Thứ Hai, 16 tháng 8, 2010

Những người Balan phá vỡ lễ khai trương đài tưởng niệm các chiến sỹ Hồng Quân

16.08.2010, 15:04:53

 

Đài tưởng niệm các chiến sỹ Hồng quân tại Ossuv - Памятник красноармейцам в Оссуве. Кадр телеканала TVP

Những người Balan phá vỡ lễ khai trương đài tưởng niệm các chiến sỹ Hồng Quân

Протестующие поляки сорвали открытие памятника красноармейцам

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/16/poland/

K

Tại thành phố Ossuv Balan những người dân địa phương đã phá vỡ lễ khai trương đài tưởng niệm các chiến sỹ Hồng quân. "Radio Balan" đưa tin hôm 16 tháng tám.

.

Ngày 15 tháng tám tại thành phố Ossuv nằm không xa cách Warsaw đã dự định tổ chức khánh thành đài tưởng niệm 22 chiến sỹ Hồng quân đã hy sinh trong trận đánh Warsaw 14-15 tháng tám 1920. Tuy nhiên, những người dân thành phố cho rằng đài tưởng niệm xúc phạm tình cảm của người Balan, và họ nói rằng, sẽ không cho phép khai trương trên mảnh đất của mình đài tưởng niệm của những kẻ xâm lược.

.

Vì sự bất bình mạnh mẽ của các công dân việc khai trương tượng đài dù đã mời các đại diện của đại sứ quán Nga, bị bải bỏ. Liệu các quan chức Balan đã quyết định từ bỏ hoàn toàn ý tưởng này hay là việc khai trương sẽ được dời sang một ngày khác, hiện không được biết.

.

Theo các thông tin của báo chí , tượng đài 22 chiến sỹ Xô Viết dự định khai trương ở Ossuv. Năm 2008, hài cốt của họ đã phát hiện tại những địa điểm của thành phố này.

.

Trận đánh Warsaw là trận đánh quyết định trong cuộc chiến tranh Balan-Liên Xô 1919-1921. Trong quá trình chiến tranh phía Balan có ý định khôi phục lại nước Balan trong phạm vi biên giới Rechi Pospolita năm 1772, còn phía Liên Xô với chương trình-makximum dự tính sát nhập Balan vào nước Nga Xô Viết. Cuối cùng không một bên nào đạt được mục đích của mình.-Kichbu-

 

---

Протестующие поляки сорвали открытие памятника красноармейцам

В польском городе Оссув местные жители сорвали открытие памятника красноармейцам. Об этом 16 августа сообщает "Польское радио".

15 августа в Оссуве, расположенном неподалеку от Варшавы, планировалось открыть памятник 22 бойцам Красной Армии, погибшим в Варшавской битве 14-15 августа 1920 года. Однако жители города сочли, что подобный монумент оскорбляет чувства поляков, и заявили, что не дадут открыть на своей земле памятник захватчикам.

Из-за слишком сильного недовольства граждан открытие памятника, на которое были приглашены представители российского посольства, пришлось отменить. Решили ли польские власти полностью отказаться от данной идеи или открытие перенесут на другую дату, пока неизвестно.

По данным СМИ, монумент, который планируется открыть в Оссуве, посвящен памяти 22 советских солдат, останки которых были найдены в этих местах в 2008 году.

Варшавская битва стала решающим сражением Советско-польской войны 1919-1921 годов. В ходе конфликта польская сторона пыталась восстановить Польшу в границах Речи Посполитой 1772 года, а советская сторона в качестве программы-максимум рассматривала присоединение Польши к Советской России. В итоге ни одна из сторон не достигла цели.

Ссылки по теме
-
Red Army graves ceremony cancelled after locals protest - "Польское радио", 16.08.2010

3 nhận xét:

  1. Nông dân Ba Lan cũng ghê phết Kichbu nhỉ!Theo mình đem hài cốt những người lính về Tổ Quốc để họ được yên nghỉ trong lòng đất Mẹ.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao lính LX chết trong cuộc chiến ( tranh chấp lãnh thổ ) với Ba Lan lại được dựng tượng đài tưởng niệm trên đất Ba Lan ? Khó hiểu, KB lý giải sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Trong những năm gần đây quan hệ giữa hai nước có chiều hướng được cải thiện..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter