Thứ Ba, 3 tháng 8, 2010

Bạn muốn thuê nhà ở Việt Nam không?

Bạn muốn thuê nhà ở Việt Nam không?
Квартирку во Вьетнаме снять не желаете?

Mà lại còn thêm dưới lá cờ đỏ nữa?!
Да и еще под красным флагом?!

House for rent

Nói chung đề tài những lá cờ màu đỏ của biểu trưng chủ nghĩa cộng sản nhìn chung làm tôi rất buồn cười ở Việt Nam. Mà tôi cũng đã mất thói quen ấy rồi. Tôi quan sát một cách thú vị nhiều vô thiêng lũng những ap phích với “bác Hồ” và xung quanh là những người dân hạnh phúc và nhớ ơn. Thỉnh thoảng có bức hình của ông cùng với Marx và Lenin ( tôi không nhìn thấy Engels J ).
.
Trên đường ra sân bay giữa tôi và và người hướng dẫn viên du lịch Việt Nam của chúng tôi xảy ra cuộc trò chuyện thú vị. Anh ấy hỏi chúng tôi: “ Các vị, có lẽ tự đặt cho mình câu hỏi là chế độ chính trị ở đất nước chúng tôi như thế nào? Tôi thành thực mà nói bản thân tôi không biết. Về đề tài này, có một câu ngạn ngữ Trung Quốc rất hay: không quan trọng mèo màu gì, cái quan trọng là nó bắt chuột được không”.
.
Вообще тема красных флагов и коммунистической символики в целом меня сильно забавляла во Вьетнаме. Как то уже отвык я от такого. С интересом разглядывал бесчисленные плакаты с "дедушкой Хо" окруженного счастливым и благодарным народом. Иногда он попадался вместе с Марксом и Лениным (Энгельса я не наблюдал :).

Интересный разговор произошел с нашим Вьетнамским гидом по пути в аэропорт. Он спросил нас: "Вы, наверное задаетесь себе вопросом, что за политический строй у нас? Я честно говоря сам не знаю. На эту тему, есть хорошая китайская поговорка: не важно, какого цвета кошка, главное что бы она ловила мышей"

IMG_7796

IMG_7793

IMG_8454

IMG_7792

IMG_7421

Và đây các em đội viên Việt Nam:
А вот и Вьетнамские пионеры:

Pioneers

Kichbu theo adork.liv

-----

8 nhận xét:

  1. Có vẻ chụp ở Phan Thiết ?

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểumấy em thiếu nhi đeo khăn quàng đỏ để làm gì?

    Trả lờiXóa
  3. Chính xác ở Mũi Né, Shanmai à
    Tác giả của bức ảnh này còn nói rằng càng ngày các làng chài càng ít dần...

    Trả lờiXóa
  4. @quangdong: Khách du lịch Nga, nhất là thế hệ sinh sau khi LB Xô Viết sụp đổ, muốn đến Việt Nam xem lại quá khứ của cha ông họ..:)

    Trả lờiXóa
  5. "Nực bà cố" nghĩa là gì vậy ta?

    Trả lờiXóa
  6. Là quá nực. Nực muốn chết, chết mới thấy bà cố được.

    Trả lờiXóa
  7. Nghĩa là "Quá nóng nực, nóng quả cũng có thể chết, chết mới thấy được bà cố đã chết".

    Mới đây Kichbu có đọc mẫu tin của Nga về Thời tiết "nực" đạt mức kỷ lục ở Moscow tháng bảy vừa qua.
    Do thời tiết quá nực bất thường, nên tỷ lệ những người tự sát bằng cách treo cổ tự tử giảm một số phần trăm đáng kể so với cùng kỳ tháng bảy 2009..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter