Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

Ai Cập: Khosni ngồi lỳ

Khosni ngồi lỳ

Хосни засиделся

 

© REUTERS/Goran Tomasevic

Nguồn: drugoi

Kichbu post on thứ bay, 29.01.2011

.

28.01.2011, Ai Cập. Những sự kiện xảy ra trong nước dường như đang phát triển theo kịch bản của Tunisia. Những người dân thủ đô đã không còn đếm xỉa đến việc ban bố lệnh giới nghiêm, họ tràn ra đường phố, đốt các trụ sở của đảng dân chủ dân tộc cầm quyền, tấn công các cơ sơ của các cơ quan truyền thông đại chúng và truyền hình. Các đơn vị quân đội Ai Cập đã tiến vào thủ đô Kairo và các thành phố khác. Tại tất các thành phố lớn các cuộc đụng độ khốc liệt giữa cảnh sát và lực lượng bảo vệ với những người biểu tình tiếp tục diễn ra. Số lượng người bị thương, theo các thông tin của báo chí, đã đạt con số 400 người. Một số người thiệt mạng, trong đó có một thanh niên 17 tuổi. Cảnh sát Kairo đã bắt giam giữ tại nhà cựu thủ lĩnh Mohammed el-Baradei của MAGATE, một trong những người đứng đầu của phong trào đối lập.

.

Cần nhắc lại rằng tổng thống hiện nay Khosni Mubarak trở thành người đứng đầu đất nước ngay sau khi những kẻ khủng bố đã sát hại tổng thống lúc bấy giờ Anvar Sadat trong thời gian lễ diễu binh 6 tháng mười 1981. Và như thế Mubarak trị vì trên cương vị tổng thống đã ba mươi năm. -Kichbu-

---

Хосни засиделся

28.01.2011, Египет | События в стране, похоже, разворачиваются по тунисскому сценарию. Жители столицы не обратили никакого внимания на введение комендантского часа, остались на улицах, жгут отделения местной правящей Национально-демократической партии, штурмуют здания МИДа и телевидения. Подразделения египетской армии, которые вошли в Каир и другие города, как и ожидалось, устраивают братания с демонстрантами. Во всех крупных городах продолжаются жестокие стычки с полицией и сотрудниками охранки. Число раненых, по сообщениям прессы, достигло 400 человек. Несколько человек, в т.ч. 17-летний подросток, убиты. Полиция Каира взяла под домашний арест бывшего главу МАГАТЭ, одного из лидеров египетской оппозиции Мохаммеда эль-Барадеи.

Напомню, что нынешний президент Хосни Мубарак стал во главе государства после того, как во время военного парада 6 октября 1981 года террористы убили тогдашнего президента Анвара Садата. Таким образом, Мубарак остается на посту президента уже тридцать лет.




© GETTY IMAGES/Peter Macdiarmid



© GETTY IMAGES/Peter Macdiarmid


2 nhận xét:

  1. "THỨ SÁU UẤT HẬN". AI CẬP VÔ CHÍNH PHỦ (Tiếng Nga)
    "Пятница гнева". Египет без правительства

    Nguồn: http://rus.ruvr.ru/2011/01/28/41690935.html

    Hôm nay hàng trăm người đổ ra đường phố yêu cầu tổng thống từ chức.

    "Chúng tôi không muốn chỉ giải tán chính phủ hay là chỉ Mubarak, chúng tôi muốn toàn bộ chế độ củ này triệt thoái" , - những người biểu tình la hò.
    Сегодня на улицы Каира вышли несколько сотен человек с требованием отставки президента.

    "Мы не желаем ухода только правительства или только Мубарака, мы хотим, чтобы ушел весь старый режим", - скандируют демонстранты.

    Trả lờiXóa
  2. Thế giới bất ổn. Mấy năm trước mình đến Ai Cập, thăm Cai Rô thành phố còn yên bình. Nếu chẳng may gặp thời điểm nổ ra đụng độ , bất an như thế này thì sợ thật!Mong Ai Cập chóng ổn định và phát triển!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter