное агентство "Синьхуа".

Согласно заявлению Верховного суда, смертной казни заслуживает лишь небольшая группа преступников, и эта мера наказания должна применяться только в крайних случаях. Для применения смертной казни, по мнению суда, необходимо также наличие мощной доказательной базы или исчерпывающих свидетельских показаний.

Кроме того, судей призвали быть снисходительнее к старикам и детям, однако со всей строгостью наказывать тех, кто совершает преступление уже не в первый раз. Верховный судья Китая заявил, что эти требования являются частью политики "умеренно-снисходительного правосудия", которая впервые была опробована Пекином в 2006 году.

Эксперты считают, что заявления китайских властей приурочены к конгрессу против смертной казни, который пройдет в Женеве в феврале 2010 года. Ожидается, что Китай наверняка окажется одной самых обсуждаемых стран на этой встрече.

КНР считается мировым лидером по количеству регулярно выносимых смертных приговоров. Смертной казнью в Китае карается около 60 различных преступлений, в том числе не связанных с насилием или экономическими правонарушениями. Согласно статистике Amnesty International, в 2008 году китайскими судами к смертной казни были приговорены не менее 7 тысяч человек. Около 2 тысяч приговоров приведены в исполнение.

Ссылки по теме
-
China urges judges to limit death penalty - Xinhua, 10.02.2010
-
В Китае казнен британский контрабандист – Lenta.ru, 29.12.2009
-
Китайцы не предупредили смертника о казни по соображениям гуманности – Lenta.ru, 27.12.2009
-
Самую молодую миллионершу Китая приговорили к смерти – Lenta.ru, 18.12.2009

1 nhận xét:

  1. Tử hình càng nhiều càng tốt bọn tham nhũng, đặc biệt là bọn tham nhũng chính trị đi..!!!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter