Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Tạp chí Forbes: những quan chức nhà nước giàu nhất ở Nga

24.08.2010, 16:39:03

Юрий Лужков со своей супругой Еленой Батуриной. Фото ©AFP

Yury Luzkov và vợ - Юрий Лужков со своей супругой Еленой Батуриной. Фото ©AFP

Gia đình thị trưởng Moscow đứng đầu bảng những người giàu nhất trong giới quan chức Nga

Семья Лужкова возглавила рейтинг богачей в российской власти

K
Tạp chí Forbes đã lập bảng xếp hạng “Quyền lực và tiền”, trong đó nó tính thu nhập của các quan chức và công chức Nga được được dân bầu, và cũng như các bà vợ hoặc chồng của họ. Đứng đầu bảng là thị trưởng Moscow Юyury Luzkov  và vợ của ông bà Еlena Baturina.
.
Theo các thông tin của Forbes, tổng thu nhập của gia đình Luzkov năm ngoái là 30 tỷ 943 triệu ruble. Phần lớn số tiền này do bà Elena Baturina kiếm được, trong khi đó Luzkov chỉ mang về nhà 8 triệu ruble.
.
Vị trí thứ hai thuộc về nghị sỹ Sеrgei Pugachev. Ông đã cùng với vợ kiếm được 3 tỷ 12 triệu ruble, vị trí thứ ba – đại biểu Duma quốc gia Vlаdimir Gruzdev cùng vợ (1 tỷ 629 triệu ruble).
.
Cần nhận thấy rằng ở gia đình Luzkov và Gruzdev có số lượng xe con của riêng giống nhau – mỗi nhà 7 chiếc, còn gia đình Pugachev hoàn toàn không có chiếc nào. Thủ lĩnh về tiêu chí này là nghị sỹ Vitaly Boganov – ông sở hữu 9 chiếc xe. Ngoài ra, ông còn có một rơ mooc và ba xe gắn máy.
.
Về số lượng cơ sở bất động sản riêng, ủy viên Hội đồng Liên bang Dmitry Ananyev vượt trên tất cả. Gia đình ông có cả thảy 55 đơn vị.
.
Theo như Forbes nhận xét, tổng thu nhập gia đình của tất cả những người tham gia trong bảng xếp hạng trong năm 2009 là 56,5 tỷ tỷ ruble. Theo thông tin của các nhà báo tạp chí, chân dung của người tham gia tiêu biểu trong bảng xếp hạng như sau: đó là đảng viên đảng “Nước Nga Thống nhất”, đang làm việc trong nghị viện Nga và sở hữu các Mercedes-Benz hay là BMW.
.
Bảng xếp hạng của Forbes “Quyền lực và tiền” này được lập lần đầu tiên, Tạp chí dự định sẽ công bố nó hàng năm.-Kichbu-

---

Семья Лужкова возглавила рейтинг богачей в российской власти

Журнал Forbes составил рейтинг "Власть и деньги", в котором подсчитал доходы российских госслужащих и чиновников на избираемых должностях, а также их жен или мужей за 2009 год. Лидером этого рейтинга стали мэр Москвы Юрий Лужков и его жена Елена Батурина.
По данным Forbes, суммарный доход семьи Лужкова за прошлый год составил 30 миллиардов 943 миллиона рублей. Большая часть этих денег была заработана Еленой Батуриной, в то время как Лужков принес в семью лишь 8 миллионов рублей.
На втором месте оказался сенатор Сергей Пугачев, заработавший вместе с женой 3 миллиарда 12 миллионов рублей, на третьем - депутат Госдумы Владимир Груздев с супругой (1 миллиард 629 миллионов рублей).
Стоит отметить, что у семьи Лужкова и Груздева в собственности находится одинаковое количество легковых автомобилей - по 7, а у Пугачева их нет вовсе. Лидером по этому показателю является сенатор Виталий Богданов - автомобилей у него девять. Кроме того, он владеет прицепом и тремя мотоциклами.
По количеству собственных объектов недвижимости всех обогнал член Совета Федерации Дмитрий Ананьев, у которого в семье их оказалось 55.
Как отмечает Forbes, суммарный семейный доход всех участников рейтинга за 2009 год составил 56,5 миллиарда рублей. По данным журналистов издания, портрет типичного участника рейтинга таков: это единоросс, работающий в российском парламенте и владеющий представительским Mercedes-Benz или BMW.
Рейтинг Forbes "Власть и деньги" был составлен впервые. Журнал планирует публиковать его ежегодно.

6 nhận xét:

  1. CẢNH BÁO: Xin các bác nhà ta chớ để lộ các khoản thu nhập của mình.
    Fho bờ nó tang lên là gay văn go với các thế lực thù địch lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Chả cần Fho bờ, đầy trên các trang mạng kià

    Trả lờiXóa
  3. Tài sản cuả vợ kiếm thôi, các bác vô sản.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu gọi là vô sản, thì ở Trung Quốc có thuật ngữ riêng để chỉ giai cấp này.
    Đó là các quan chức "trần truồng". Tức là, ở họ "chẳng có gì hết"

    Trả lờiXóa
  5. Lần đầu tiên một công ty Việt Nam được Forbes chọn vào danh sách “Best under a billion”

    Danh sách 200 doanh nghiệp châu Á xuất sắc (Best under a billion) năm 2010 của tạp chí chuyên xếp hạng Forbes ghi nhận sự xuất hiện lần đầu tiên của một công ty Việt Nam – Vinamilk. Trung Quốc là quốc gia có nhiều doanh nghiệp nhất góp mặt trong danh sách.

    Vinamilk của Việt Nam đứng thứ 31 về giá trị vốn hóa thị trường trong danh sách này, với mức giá trị vốn hóa được ghi nhận ở mức 1,56 tỷ USD.
    ...
    http://www.kinhtetaichinh.com/vinamilk-vao-top-200-cong-ty-chau-a-xuat-sac-cua-forbes.html

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter