Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2010

Hackers từ CHDCND Triều Tiên không can dự các cuộc tấn công vào các websites của Hoa Kỳ

04.07.2010, 03:59:19

Архивное фото ©AFP

Photo lưu trữ của ©AFP

Hackers từ CHDCND Triều Tiên không can dự các cuộc tấn công vào các websites của Hoa Kỳ

Хакеры из КНДР оказались не причастны к атакам на сайты госструктур США

Kichbu the : http://lenta.ru/news/2010/07/04/noway/

K

Các hackers từ CHDCND Triều Tiên không can dự hoạt động phá hoại các websites của các các cơ quan cấu trúc quốc gia Hoa Kỳ vào đầu tháng bảy 2009. Những kết quả bước đầu của cuộc điều tra do các cơ quan tình báo Mỹ tiến hành là như vậy, hãng Associated Press đưa tin hôm thứ bảy, 3 tháng bảy.

 

Giả thuyết về sự liên quan các vụ tấn công-DDoS trên các websites các cơ quan cấu trúc quốc gia Hoa Kỳ do các hackers Bắc Triều Tiên vẫn được xem là chủ yếu. Việc sử dụng ngôn ngữ Triều Tiên trong bộ mật mã (cod) và cũng như thực tế rằng, các sites của Hàn Quốc cũng đồng thời với các sites của Mỹ bị tấn công theo công thức giống nhau, nói riêng, nghiêng về phía có lợi cho giả thiết này.

 

Kết luận việc không can dự của các hackers Bắc triều Tiên đối với các websites của Mỹ, hãng AP nhận xét, hiện tại là kết quả điều tra duy nhất của cuộc điều tra kéo dài một năm. Ai và với mục đích gì đã tấn công vào các websites cơ quan quốc gia của Hoa Kỳ, vẫn còn chưa khám phá được.

Cuộc tấn công điện tử vào mạng các websites của các cơ quan quốc gia Hoa Kỳ bắt đầu từ 4 tháng bảy 2009. Tổng số có 43 đơn vị, bao gồm các sites của văn phòng tổng thống Hoa Kỳ, Bộ tài chính, Bộ ngoại giao, Quỹ thị trường chứng khoán New York, cũng như các tập đoàn Amazon và Yahoo cũng bị tấn công. Trong một loạt các trường hợp hoạt động của các websites đã được phục hồi chỉ sau ba ngày.-Kichbu-

---

Хакеры из КНДР оказались не причастны к атакам на сайты госструктур США

Северокорейские хакеры не причастны к масштабной кибератаке на сайты госструктур США, проведенной в начале июля 2009 года. Таковы предварительные результаты расследования, проведенного американскими спецслужбами, сообщает Associated Press в субботу, 3 июля.

Версия о причастности к DDoS-атаками на сайты госструктур США северокорейских хакеров считалась основной. В ее пользу, в частности, говорило использование корейского языка в коде, а также тот факт, что практически одновременно с американскими сайтами атаке по схожей схеме подверглись южнокорейские ресурсы.

Вывод о непричастности хакеров из КНДР к атакам на американские сайты, отмечает AP, пока является единственным результатом расследования, длившегося год. Установить, кто и с какой целью предпринял нападение на сайты госструктур, не удалось.

Кибератака на сайты госструктур США началась 4 июля 2009 года. В общей сложности нападению подверглись 43 ресурса, включая сайты администрации президента США, Минфина, Госдепартамента, Нью-йоркской фондовой биржи, а также компаний Amazon иYahoo. В ряде случаев нормальную работу сайтов удалось восстановить лишь через три дня.

Ссылки по теме
-
US largely ruling out NKorea in 2009 cyberattacks - AP, 03.07.2010
-
В кибератаках на сайты госструктур США заподозрили хакеров из КНДР – Lenta.ru, 09.07.2009
-
Хакеры атаковали правительственные сайты Южной Кореи – Lenta.ru, 08.07.2009
-
Сайты американских госструктур подверглись кибератаке – Lenta.ru, 08.07.2009

3 nhận xét:

  1. @Senena: Kichbu hông là Tàu khựa mô..:)

    Trả lờiXóa
  2. Khổ thân anh BTT này quá, thằng đểu nào, cứ ném đá dấu tay thế nhỉ, hết hack đến thủy lôi. Thằng nào định cho dân BTT tiêu hết chăng??? Liệu có giống vụ Vu khống như Irac, Vịnh Bắc Bộ 1968 không nhỉ?????????

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter