Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2010

Các đại diện Hoa Kỳ lần đầu tiên tham dự lễ tưởng niệm tại Hirosima


06.08.2010, 05:10:16

Траурная церемония в Хиросиме. Фото AFP

Lễ tưởng niệm tại Hirrosima - Траурная церемония в Хиросиме. Фото ©AFP

Các đại diện Hoa Kỳ lần đầu tiên tham dự lễ tưởng niệm tại Hirosima

Представитель США впервые принял участие в траурной церемонии в Хиросиме

K
Các đại diện của Hoa Kỳ lần đầu tiên tham dự các hoạt động tưởng niệm vụ bom nguyên tử Hirosima. Hãng AFP đưa tin. Đại sứ Hoa Kỳ John Roos đã đến tham dự lễ tưởng niệm mà nó được bắt đầu tổ chức tại Nhật Bản 6 tháng tám. Trong bài phát biểu của mình, ông nói rằng vì các thế hệ tương lai của đất nước, chúng ta cần hợp tác để xây dựng một thế giới không vũ khí hạt nhân.
.
Các đồng minh của Hoa Kỳ trong chiến tranh thế giới thứ II: Vương quốc Anh và Pháp cũng lần đầu tiên gửi các nhà ngoại giao của mình đến Nhật Bản để tham gia các hoạt động tưởng niệm. Ngoài ra tham dự lễ còn  có Tổng thư ký Liên hiệp quốc Pan Ki Moon. Ông đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của tổ chức này đến tham dự lễ tưởng niệm vụ bom nguyên tử Hirosima.
.
Đến tham dự lễ tưởng niệm có đại biểu từ 74 nước, Associated Press viết rõ thêm. Trong khi đó các đại diện của Trung Quốc đã không đến tham gia các hoạt động này. Hãng thông tấn nhận xét rằng, vào năm 2008 Trung Quốc đã cử chỉ một quan chức loại nhỏ đến dự.
.
Hai vụ ném bom nguyên tử xuống Hirosima và Nagasaki xảy ra cách đây 65 năm về trước – ngày 6 và 9 tháng tám 1945 tương ứng. Những người Mỹ đã ném xuống Hirosima quả bom “Malysh – Đứa bé”. Và quả bom ném xuống Nagasaki là quả bom có tên gọi “Tolschyak – người béo”. Kết quả các trận ném bom nguyên tử đã có hơn 210 nghìn người bị chết. Trong số đó có 140 nghìn người ở Hirosima.-Kichbu-

---

Представитель США впервые принял участие в траурной церемонии в Хиросиме

Представители США впервые приняли участие в траурных мероприятиях, приуроченных к годовщине атомной бомбардировки Хиросимы. Об этом сообщает агентство AFP. Церемонию, которая началась в Японии 6 августа, посетил американский посол Джон Рус. В своей речи он отметил, что ради будущих поколений страны должны сотрудничать, чтобы создать мир без ядерного оружия.
Союзники США во Второй мировой войне - Великобритания и Франция - также впервые направили в Японию своих дипломатов для участия в траурных мероприятиях. Помимо этого в церемонию посетил Генеральный секретарь ООН Пан Ги Мун. Он стал первым руководителем этой организации, приехавшим на годовщину атомной бомбардировки.
В общей сложности церемонию посетили делегаты из 74 стран, уточняет Associated Press. При этом представители Китая не приехали на траурные мероприятия. Агентство отмечает, что в 2008 году от этой страны в Хиросиму был направлен лишь один мелкий чиновник.
Атомные бомбардировки Хиросимы и Нагасаки были совершены 65 лет назад - 6 и 9 августа 1945 года соответственно. На Хиросиму американцы сбросили бомбу "Малыш". На город Нагасаки была сброшена атомная бомба под названием "Толстяк". В общей сложности в результате бомбардировок погибли более 210 тысяч человек. Из них 140 тысяч погибли в Хиросиме.

7 nhận xét:

  1. Các ông đế quốc sài lang như thế là biết điều, còn cộng sản Tàu là anh hàng xóm xấu bụng, không chấp làm gì.

    Trả lờiXóa
  2. Năm 2008 cử sang "một quan chức quèn"...Nếu dịch đúng sẽ như thế bác bulukhin ạ..

    Trả lờiXóa
  3. Nếu có phiên toà xử tội ác chiến tranh sau thế chiến II, nước Mỹ chắc phải là bị cáo số 1.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay cách đây 65 năm về trước Mỹ đã ném quả bom nguyên tử thứ hai xuống Nhật Bản.

    Trả lờiXóa
  5. BOM NGUYÊN TỬ Ở HIROSHIMA VÀ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
    http://nam64.multiply.com/journal/item/1354

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter