Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Bí mật kinh khủng: Medvedev – nhà độc tài

Bí mật động trời: Medvedev – nhà độc tài

Страшная тайна: Медведев – диктатор

Igor Kharichev

Nguồnej.ru newsland.ru

Kichbu post on thứ sáu, 04.11.2011

Новость на Newsland: Страшная тайна: Медведев – диктатор

Bí mật động trời này được phơi bày ra toàn thế giới: Dmitry Medvedev – nhà độc tài. Và, ít nhất, thể hiện cung cách độc tài. Còn Vladimir Putin – nhà dân chủ. Biết tôn trọng ý kiến khác. Yuri Luzkov đã trả lời phỏng vấn BBC Nga ngữ với sự thẳng thắn như vậy. “Ở phương Tây Putin thường bị xem ít có xu hướng dân chủ hơn Medvedev. Tuy nhiên trên thực tế Putin xử sự với những biểu hiện bất đồng kiên nhẫn hơn”, - cựu thị trưởng nói.

Điều rằng Medvedev là nhà độc tài có thể không nghi ngờ. Chỉ nhà độc tài mới có thể truất chức Luzkov, cái chức vụ mà ông có thể giữ suốt đời. Truất chức, và sau đó suốt một năm che giấu kín bưng rằng nguyên nhân là tham nhũng kinh người. Chỉ nhà độc tài có thể ra mệnh lệnh xem xét tại sao “các khu đất đai đại sứ quán” rơi vào Baturinya. Chỉ nhà độc tài có thể tông xe vào “Ngân hàng Moscow”. Và nói chung tất cả sự phản dân chủ trong cuộc sống của chúng ta bắt đầu từ việc lên ngôi tổng thống của Medvedev, người mà nhân dân đã bầu chọn do thiếu kinh nghiệm. Vì điều này với toàn bộ sự rõ ràng cần phải, rằng Putin, “ít nhất”, so sánh với ngài Medvedev, sẽ điều hành đất nước hiệu quả hơn”. Yuri Mikhailovich đã đúng. Còn chúng ta và phương Tây cần phải suy nghĩ nghiêm túc. Và ủng hộ Vladimir Vladimirovich (Putin) tại các cuộc bầu cử sắp đến.


Sau hai tuần qua cựu thị trưởng Moscow đã có không ít tuyên bố ồn ào. Và, dường như, cảm thấy rằng mình đã đi quá xa. Và bởi vì rằng đã quyết định chơi trò láu lỉnh gọi Medvedev là nhà độc tài, còn Putin là nhà dân chủ. Rõ ràng ai là chủ trong ngôi nhà và ai sắp sửa trở lại chiếc ghế dành cho mình. Tức là ai cần phải liếm tay. Và  ai có thể châm đau.

Sự bạo dạn ý tưởng của Luzkov chiến thắng. Không phải mỗi người đều có thể sẵn sàng cho cú đánh cá nhân như vậy. Nhưng những lời nói khác của Yuri Mikhailovich khi trả lời phỏng vấn còn quan trọng hơn. Trả lời câu hỏi, liệu ông biết không rằng có áp lực hành chính trong thời gian bầu cử hiện đang tồn tại, Luzkov nói: “Tất nhiên. Điều này nói chung liên quan với khả năng tiếp tục làm việc”. Vâng chính nó, đó sự thật đích thực. Tất cả các quan chức cấp cao thường đưa ra các chỉ thị bằng miệng về những kết quả mong muốn tại các cuộc bầu cử sắp đến, và thử không thực hiện chúng xem – mất chức ngay. Còn kiện ra tòa thì không thể - không thể trình ra được bất cứ mệnh lệnh nào bằng giấy trắng mực đen. Thậm chí nếu ghi âm những chỉ thị nói trên, điều này cũng không giúp gì được. Tòa không công nhận lời ghi âm là bằng chứng. Bởi vì các tòa cũng lo giữ ghế của mình. Bộ máy hành chính hoạt động như thế đấy. Về điều này thật không khó đoán. Tuy nhiên sự thừa nhận như vậy thốt ra từ miệng của cựu thị trưởng quý vô cùng giá. Ông biết đạt được tại thủ đô những kết quả cao của “Đảng Thống nhất nước Nga” tại các cuộc bầu cử trước đây như thế nào.

Đó là “bí mật động trời” của chế độ cầm quyền: con người đang giữ chức vụ nào đó vì sợ hãi mất chức vụ này có thể buộc trở thành đồng lõa tội phạm nhằm bóp méo các kết quả của các cuộc bầu cử. Và nó như thế khắp cả nước. Nhiều năm nay như thế.

Như vậy, mong muốn hồi phục tình hình, Luzkov đã còn đặt mình vào thế khó xử hơn nữa. Tại sao những quả quyết của Medvedev và Putin nằm ở chỗ rằng vẫn còn chưa xác định trước được cái gì sẽ đến trong các cuộc bầu cử sắp đến.-Kichbu-

3 nhận xét:

  1. Tưởng gì lạ mẹ thằng Puttin và thằng Medvedev cùng 1 giuộc mà ra thì có gì khác nhau đâu, cùng là sản phẩm của nước LX vĩ đại của các bác MB. Chỉ có khác là mấy bác MB mãi mãi là............... của mấy thằng này, đến trăng mà cũng bảo trăng LX tròn hơn trăng Mẽo thì đếch biết não trạng như thế nào. Đồ thằng LX , Nga tốt mà đếch có bác MB nào dùng chỉ toàn dùng đồ của thằng xấu , giãy chết . Hôm thằng Nga xăm chiếm nước Grudia , mấy bác VN bênh vực thằng Nga , la cái miệng đếch biết ngượng, đên bây giờ thì thằng TQ cũng chơi chiến thuật ấy với VN thì mấy bác lại phản đối TQ.Vậy thì gọi là gì nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. @tientien:
    Bác bạo miệng thế..:)

    Trả lờiXóa
  3. Bạo gì, cũng chỉ là thứ nhai lại mà thôi!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter