Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Hài cốt của Mona Lisa đã được các nhà khoa học Italia tìm thấy



Останки Моны Лизы нашли итальянские ученые


Kichbu theo tvzvezda.ru

Các nhà khoa học Italia thông báo rằng họ, có thể, đã tìm thấy hài cốt của nàng Mona Lisa, được miêu tả trong bức tranh huyền thoại của Leonardo da Vinci, đài truyền hình RAI của Italia đưa tin về điều này.

Chỗ mai táng trong nhà thờ cũ của tu viện Florentine Ursuline, nơi, theo ghi chép của những cuốn sách giáo xứ, Lisa Gherardini, vợ của thương gia Francesco del Giocondo, được chôn cất, đã được phát hiện bởi các nhà khoa học vào năm 2011. Họ tin rằng chính bức chân dung của nàng đã được đặt hàng cho Leonardo da Vinci.

Trong quá trình khai quật đã tìm thấy hài cốt của 12 người. Đã xác định được rằng 11 trong số đó từng sống trước cả thời của Lisa Gherardini, và chỉ có những mảnh của bộ xương trong ngôi mộ thứ 12 có thể định thời gian giữa thế kỷ 16, khi vợ của thương gia qua đời. Chỉ xương đùi và xương chày hoàn toàn còn nguyên vẹn, nhưng hộp sọ không thể tìm thấy được, bởi vậy những hy vọng khôi phục khuôn mặt hiện rất viển vong.

 

"Chúng tôi mơ ước tìm được hộp sọ và tái tạo khuôn mặt, nhưng thất bại đã chờ đợi chúng tôi", - giáo nhân chủng học t Đại học Bologna Giorgio Gruppioni phàn nàn.

Hầm mộ của dòng họ Gherardini, nơi  yên nghỉ hài cốt con cái của của Mona Lisa, được phát hiện vào năm 2013. Nhưng các phần xương đã bị hư hại bởi trận lụt năm 1966, việc sử dụng chúng để tiến hành giám định AND về gen hiện tại là không thể.

"Chúng tôi không thể hoàn toàn tự tin để khẳng định rằng những hài cốt được chúng tôi nghiên cứu thuộc về Mona Lisa, nhưng khả năng này là rất cao", - nhà sử học Silvano Vincheti, người khởi tìm kiếm ngôi mộ của Mona Lisa, giải thích.

Các nhà nghiên cứu không đánh mất hy vọng rằng khoa học sẽ phát triển các phương pháp  phân tích AND hiện đại hơn sẽ cho phép xác định chính xác, những hài cốt đã được tìm thấy trong hầm mộ giáo xứ thuộc Mona Lisa hay không.
Photo: EPA và từ Internet
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter