Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

Các bloggers nghi ngờ tính pháp lý chuyến bay của Putin trên Be-200

11.08.2010, 11:27:01

Владимир Путин в кабине Бе-200. Фото с сайта premier.gov.ru

Vladimir Putin trong cabin Be-200. Photo từ site premier.gov.ru

Владимир Путин и пожарные. Фото ©AFP

Vladimir Putin và lính cứu hỏa - Владимир Путин и пожарные. Фото ©AFP

Các bloggers nghi ngờ tính pháp lý chuyến bay của Putin trên Be-200

Блогеры усомнились в законности полета Путина на самолете МЧС

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/11/prflight/

K

Các bloggers quan tâm đến tính hợp pháp về chuyến bay của thủ tướng LB Nga Vladimir  Putin trên chiếc máy bay cứu hỏa của Bộ tình trạng khẩn cấp Be-200 do Putin thực hiện trên những cánh rừng của tỉnh Ryazanskaya ngày 10 tháng tám.

.

Nói riêng, Аlеkxei Nаvаlnyi (navalny) trong blog của mình đã lưu ý  điều rằng trong cabin máy bay dập lửa có một khuôn mặt lạ. Liên quan đến việc này ông đưa ra một câu hỏi, Putin có bằng láy máy bay loại này không.

.

Blogger viking-nort nhận xét  rằng nếu Putin không có bằng lái máy bay, thì các hành động của ông bị rơi vào khoản 4 điều 11.5 của Hiến pháp về vi phạm hành chính LB Nga. Vi phạm điều này bị phạt hành chính với mức tiền từ hai nghìn đến năm trăm nghìn ruble.

.

Ngoài ra các bloggers cũng đưa ra câu hỏi rằng thủ tướng ngồi ở đâu trên máy bay. Theo các thông báo chính thức, ông ngồi vị trí của phi công thứ hai, tuy nhiên bức ảnh, được công bố bởi blog drugoi trong livejournal của mình đã gây nên các cuộc tranh cãi trên mạng Runet. Theo nhận xét của một số bloggers, bức anh này cho thấy thủ tướng ngồi bên trái – tức là ngồi vào vị trí của máy bay trưởng.

.

Chuyến bay của Putin trên những cánh rừng đang bốc cháy tỉnh Ryazanskaya kéo dài gần 30 phút. Trong thời gian đó Be-200 đã thực hiện hai lần lấy nước ở sông Oka và dội nước xuống các đám cháy rừng. Thông tin rằng bằng cách đó Putin đã dập được hai đám cháy.

.

Trước đó Vladimir Putin đã từng ngồi sau cần điều khiển máy bay – mỗi lần như vậy xảy ra trong thời kỳ khi ông còn là tổng thống Nga hay là thực hiện trách nhiệm tổng thống. Chuyến bay đầu tiên của Putin vào năm 2000 – ngồi ở vị trí số hai trên máy bay tiêm kích Su-27, ông bay đến Groznyi từ Sochi. Thông báo rằng có lúc ông đã tự điều khiển máy bay. Vào năm 2005 Putin lại ngồi sau tay lái máy bay – khi ông bay từ sân bay Chkalovsky ngoại ô Moscow đến Olennegorsk trên máy bay ném bom chiến lược Tu-160 “Pavel Taran”.-Kichbu-

 

Владимир Путин на борту бомбардировщика Ту-160. Съемки телеканала "Россия"

Putin trên máy bay Tu-160

---

Блогеры усомнились в законности полета Путина на самолете МЧС

Блогеры заинтересовались законностью полета премьер-министра РФ Владимира Путина на противопожарном самолете МЧС Бе-200, который он совершил над рязанскими лесами 10 августа.

В частности, Алексей Навальный (navalny) в своем блоге обратил внимание на то, что в кабине самолета, занимавшегося тушением пожаров, находилось постороннее лицо. В связи с этим он задается вопросом, имеет ли Путин лицензию на право управления воздушным судном такого типа.

Блогер viking-nord, со своей стороны, отмечает, что премьер не является профессиональным летчиком, поэтому блиц-инструктаж, который с ним провел начальник Управления авиации МЧС Рафаиль Закиров, был явно недостаточен для безопасного полета.

"Человека без летной подготовки, которую проходят годами, посадили за штурвал военного самолета пусть и вторым пилотом. Особо цинично звучат слова про экспресс-инструктаж. Когда в кабину самолета Президента Польши Качиньского зашел командующий ВВС страны [...] это было признано ГРУБЕЙШИМ нарушением правил полетов, а тут мало того, что зашел, еще и за штурвал сел", - пишет viking-nord.

В связи с этим он отмечает, что если у Путина нет права на управление самолетом, то его действия попадают под статью 11.5 пункт 4 Кодекса об административных правонарушений РФ ("управление воздушным судном лицом, не имеющим права управления им"). Нарушение этой статьи влечет административный штраф в размере от двух тысяч до двух тысяч пятисот рублей.

Кроме того, блогеры задаются вопросом о том, где именно сидел премьер-министр в самолете. По официальным сообщениям, он занял место второго пилота, однако фотография, опубликованная Рустемом Адагамовым (drugoi) в его журнале, вызвала в Рунете споры. По мнению некоторых блогеров, она явно свидетельствует о том, что премьер сидел слева - то есть там, где обычно находится место командира воздушного судна.

Полет Путина над горящими рязанскими лесами длился около получаса. За это время Бе-200 дважды осуществил набор воды в Оке и дважды сбросил воду на очаги лесных пожаров. Сообщалось, что таким образом Путин смог потушить два очага пожаров.

Ранее Владимир Путин уже садился за штурвал самолетов - каждый раз это происходило в период, когда он был президентом России или исполнял его обязанности. Первый полет Путина прошел в 2000 году - находясь на месте второго пилота истребителя Су-27, он прилетел из Сочи в Грозный. Сообщалось, что некоторое время он сам управлял самолетом. В 2005 году Путин снова сел за штурвал самолета - это произошло при перелете с подмосковного аэродрома Чкаловский в Оленегорск на стратегическом бомбардировщике Ту-160 "Павел Таран".

Ссылки по теме
-
Путин сбросил 24 тонны воды на рязанский лес – Lenta.ru, 10.08.2010

Сайты по теме
-
Премьер-министр РФ

10 nhận xét:

  1. Khâm phục vì Putin lái được máy bay, có thể ông ấy có bằng nhưng cũng có thể không, nếu không thì quả là đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  2. Phạt hai nghìn ruble thì cũng là xiền thuế của nhân dân đóng góp..:)

    Trả lờiXóa
  3. Không, ông ta phải bỏ tiền riêng ra mà nộp,

    Trả lờiXóa
  4. Gặp phải CSGT Việt Nam thì Putin toi ngay thôi..!

    Trả lờiXóa
  5. Nhưng thiệt hại chỉ còn 1 nửa do "làm luật" được.

    Trả lờiXóa
  6. Vấn đề không phải là tiền, và tiền của ai cũng ít quan trọng.

    Mà là một số blogger muốn làm cho việc đánh bóng tên tuổi của Putin, rằng thủ tướng tích cực dập lửa, và hình ảnh một Putin đa tài bị vô hiệu hóa (rõ ràng Shanmai đã thấy tiếc nếu Putin không có bằng lái còn gì).

    Xét về vụ hỏa hoạn, Putin chỉ trích những người lợi dụng vụ hỏa hoạn để vạch ra những yếu kém, sai sót của chính quyền trong việc phòng và chữa cháy là những âm mưu chính trị (VTV đã đưa tin tối ngày 11 tháng 8).

    Trong entry mà một blogger nhắc đến cái chuông và những hồ nước, Xe Dap hơi gờn gợn một chút vì nó nhắc nhiều đến cái chủ nghĩa xã hội ngày xưa (có thể họ thuộc nhóm muốn khôi phục Lenin, Stalin).

    Bản thân Putin chắc cũng gợn với entry của blogger nọ, khi Putin nhắn blogger ấy, rằng anh ta có thể là nhà văn được Lenin "yêu" ...

    Việc Putin trực tiếp sử dụng máy bay để dập cháy chẳng qua cũng là tranh thủ mọi tình huống để đánh bóng tên tuổi. Bản thân Putin tranh thủ thời cơ để đánh bóng tên tuổi, nhưng lại chỉ trích những hành động tương tự của những người khác. Đến cơ hội cũng muốn độc quyền.

    Dù sao đi nữa thì entry "trả lại cái chuông" cũng phân tích về phương pháp phòng cháy và chữa cháy, tức là mức độ tác dụng là rộng, khi có cháy, không chỉ riêng blogger viết "trả lại cái chuông" chữa cháy, mà ở bất cứ đâu, vào lúc nào, người dân địa phương có thể trực tiếp tham gia chữa cháy với điều kiện thuận tiện, và chuyên nghiệp.

    Trong khi việc Putin trực tiếp lái máy bay chữa cháy chỉ có tác dụng ở một điểm cháy nhỏ, và trong một vụ cháy cụ thể. Đồng thời việc này có thể được thực hiện bởi nhiều phi công khác, việc Putin trực tiếp leo lên máy bay là không cần thiết, thậm chí là rủi ro, vì khi tai nạn xảy ra cho một nguyên thủ quốc gia, cỡ như thủ tướng, hay tổng thống thì có thể ảnh hưởng đến chính trị của quốc gia ấy.

    Việc tận dụng thời cơ để tranh thủ cảm tình chính trị của nhân dân là việc bình thường.

    Trong quá trình bới móc điểm yếu của nhau sẽ giúp cho các đảng phái, các nhóm chính trị nhìn thấy điểm yếu của chính mình để khắc phục.

    Một vài nhóm chính trị có thể thất bại trong những cuộc tranh dành như vậy, sẽ có một, hoặc vài nhóm chiến thắng trong những đợt tranh giành ảnh hưởng. Chiến thắng của một nhóm chính trị trong những trường hợp như vậy không chỉ là chiến thắng của riêng nhóm ấy, mà là chiến thắng của quốc gia, của xã hội. Vì sự chín chắn của họ trong đợt tranh giành ảnh hưởng cũng sẽ là sự chín chắn trong những hành động lãnh đạo quốc gia.

    Nhưng dù sao cũng khen sự năng động của Putin. Không phải ai cũng năng động được như ông ta.

    Trả lờiXóa
  7. Ở Việt Nam, có Vĩnh Thụy (Bảo Đại) thích sưu tập, chơi xe giống như Cường dollar. Ở Nước Nga, có Putin thích chơi máy bay giống như Đoàn Nguyên Đức. :D

    Trả lờiXóa
  8. se bat ngo voi xedap la noname chi thich suu tap nhung cai do choi nho nho trong qua trung kinder JOY . hic:)

    chac la cha giong ai :)))

    Trả lờiXóa
  9. Bánh kẹo, chocolate thì nhiều người thích chứ !

    Trả lờiXóa
  10. Thảo này máy bay Nga hay bị tai nạn, nhớ hồi 1 cơ trưởng cho ông con bay thử khi máy bay hành khách tắt chế độ bay tự động, kết quả là biến hành trăm người vô tội thành xác chết :-((

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter