Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2011

Hackers bẻ khóa Twitter chính thức của CHDCND Triều Tiên vào ngày sinh nhật của Kim Jong Un

Скриншот микроблога КНДР

Hình trang microblog của CHDCND Triều Tiên

Hackers bẻ khóa Twitter của CHDCND Triều Tiên vào ngày sinh nhật của con trai Kim Jong-il

Хакеры взломали Twitter КНДР в день рождения сына Ким Чен Ира

.

Nguồn: lenta

Kichbu post on Chủ Nhật 09.01.2011

Websites
- Мicroblob CHDCND Triều Tiên
- YouTube CHDCND Triều Tiên

.

Những hackers vô danh đã bẻ khoá Twitter-accout chính thức của CHDCND Triều Tiên và tung lên trang này những bài viết kêu gọi lật đổ chế độ Кim Jong-il. Hãng thông tấn Hàn Quốc "Yonpap" đưa tin hôm thứ bảy, 8 tháng một.

.

Những bài viết đăng tải trên microblog của Bắc Triều Tiên cáo buộc giới chóp bu đảng của đất nước sử dụng lao động của 24 triệu người dân CHDCND Triều Tiên nhằm thu lợi nhuận cá nhân và sản xuất vũ khí hạt nhân, “Chúng ta sẽ xây dựng một thế giới mới, trừ tiệt kẻ thù không đội trời chung của nhân dân Kim Jong-il và con trai của ông ta Кim Jong Un!”, - trong một post viết.

.

Ngoài ra, profile của CHDCND Triều Tiên trên YouTube cũng bị phá. Hackers đã đưa lên đây phim hoạt hình, trong đó thủ lĩnh của đất nước và con trai của ông được giới thiệu như những kẻ giết người và tỷ phú.

.

Việc phá các trang internet chính thức của Bắc Triều Tiên, rõ ràng, nhằm vào ngày sinh nhật của Kim Jong Un, con trai út của thủ lĩnh hiện này của CHDCND Triều Tiên mà theo một số thông tin, 8 tháng một vừa tròn 28 hoặc 29 tuổi.

.

Các nhà quan sát nhiều lần gọi Kim Jong Un là người kế vị cha. Năm ngoái Un đã được đưa vào UB trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Cuối tháng chín 2010 Kim Jong Un được phong vào hàng tướng lĩnh của quân đội CHDCND Triều Tiên.

.

Cần thấy rằng chỉ có một số tổ chức nhà nước, trong đó có các cơ quan báo chí, cục an ninh và một số cơ quan khoa học-kỹ thuật mới được tiếp cận internet ở Bắc Triều Tiên cộng sản.-Kichbu-

---

Хакеры взломали Twitter КНДР в день рождения сына Ким Чен Ира

Неизвестные хакеры взломали официальный Twitter-аккаунт КНДР и разместили в нем записи, призывающие к свержению режима Ким Чен Ира. Об этом в субботу, 8 января, сообщает южнокорейское агентство "Ренхап".

Сообщения, появившиеся в северокорейском микроблоге, обвиняют партийную верхушку страны в использовании труда 24-милионного населения КНДР для личной наживы и разработке ядерного оружия. "Создадим новый мир, выкорчуем заклятого врага народа Ким Чен Ира и его сына Ким Чон Ына!", - говорится в одном из сообщений.

Кроме того, был взломан профиль КНДР на YouTube. Хакеры разместили в нем мультфильм, в котором лидер страны и его сын представлены убийцами и богачами.

Взлом официальных интернет-страниц Северной Кореи был, по видимому, приурочен ко дню рождения Ким Чон Ына, младшего сына нынешнего лидера КНДР Ким Чен Ира, которому, по данным из разных источников, 8 января исполнилось 28 или 29 лет.

Наблюдатели неоднократно называли Ким Чон Ына преемником отца. В минувшем году он был введен ЦК Трудовой партии Кореи. В конце сентября 2010 года его произвели в генералы армии КНДР.

Отметим, что доступ к интернету в коммунистической Северной Корее имеют лишь несколько государственных служб, в число который входят МИД, секретная служба и несколько научно-технических учреждений.

Ссылки по теме
-
N. Korea's Twitter account apparently hacked on successor's birthday - Ренхап, 08.01.2011

3 nhận xét:

  1. menam0 thay avatar làm Kichbu không kịp nhận ra bạn..:)

    Trả lờiXóa
  2. Hạ bệ anh Chí Phèo Кim Jong-il. càng sớm càng tốt.
    hackers vô danh và hữu danh hãy xông lên ...hehehe

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter