Thứ Hai, 15 tháng 2, 2010

Kim Yong-il phát quà cho trẻ em nhân sinh nhật của mình

15.02.2010, 18:19:10

Ким Чен Ир. Фото ©AFP

Ким Чен Ир. Фото ©AFP

Kim Yong-il phát quà cho trẻ em nhân sinh nhật của mình

Ким Чен Ир привез детям подарки на вертолете

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/02/15/gifts/

Kichbu  

 

Lãnh tụ CHCDND Triều Tiên Kim Yong-il trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội, hướng đến kỷ niệm sinh nhật lần thứ 68 của ông, đã phân phát cho trẻ em Bắc Triều Tiên những gói quà. Hãng AFP  dẫn theo các cơ quan báo chí địa phương đưa tin. Vì điều này, vào thứ hai, 15 tháng hai, Kim Yong-il đính thân bay trên máy bay trực thăng đến một trong những hòn đảo xa xôi của Bắc Triều Tiên.

.

Các nhà báo nhận xét rằng những quà tặng này được bán khắp nơi ngay ở trong các cửa hiệu Bình Nhưỡng. Nói thêm, trẻ em có thể nhận được các gói quà với bánh kẹo, cũng như đồ chơi: dây nhảy và những chú chó sói. Theo tin đưa, còn người lớn nhân ngày sinh nhật của Kim Yong-il cũng được tặng đồ uống, hoa quả và những vật dụng sinh hoạt gia đình.

.

Thủ lĩnh CHDCND Triều Tiên sinh 16 tháng hai. Ngày này được xem là một trong những ngày lễ dân tộc chính yếu ở Bắc Triều Tiên. Ngoài điều này ra ngày 15 tháng tư-ngày sinh của nhà sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành, được tuyên bố sâu khi qua đời là “chủ tịch vĩnh viển” cũng được xem là ngày lễ dân tộc.

.

Trong tháng một 2010 chính phủ CHDCND Triều Tiên cũng đã tuyên bố ngày 8 tháng một là ngày lễ dân tộc. Vào ngày này Kim Chen Un- con trai út của nhà lãnh đạo hiện nay của CHDCND Triều Tiên chào đời. Theo một số thông tin, đây còn là một sự khẳng định  rằng ở Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị chuyển giao quyền lực từ Kim Yong-il cho con trai. Vào tháng sáu 2009 Kim Chen Un đã được giới thiệu chính thức như người kế nhiệm của lãnh tụ CHDCND Triều Tiên.-Kichbu-

---

Ким Чен Ир привез детям подарки на вертолете

Руководитель КНДР Ким Чен Ир в рамках праздничных мероприятий, приуроченных к его 68-летию, раздал северокорейским детям подарочные наборы. Об этом сообщает AFP со ссылкой на местные СМИ. Ради этого в понедельник, 15 февраля, Ким Чен Ир лично прилетел на вертолете на один из отдаленных северокорейских островов.

Журналисты отмечают, что подарки раздавали и в магазинах Пхеньяна. В частности, дети могли получить пакеты со сладостями, а также игрушки: скакалки и волчки. Также сообщается, что взрослым в честь дня рождения Ким Чен Ира дарили спиртное, фрукты и предметы домашнего обихода.

Лидер КНДР родился 16 февраля. Этот день считается одним из главных национальных праздников в Северной Корее. Помимо этого праздничным днем считается 15 апреля - день рождения основателя КНДР Ким Ир Сена, объявленного после смерти "вечным президентом".

В январе 2010 года правительство КНДР также объявило национальным праздником 8 января. В этот день родился Ким Чен Ун - младший сын нынешнего руководителя КНДР. По некоторым данным, это еще одно подтверждение того, что в Северной Корее готовится передача власти от Ким Чен Ира к сыну. В июле 2009 года Ким Чен Ун был официально представлен как преемник лидера КНДР.

Ссылки по теме
- День рождения сына Ким Чен Ира объявлен национальным праздником КНДР – Lenta.ru, 09.01.2010
- На день рождения Ким Чен Иру пошлют воздушный шар с деньгами – Lenta.ru, 02.02.2009
- На 66-летие Ким Чен Иру подарили именной цветок – Lenta.ru, 16.02.2008


3 nhận xét:

  1. Sinh nhật Kim Yong-il là ngày lễ trọng đại của nhân dân Bắc Triều Tiên Hic hic..

    Trả lờiXóa
  2. Khứa này hay quá! Dĩ đại thật!

    Trả lờiXóa
  3. Tháng Hai sinh ra nhiều lãnh tụ nhờ

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter