Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Trung Quốc tiến hành thử thành công máy bay không người lái vệ tinh

Trung Quốc tiến hành thử thành công máy bay không người lái vệ tinh

Китай провел успешное испытание орбитального беспилотного аппарата

Nguồn: rus.ruvr.ru

Kichbun post thứ hai. 17.01.2011

.X-37B. Фото с сайта af.mil

X-37B từ http://lenta.ru/articles/2011/01/04/gone/

Trung Quốc đã thử thành công máy bay không người lái vệ tinh đầu tiên của mình. Máy bay này có khả năng hoạt động trên vũ trụ trong suốt 270 ngày trong năm và giải quyết các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm tiêu diệt các vệ tin liên lạc, tuần báo Sunday Times có trụ sở tại London dẫn theo đài truyền hình khu vực của CHND Trung Hoa đưa tin.

.

Theo thông tin của bổn báo, máy bay-robot vũ trụ không người lái mới nhất của Trung Quốc là một thách thức đối với thiết bị bay không người lái vệ tinh X-37B của Hoa Kỳ đã thực hiện chuyến bay của mình vào năm trước. Thiết bị bay này có khả năng tấn công vào bất cứ điểm nào của hành tinh, đồng thời các phương tiện phòng không tương ứng từ mặt đất không thể tiêu diệt được nó. Hiện Không quân Hoa Kỳ có một máy bay không người lái tương tự. Dự kiến rằng X-37B sẽ được đưa vào hoạt động trong năm này.

.

Hiện thời, theo ý kiến của Sunday Times, Trung Quốc đã đưa ra câu trả lời đối với hệ thống tiên tiến nhất của vũ khí Hoa Kỳ. Theo các thông tin của tuần báo, máy bay không người lái vệ tinh Trung Quốc được chế tạo tại trung tâm công nghiệp hàng không CHND Trung Hoa tại thành phố Sian, ITAR-TASS đưa tin.-Kichbu-

---

Китай провел успешное испытание орбитального беспилотного аппарата

Китай провел успешное испытание своего первого орбитального беспилотного аппарата, который способен находиться в космосе в течение 270 дней в году и решать различные оборонные задачи, включая уничтожение спутников связи, сообщает лондонский еженедельник Sunday Times со ссылкой на региональное телевидение КНР.

По словам издания, новейший китайский космический самолет-робот призван бросить вызов орбитальному беспилотному аппарату X-37B США, который совершил свою первую миссию в прошлом году. Аппарат способен наносить удары по любой точке планеты, при этом поразить его с земли существующими средствами ПВО не представляется возможным. Пока ВВС США имеют один подобный беспилотник. Ожидается, что второй X-37B войдет в строй в текущем году.

Сейчас, по мнению Sunday Times, Китай дал свой ответ на самую передовую систему вооружений США. По данным еженедельника, китайский орбитальный беспилотный аппарат создан в центре авиакосмической промышленности КНР, находящемся в городе Сиань, сообщает ИТАР-ТАСС.

5 nhận xét:

  1. hừm có thể là đòn gió năm nào của Mao Trạch Đông được dùng lại. "Xây tường cao. tích lương nhiều, hoãn xưng vương" !

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha ha... Vậy là TQ đã vượt qua mặt HK về vũ khí. Thế giới hãy coi chừng...?

    Trả lờiXóa
  3. "Máy bay này có khả năng hoạt động trên vũ trụ trong suốt 270 ngày trong năm"

    Nếu không hỏng, và có tiếp liệu???

    Trả lờiXóa
  4. Nếu là có người lái thì Phạm Tuân thế nào cũng được chu du một vòng ...

    Trả lờiXóa
  5. Nga đang mở tour du lịch lên vũ trụ. Các bác nào thích, nhào zô ta nào..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter