Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Bắc Triều Tiên biến mất trên Facebook

21.08.2010, 11:25:19

Пхеньян. Фото ©AFP

Bình Nhưỡng - Пхеньян. Фото ©AFP

Bắc Triều Tiến biến mất Facebook

Северная Корея пропала из Facebook

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/21/korea/

K

Tin liên quan:

> Blog Bắc Triều Tiên xuất hiện trên Twitter

http://kichbu.multiply.com/journal/item/933/933

.

Profile của Bắc Triều Tiên trên mạng xã hội Facebook đã bị gỡ bỏ sau khi chỉ “sống qua chưa hết một ngày đêm”. Cho đến bây giờ không thể biết thật chính xác nó được tạo dựng bởi những đại đại diện của CHDCND Triều Tiên, hay một tổ chức khác của Bắc Triều Tiên hoặc là những người thân chế độ Кim Jong-il ở Trung Quốc hay là một nước nào đó khác.

.

Trên trang mạng CHDCND Triều Tiên đã công bố, nói riêng, những thông tin của bộ ngoại giao đất nước, các videoclip và các bức ảnh. Ngoài ra, ở Bắc Triều Tiên cách đây không lâu có Twitter (trong đó 20 tháng tám đã giới thiệu trang trên Facebook; microblog tiếp tục hoạt động), cũng như kênh video trên YouTube.

.

Xét theo các tên gọi và các đường dẫn, tất cả các accounts này đã bị affili với site uriminzokkiri.com đăng ký tại Trung Quốc và thường xuyên đăng tải những bài viết về chính sách quốc tế đầy thiện chí rõ ràng với Bắc Triều Tiên, đồng thời những bài viết chỉ trích liên quan đến Hàn Quốc và Hoa Kỳ.-Kichbu-

---

Северная Корея пропала из Facebook

Профиль Северной Кореи в социальной сети Facebook удален, "прожив" менее суток. До сих пор доподлинно неизвестно, был ли он создан представителями властей КНДР, другой северокорейской организации или же доброжелателями режима Ким Чен Ира из Китая или какой-либо другой страны.

На странице КНДР в Facebook публиковались, в частности, сообщения внешнеполитического ведомства страны, видеоролики и фотографии. Кроме того, у Северной Кореи с недавних пор есть твиттер (в нем 20 августа была проанонсирована страница на Facebook; микроблог продолжает функционировать), а также собственный видеоканал на YouTube.

Судя по названиям и ссылкам, все эти аккаунты аффилированы с сайтом uriminzokkiri.com, зарегистрированным в Китае и регулярно публикующим материалы о международной политике, проникнутые явной симпатией к Северной Корее, при этом критические по отношению к Южной Корее, а также США.

Ссылки по теме
-
Северная Корея вышла в Facebook – Lenta.ru, 20.08.2010
-
В Twitter появился блог Северной Кореи – Lenta.ru, 16.08.2010

Сайты по теме
-
Видеоканал Северной Кореи на YouTube
- Твиттер Северной Кореи


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter