Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Warshava: hàng nghìn người biểu tình đòi phế bỏ cây thập tự...

10.08.2010, 05:47:34

Участники акции в Варшаве. Фото пользователя Daniel Kedziora, размещенное в сети Facebook

Những người tham gia biểu tình tại Warshava. Photo của Daniel Kedziora trên Facebook

Warshava: hàng nghìn người biểu tình đòi phế bỏ cây thập tự tưởng niệm Lekh Kachinsky

В Варшаве тысячи демонстрантов потребовали убрать крест в память о Лехе Качиньском

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/10/cross/

K

Đêm rạng sáng thứ Ba, 10 tháng tám tại Warshava đã diễn ra cuộc biểu tình. Những người biểu tình đòi phế bỏ cây thập tự bằng gỗ được đặt để tưởng niệm thảm họa hàng không mà tổng thống Lеkh Kachinsky đã tử nạn.

.

“Chúng ta đang sống trong một quốc gia thượng lưu, và có chỗ cho cây thập tự trong nhà thờ, chứ không phải trước dinh tổng thống”, - một trong những người tham gia biểu tình nói.

.

Theo AFP, có vài nghìn người tham gia biểu tình. Cuộc biểu tình được tổ chức với sự trợ giúp của mạng xã hội Facebook. Trang mạng tổ chức hoạt động này trên Facebook đã thu hút 43 nghìn người sử dụng mạng. Theo AFP nhận xét, tham gia biểu tình chủ yếu là thanh niên, một số người trong đó đã khoác áo của các nhân vật trong phim “Chiến tranh các vì sao”.

.

Đồng thời với cuộc biểu tình của những người phản đối cây thập tự còn có một đội bảo vệ cây thập tự khoảng 100 người. Tuy nhiên giữa những người chống đối và lực lượng bảo vệ đã không xảy ra cuộc xung đột nào.

.

Cây thập tự bằng gỗ được đặt tại một trong những quảng trường ở trung tâm Warshava một vài ngày sau thảm họa hàng không tại Smolensk dẫn đến cái chết của 96 người trong đó có tổng thống Lekh Kachinsky và phu nhân.

 

Полицейское оцепление перед президентским дворцом в Варшаве. Фото ©AFP

Hàng rào cảnh sát trước dinh tổng thống ở Warshava, 03.08.2010.
Phото ©AFP

.

Sau khi tổng thống mới của Balan Brоnhislav Komorovsky lên nắm quyền, người ta đã quyết định phế bỏ cây thập tự. Dự định rằng nó sẽ được chuyển dời đến một nhà thờ khác nằm cạnh quảng trường vào đầu tháng tám. Tuy nhiên 3 tháng tám, vào ngày khi dự định di chuyển cây thập tự, tại quảng trường trước dinh tổng thống đã diễn ra cuộc biểu tình đòi hỏi phải đặt cây thập tự tưởng niệm tại vị trí cũ. Sau cuộc biểu tình phản đối các quan chức Balan đã phải bỏ quyết định chuyển dời cây thập tự.-Kichbu-

 

Cây thập tự bằng gỗ được đặt trước dinh tổng thống.

Nguồn: http://lenta.ru/photo/2010/04/12/mourn/pic009_Jpg.htm

---

В Варшаве тысячи демонстрантов потребовали убрать крест в память о Лехе Качиньском

В Варшаве в ночь на вторник, 10 августа, прошла массовая акция, участники которой потребовали убрать деревянный крест, установленный в память авиакатастрофы, в которой погиб президент Лех Качиньский.

"Мы живем в светском государстве, и кресту место на церкви, а не перед президентским дворцом", - заявил один из участников демонстрации.

В демонстрации, сообщает AFP, приняли участие несколько тысяч человек. Акция была организована при помощи социальной сети Facebook. Страница этого мероприятия на Facebook привлекла 43 тысячи пользователей. На демонстрацию, отмечает AFP, пришли в основном молодые люди, некоторые из которых были одеты в костюмы персонажей "Звездных войн".

Одновременно с акцией противников креста прошел и пикет сторонников его сохранения на площади, участие в котором приняли около 100 человек. Никаких конфликтов между сторонниками и противниками креста зафиксировано не было.

Деревянный крест был установлен на одной из площадей в центре Варшавы спустя несколько дней после гибели в авиакатастрофе под Смоленском 96 человек, включая президента Леха Качиньского с супругой.

После прихода к власти нового президента Польши Бронислава Коморовского крест с площади было решено убрать. Планировалось, что он будет перемещен в начале августа в находящуюся рядом с площадью церковь. Однако 3 августа, в день когда планировалось перенести крест, на площади перед президентским дворцом прошла массовая демонстрация с требованием оставить памятный знак на старом месте. После акции протеста власти Польши отменили решение о переносе креста.

Ссылки по теме
-
Крест в память о Лехе Качиньском спровоцировал беспорядки в Варшаве – Lenta.ru, 03.08.2010

8 nhận xét:

  1. Xung đột giữa đời và đạo.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy người biểu tình được mặc áo họ thích, sướng quá hén :p

    Trả lờiXóa
  3. Đạo là đời, và đời là đạo mà bạn. Không có chuyện xung đột giữa 2 điều này. Theo tôi nghĩ đây chỉ là xung đột giữa 2 thế hệ thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Xung đột giữa 2 nhóm người thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Tổng thống mới không muốn những người dân Balan nhắc đến Lekh Kachinsky.
    Có lẽ thế?

    Trả lờiXóa
  6. Bạn thân quý, bạn thích mặc áo gì nếu được phép biểu tình nào ?

    Trả lờiXóa
  7. Mặc áo chữ “HSTS là của VN” thì bị mời đi uống trà…

    Trả lờiXóa
  8. Mặc cái áo "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam" mà bị bắt thì quả thật không hiểu nổi.
    Tội gì?!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter