Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Người Trung Quốc nói về người Nga. Ba từ chính

Китайцы о русских. Три главных слова

Китайцы о русских. Три главных слова


Kichbu theo politobzor.net

Người dân Trung Quốc thực sự nghĩ  gì về người Nga? Người Trung Quốc nói về nước Nga trong một bầu không khí thân mật như thế nào, khi có thế nói từ đáy lòng, không khách sáo và lịch sự.

Chẳng khó khăn gì để biết điều đó. Có một cách hiệu quả. Cần nhờ người Trung Quốc nêu ba ý tưởng nảy ra trong đầu ngay khi nói về nước Nga. Đây là cách chắc chắn nhất để xem thái độ đích thực đối với điều gì đó, theo lời các nhà tâm lý học.

Và đây là kết quả từ đó. Mặc dù  tham gia vào cuộc thí nghiệm này là những người Trung Quốc của những tầng lớp xã hội khác nhau và lứa tuổi khác nhau, nhưng ở họ có ba từ chung.


Dưới là  những câu trả lời thú vị và phổ biến nhất:


Người Nga mới, hàng xa xỉ, rượu. Nga thích kỹ thuật của chúng tôi. Họ luôn quan tâm đến bất kỳ sản phẩm mới nào. Một số trong số họ - ở nước các bạn gọi họ là những người Nga mới - sẵn sàng trả nhiều tiền hơn so với người Mỹ hoặc Nhật Bản. Và sau đó họ chi tiêu cả đống tiền trong một nhà hàng, gọi vodka hoặc rượu sâm banh và trứng cá. (Tan Latun, người tư vấn trong cửa hàng đồ gia dụng).

2

Người Nga ấy à? Kiên trì, sức mạnh và sự hiểu biết. Có một đôi đến chỗ chúng tôi tập luyện. Họ học rất nhanh và trở thành những võ sĩ tuyệt vời. Thậm chí không phải tất cả người Trung Quốc có được sự hăng hái như họ. (Tkhe Dzeo, thầy võ sư phương Đông)

3

Đường, sữa và bánh kẹo. Họ hoàn toàn không biết cách uống trà, vì họ thường pha không đúng liều lượng với các sản phẩm này. (Yuan Kikzan, nghệ nhân trà).

chinese-teacher

Văn học, âm nhạc. Trong số tất cả các nhà văn Nga tôi thích Fet và Dostoevsky. Và trong lớp học của chúng tôi học sinh rất thích nghe Shostakovich và Prokofiev. Và lá cờ Liên Xô, thật vậy. Bởi các là cờ của Liên Xô và Trung Quốc rất giống nhau. (Wai Wang, một giáo viên trung học).
 5


Thể thao, núi và biển. Tôi đã bay tới Thế vận hội ở Sochi, để cỗ vũ cho đội nhà. Tôi thực sự thích thành phố. Tiếc là lúc ấy mùa đông, mặc dù ở đó ấm áp hơn nhiều so với ở Trung Quốc của chúng tôi. Đất nước các bạn có thiên nhiên kỳ thú. Nhất định tôi sẽ đi đến đó vào mùa hè. (Peck Wai Jay, vận động viên)

A Chinese soccer fan talks on his mobile phone prior to the AFC Asian Cup quarter-final football match between Australia and China in Brisbane on January 22, 2015. SAEED KHAN/AFP/Getty Images

Bia, vodka. Các cổ động viên Nga rất thích rượu bia. Nhưng đó là những cổ động viên nhiệt thành nhất của đội bóng của  họ trên thế giới. Tôi rất muốn đi đến World Cup tại Nga trong ba năm tới. (Kao Penhu, fan hâm mộ bóng đá).
7

Vodka, trò chuyện chân thành. Họ uống rất nhiều. Người của chúng tôi làm việc tốt hơn nhiều so với Nga. Ở chúng tôi có một đội xây dựng đến từ Khabarovsk. Họ làm việc với chúng tôi tại công trường xây dựng một tòa nhà chọc trời. Nhưng nếu điều gì đó làm bạn lo lắng, thì những người Nga chân thành lắng nghe và sẽ giúp đỡ những gì họ có thể. Tôi rất nhớ dân ca Nga của họ. (Ban Hao, công nhân xây dựng).
8

Hồng quân, điện Kremlin, Gorbachev. Tôi nhớ chúng tôi đã có cuộc tập trận chung vào năm 88 và Tổng Bí thư đến thăm chúng tôi. Ngay lập tức tôi nhận ra ông ấy. Ở đơn vị chúng tôi thường thường xuyên theo dõi phát biểu của các nhà lãnh đạo Liên Xô qua truyền hình. (Den Seotin, đại tá về hưu).
9

Vũ trụ. Dầu mỏ. Đất nước rộng lớn và nhiều cây cối. Nước Nga rất giàu có. Trong những giờ học địa lý chúng tôi được nghe giảng đó là đất nước to lơn và mạnh biết nhường nào. (Li Zheng, nữ sinh).
 10

Nhà hát, rạp chiếu phim, âm nhạc. Nghệ thuật của Nga đã luôn luôn cho tôi cảm hứng về một điều gì đó mới mẽ. Văn hóa của họ đã có thể tiếp thụ rất nhiều từ châu Âu, nhưng vẫn còn ở đặc biệt của riêng mình. (Peck Wang Tzu, nhà thiết kế).
11

Ivan Hung bạo, Peter Đại đế, Stalin. Nga đã là một đất nước luôn rất mạnh và ảnh hưởng đến thế giới. (Hun Wenbin, nhà sử học).


Theo những câu chúng ta có được một hình ảnh rất giá trị của nước Nga qua con mắt của người Trung Quốc. Họ chỉ ra những mặt mạnh và yếu của chúng ta. Điều đầu tiên, tiện thể, nhiều hơn nữa. Thì ra, những người láng giềng của chúng ta đánh giá cao và trân trọng lịch sử của nền văn hóa của chúng ta! Và quan trọng nhất - có thể tin tưởng những câu trả lời này.
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter