Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

Hàn Quốc: một người dân bị xét xử vì đồng cảm với chế độ Bắc Triều Tiên

Hàn Quốc: một người dân bị xét xử vì đồng cảm với chế độ Bắc Triều Tiên

Жителя Южной Кореи судят за сочувствие северокорейскому режиму

Nguồn: newsland

Kichbu post on thứ hai, 10.01.2011

 

Новость на Newsland: Жителя Южной Кореи судят за сочувствие северокорейскому режиму

Viện kiểm sát ủng hộ cáo buộc chống một người dân Hàn Quốc bị buộc tội công bố những bài viết trên Internet ca ngợi Bắc Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhao đưa tin hôm thứ hai.

Người đàn ông tuổi 54 bị nghi ngờ công bố khoảng 100 bài viết và videoclips trên Internet bắt đầu từ 2009 đến tháng mười 2010. Trong các bài viết của mình ông ca ngợi Bình Nhưỡng và bày tỏ sự đồng ý với việc chuyển giao quyền lực ở Bắc Triều Tiên từ thủ lĩnh hiện nay Kim Jong-il cho con trai của ông là Kim Jong Un.

Người bị cáo đã sử dụng Twitter để đăng tải những bài viết từ website chính thức của Bắc Triều Tiên, Uriminzokkiri. Cần thấy rằng số lượng những người thường xuyên vào accout của người đàn ông này là gần 3 000 người. Một số bài viết của ông cáo buộc Seoul và Washington đánh đắm tàu chiến của Hàn Quốc hồi tháng ba năm ngoái. Một số bài viết khác khẳng định rằng các cuộc tập trận của Hàn Quốc đã buộc phía Bắc bắn pháo vào đảo Ionpkhedo vào tháng mười một làm chết bốn người.

Luật về an ninh quốc gia của Hàn Quốc nghiêm cấm phổ biến những bài viết ngợi khen Bắc Triều Tiên hoặc bất kỳ các hành động nào bày tỏ sự ủng hộ nhà nước cộng sản.


“Trường hợp này là đầu tiên khi cơ quan điều tra chứng minh rằng các websites của các mạng xã hội được sử dụng trong tư cách các phương tiện phổ biến thông tin mang lại lợi ích cho những kẻ thù”, - đại diện phía buộc tội nói.

Hàn Quốc về mặt kỹ thuật hiện đang trong trạng thái chiến tranh với Bắc Triều Tiên sau khi chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng hiệp định đình chiến. Hiệp định hòa bình chưa được ký cho đến tận ngày nay.-Kichbu-

---

Жителя Южной Кореи судят за сочувствие северокорейскому режиму

Прокуратура поддержала обвинения против жителя Южной Кореи, обвиняемого в публикации сообщений в Интернете, восхваляющих Северную Корею, передает в понедельник агентство Yonhap.

Мужчина в возрасте 54 лет подозревается в публикации приблизительно 100 сообщений и видеоклипов в Интернете, начиная с 2009 года по октябрь прошлого года. В своих сообщениях он восхваляет Пхеньян и выражает согласие с передачей власти в Северной Корее от нынешнего лидера Кима Чен Ира к его сыну Ким Чен Уну.

Обвиняемый также использовал Twitter для публикации сообщений с официального сайта Северной Кореи, Uriminzokkiri. Стоит отметить, что количество последователей аккаунта мужчины составляет около 3 000 человек. Некоторые из его постов обвиняют Сеул и Вашингтон в потоплении южнокорейского военного корабля в марте прошлого года. Другие сообщения утверждают, что южнокорейские военные учения вынудили Север обстрелять остров Йонпхендо в ноябре, когда погибли четыре человека.

Закон о национальной безопасности Южной Кореи строго запрещает распространение публикаций, восхваляющие Северную Корею или любые другие действия, выражающие поддержку коммунистическому государству.

"Этот случай является первым, когда расследование доказало, что сайты социальных сетей использовались в качестве средств распространения информации, приносящих пользу врагам", - заявил представитель обвинения.

Южная Корея технически находится в состоянии войны с Северной Кореей после того, как Корейская война 1950-53 годов завершилась перемирием. Мирный договор не заключен до сих пор.

Источник: asiareport.ru

6 nhận xét:

  1. Quả thật "xứ sở tự do" - tự do quá cơ!

    Trả lờiXóa
  2. Xét xử mất công , cho ổng sang luôn bên kia họ tiếp , gì đâu :)

    Trả lờiXóa
  3. Sự tự do trên tờ rơi quả là rất khác với thực tế.

    Những ai ủng hộ tự do ngôn luận và cổ súy đa nguyên đa đảng hẳn sẽ phải sững sờ trước tin này lắm đây.

    Từ những tin tương tự thế này, có thể chắc chắn rằng ở các nước tự do vẫn còn rất nhiều trò quái dị bằng hoặc thậm chí còn ghê gớm hơn cả ở VN đấy.

    Ở VN, dĩ nhiên các lãnh đạo không thể vui khi người dân khen ngợi TB, nhưng nghiêm cấm và đem ra xét xử thế này thì chưa bao giờ.

    Trả lờiXóa
  4. Người ta đang trong tìng trạng chiến tranh mà . Làm sao lại chấp nhận công khai cổ vũ cho kẻ thù được .

    Trả lờiXóa
  5. "Luật về an ninh quốc gia của Hàn Quốc nghiêm cấm phổ biến những bài viết ngợi khen Bắc Triều Tiên hoặc bất kỳ các hành động nào bày tỏ sự ủng hộ nhà nước cộng sản."

    Thế nên tớ nghĩ chẳng riêng gì chỉ những lúc có chiến tranh mới thế đâu.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter