Thứ Tư, 4 tháng 8, 2010

Các blogger và báo chí bắt buộc cảnh sát Peterburg điều tra vụ hành hung "một người bất đồng chính kiến"

04.08.2010, 14:04:13

Trên tay người bị bắt là Hiến pháp LB Nga -Kichbu

Photo từ site adroy4

Các bloggers và báo chí bắt buộc cảnh sát Peteburg điều tra vụ hành hung “một người bất đồng chính kiến”

Блогеры и СМИ вынудили питерскую милицию расследовать избиение "несогласного"

Kichbu the http://lenta.ru/news/2010/08/04/check/

K.

Sở Nội vụ  thành phố Sankt-Peterburg và tỉnh Leningrad sẽ tiến hành kiểm tra nội vụ chứng cứ một nhân viên cảnh sát nào đó của thành phố đã vượt quá quyền hạn của mình, hôm 31 tháng bảy đã đánh đập một trong những người tham gia biểu tình chống đối bên cạnh cung điện Gostinyi; Theo như "Tiếng vọng Peterburg"đưa tin, việc tiến hành kiểm tra bắt đầu từ những tài liệu của các cơ phương tiện thông tin đại chúng và các blog, bởi vì họ không nhận được những khiếu kiện chính thức về vụ việc này.

.

Ngày 31 tháng bảy một nhâ viên cảnh sát mà các nhà báo không biết tên sau khi đến gần cung Gostinyi, nơi những người phe đối lập tổ chức mitting, đã văng ra với những người tham gia chống đối  những từ “Horky, đ.mẹ chúng mày, còn thằng nào nữa đây?”. Khi một trong những người tham gia biểu tình quở trách nhân viên cảnh sát về những lời chửi rủa không nhã nhặn, nhân viên này đã quật dùi cui vào đầu anh, vì thế anh bị chấn thương sọ não.

.

Вăng video ghi lại những hành động đó lập tức ngày hôm sau, 1 tháng tám đã lan truyền trong giới blogger, và sau đó đến các phương tiện truyền thông đại chúng.

.

Theo các thông tin của “Tiếng vọng Peterburg”, các nhà tổ chức miting của phe đối lập bên cạnh cung điện Gostinyi hôm 31 tháng bảy đã chuẩn bị đơn kiện gửi đến viện kiểm sát tố cáo những hành động bạo vô căn cứ của cảnh sát khi giải tán cuộc biểu tình. Lúc bấy giờ có gần 80 người bị bắt, trong đó có các nhà báo. Nhiều người trong số đó đã bị chấn thương và trầy da.

.

Phe đối lập thành phố tiến hành các cuộc biểu tình chống đối vào ngày 31 hàng tháng trong khuôn khổ cái gọi là "Сhiến lược-31", yêu cầu thi hành điều 31 của hiến pháp Nga đảm bảo cho mọi công dân được tự do hội họp. Các quan chức thành phố đã thường xuyên từ chối trao đổi về thời gian và địa điểm tiến hành cuộc miting, và mỗi lần như thế các cuộc biểu tình bị xua đuổi bởi cảnh sát.-Kichbu-

 

Кадр видеозаписи с сайта YouTube

 

Hình video từ site YouTube

 

Kẻ này nguy hiểm đối với những người xung quanh và anh ta chẳng có gì phải làm trong các cơ quan bảo vệ pháp luật - Photo từ site drugoi.

Этот человек опасен для окружающих и ему нечего делать в правоохранительных органах.

---

Блогеры и СМИ вынудили питерскую милицию расследовать избиение "несогласного"

ГУВД по Санкт-Петербургу и Ленинградской области проведет служебную проверку по факту превышения должностных полномочий неким сотрудником питерской милиции, который 31 июля избил одного из участников акции протеста у Гостиного двора. Как сообщает "Эхо Петербурга", проверка начата по материалам СМИ и блогов, поскольку официальных жалоб по этому поводу в милицию не поступало.

31 июля прапорщик милиции, имя которого не известно журналистам, приехав к Гостиному двору, где проходил оппозиционный митинг, обратился к протестующим со словами: "Хорьки, бл*, кому еще?". Когда же один из участников акции упрекнул милиционера в нецензурной брани, прапорщик ударил его дубинкой по голове, в результате чего тот получил сотрясение мозга.

Видеозаписи случившегося уже на следующий день, 1 августа, стали распространяться в блогосфере, а затем и в СМИ.

По данным "Эха Петербурга", организаторы оппозиционного митинга у Гостиного двора 31 июля готовят жалобу в прокуратуру на необоснованно жесткие действия милиции при разгоне акции. Тогда были задержаны около 80 человек, в том числе журналисты. Многие из задержанных получили ушибы и ссадины.

Петербургская оппозиция проводит акции протеста каждое 31-е число в рамках так называемой "Стратегии-31", требуя соблюдения 31-й статьи российской Конституции, гарантирующей гражданам свободы собраний. Городские власти неизменно отказываются согласовать время и место проведения митинга, и акции каждый раз разгоняются милицией.

Ссылки по теме
- В Москве и Санкт-Петербурге задержаны 95 сторонников оппозиции – Lenta.ru, 31.07.2010

Сайты по теме
- ГУВД по Санкт-Петербургу и Ленинградской области

8 nhận xét:

  1. Blogger nước người ta sao có "tiếng nói" đến thế

    Trả lờiXóa
  2. Cứ đến ngày 31 hàng tháng, những người đối lập ở Moscow và Sankt-Peterburg lại đi biểu tình phản đối

    Trả lờiXóa
  3. Chưa bằng mấy blogger VN, không chỉ nói , mà còn "nặng lời".

    Trả lờiXóa
  4. Trên báo Nga đã có tin rằng quyền giám đốc sở Nội vụ tỉnh Leningrad sẽ trừng phạt nghiêm khác đối với cảnh sát nói trên..:)

    Trả lờiXóa
  5. Ở ta cũng nói từa tựa thế.

    Trả lờiXóa
  6. Biểu tình mà mới bị trầy da quá lắm là chấn thương sọ nảo, Bên ta không đội mủ bảo hiểm bị đánh chết ngắc, chứng tỏ cảnh sát ta mãnh liệt hơn cảnh sát Tây nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. thang cha o tren hinh trong ro that la luu manh .

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter