Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Barack Obama theo tín ngưỡng nào

19.08.2010, 10:48:29

Барак Обама. Фото пресс-службы Белого дома США

Barack Obama. Photo cơ quan báo chí Nhà Trắng - Барак Обама. Фото пресс службы Белого дома США

Một phần năm số người Mỹ xem Obama là người theo đạo Hồi

Каждый пятый американец счел Обаму мусульманином

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/19/poll/

K

Gần 18 phần trăm người Mỹ sai lầm khi cho rằng Barack Obama – là người theo đạo Hồi. Các kết quả của cuộc thăm dò dư luận do hãng Pew Research Center tiến hành chứng minh điều này. Associated Press dẫn ra các số liệu.

.

Như AP nhận xét, cuộc thăm dò tương tự được tiến hành tháng ba năm 2009. Lúc bấy giờ 11 phần trăm số người được hỏi xem tổng thống là người theo đạo Hồi. Như vậy sự nhầm lẫn về tôn giáo tính của Barack Obama tiếp tục lan rộng.

.

Chỉ một phần ba những người tham gia cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất chỉ ra đúng đắn tín ngưỡng của tổng thống – 34 phần trăm xem Obama thực sự là người theo Ky tô giáo. Trong lần trước có 51 phần trăm số người được hỏi trả lời được câu hỏi này. Một số lượng người tham gia trả lời lớn hơn – 43 phần trăm – nói rằng họ không biết tổng thống theo tín ngưỡng nào. So với cuộc thăm dò dư luận năm 2009 tỹ lệ của chúng tăng lên 9 phần trăm.

.

Cần phải nhận thấy rằng trong thời gian chiến dịch vận động trước bầu cử của Barack Obama đã xuất hiện nhiều giả thiết, rằng ứng cử viên vào chức tổng thống bí mật theo Hồi giáo, và các tuyên bố của ông về điều rằng ông là một người theo Ky tô ngoan đạo – là lừa dối. Giả thiết này được xây dựng trên cơ sở rằng mẹ của ông là người theo chủ nghĩa vô thần, còn bố - theo đạo Hồi. Những người ủng hộ giả thiết này không đưa ra được những bằng chứng nào về tín ngưỡng Hồi giáo của Obama.

.

Kênh truyền hình Fox News cũng đã công bố các kết quả cuộc thăm dò dư luận của Pew Research Center, nhận xét rằng, họ đã phóng vấn những người tham gia cuộc thăm dò trước khi Barack Obama đồng ý xây dựng  thánh đường Hồi giáo  bên cạnh địa điểm xảy ra ác vụ khủng bố 11 tháng chín 2001 tại NewYork.

.

Kênh truyền hình cũng nhận xét rằng giữa việc các công dân liệt Barack Obama tuộc tôn giáo nào và điều rằng họ hài lòng hay không chính sách của tổng thống, tồn tại một mối liên hệ. Những người cho rằng Obama là người theo đạo Ky tô, đánh giá đường lối của do Obama tiến hành một cách tích cực. Trong khi đó những người xem tổng tống – người theo đạo Hồi, phát biểu về chính sách của ông với thái độ bài xích.-Kichbu-

---

Каждый пятый американец счел Обаму мусульманином

Почти 18 процентов американцев ошибочно полагают, что Барак Обама - мусульманин. Об этом свидетельствуют результаты опроса, проведенного компанией Pew Research Center. Данные приводит Associated Press.

Как отмечает агентство, аналогичный опрос проводился в марте 2009 года. Тогда президента мусульманином сочли 11 процентов опрошенных. Таким образом, заблуждение относительно религиозной принадлежности Барака Обамы продолжает распространяться.

Верно указать вероисповедание президента смогла лишь треть участников последнего опроса - 34 процента справедливо сочли Обаму христианином. В прошлый раз с заданием справился 51 процент опрошенных. Наибольшее число респондентов - 43 процента - заявило, что не знают, к какой вере принадлежит президент. По сравнению с опросом 2009 года их доля выросла на 9 процентных пунктов.

Стоит отметить, что во время предвыборной кампании Барака Обамы появлялись предположения, что кандидат в президенты тайно исповедует ислам, а его заявления о том, что он является набожным христианином - ложь. Эта версия основывалась на том, что мать Обамы была атеисткой, а отец - мусульманином. Никаких доказательств принадлежности Обамы к исламу сторонники этой теории не предоставили.

Канал Fox News, также опубликовавший результаты опроса Pew Research Center, отмечает, что респондентов интервьюировали до того, как Барак Обама одобрил строительство мечети рядом с местом проведения терактов 11 сентября 2001 года в Нью-Йорке.

Телеканал также отмечает, что между тем, к какому вероисповеданию граждане причисляют Барака Обаму, и тем, довольны ли они политикой президента, существует связь. Те, кто считают Обаму христианином, отзываются о проводимом им курсе положительно. Те же, кто уверен, что президент - мусульманин, высказываются о его политике неодобрительно.

Ссылки по теме
-
Nearly 1 in 5 Americans Thinks Obama Is Muslim, Survey Shows - Fox News, 19.08.2010

Сайты по теме
-
Белый дом
- Pew Research Center

2 nhận xét:

  1. Nếu tôi nhớ không lầm thì khái niệm "Ky tô giáo" ở Việt Nam được hiểu là nhóm các tôn giáo thờ Jesus trong đó có cả Tin Lành, Thiên Chúa giáo (Công giáo), Do Thái giáo... Do không biết tiếng Nga nên không đọc được cái từ gốc, bác xem ông Obama là Tin Lành hay Công giáo?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter