Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Chuyên gia: xã hội Đức sẽ rất tốn kém cho cuộc khủng hoảng tị nạn


Эксперт: Миграционный кризис дорого обойдётся немецкому обществу

Kichbu theo russian.rt.com

Theo một số ước tính, năm 2015, Đức sẽ tiếp đón khoảng 800 nghìn người tị nạn. Liên minh cầm quyền Đức đã ra quyết định phân bổ cho việc tiếp nhận và nuôi dưỡng người tị nạn €6 tỷ. Một nửa số tiền này sẽ được đưa vào ngân sách nhà nước cho năm 2016, và nửa còn lại sẽ sớm được chuyển cấp cho chính quyền các bang. Đồng thời, các phương tiện truyền thông Đức đã ước tính rằng, tổng thể, trong năm 2015 để nuôi dưỡng người tị nạn sẽ chi khoảng €10 tỷ, tăng gấp bốn lần số tiền so với năm trước đó. Tại Đức đã bắt đầu các cuộc biểu tình của lực lượng cảnh hữu chống việc lại tiếp nhận những người người di cư bất hợp pháp; lo ngại rằng dưới vỏ bọc của những người tị nạn ngay các chiến binh IS cũng có thể đến EU đang tăng lên. Nhà báo Christoph Hörstel cho rằng chi phí cho người di cư rất có thể vượt quá sự mong đợi của Berlin.
07.09.2015, 15:40

Các nhóm cực hữu ở Đức tức giận bởi  dòng  người tị nạn và di cư  ngày càng tăng mà đất nước đang phải tiếp nhận. Trong những ngày cuối tuần gần 17 nghìn người đã đến Đức. Những vụ tấn công vào các trại tị nạn xảy ra thường xuyên. Phong trào chống nhập cư PEGIDA đang chuẩn bị tổ chức một cuộc biểu tình vào ngày 7 tháng Chín.

Những người di cư và người tị nạn đến thành phố Dortmaun của Đức vào ngày 6 tháng Chín đã được các nhà hoạt động cực hữu đón bằng một cuộc tuần hành. Để có gắng đến được nhà ga, những người biểu tình đã chống lại cảnh sát và những người bảo vệ quyền của người tị nạn. Một số người bị thương.

Dự kiến ​​trong năm nay Đức sẽ tiếp nhận khoảng 800 nghìn người đến và ngành kinh doanh lớn hy vọng hội nhập họ vào thị trường lao động.

Nhà lãnh đạo của đảng Pháp "Mặt trận quốc gia" Marine Le Pen đã cáo buộc Berlin sử dụng người tị nạn với mục đích giảm mức tiền lương trong nước.

"Thật là thô bỉ, thưa các vị? Tàn nhẫn? Cuối cùng, vô nhân đạo? Họ lợi dụng những khổ đau của những người nghèo này, những người vượt qua Địa Trung Hải ", - nói.

Nhiều tình nguyện viên Đức cung cấp cho những người mới đến thực phẩm và quần áo, trong khi các quan chức phàn nàn về các nguồn hỗ trợ hạn hẹp cho cho người tị nạn. Tuy nhiên, Berlin  khăng khăng rằng họ sẽ đối phó thành công trạng khủng hoảng. Tuy nhiên, họ sẽ phải trả giá đắt.

Năm 2015, Đức sẽ phải chi cho người tị nạn €10 tỷ, gần như gấp năm lần so với năm ngoái. Đất nước tốn cho một người tị nạn  €12 nghìn mỗi năm.

Nhà báo Christoph Hörstel nói rằng sự tăng chi phí có thể dẫn đến một sự  gia tăng hơn nữa tâm lý cực đoan ở Đức.

"Bà Merkel đang chi khoản tiền, mà sẽ không bao giờ nhận được. Đây thật là điên rồ! Nhà nước kỳ vọng nhận được trong năm 2015 5 tỷ tiền thuế, nhiều hơn so với dự kiến, trong khi đó cần €10 tỷ, nhưng mười cũng không đủ. Người thường dân Đức rất ngạc nhiên với những gì đang xảy ra. Như một quy luật, người dân Đức thường phản ứng chậm chạp với những quá trình này. Hàng chục nghìn người đang đến đất nước, trong khi đó chúng tôi  nhận được thông tin bị bóp méo", - Hörstel cho biết.

Theo nhà báo, trong tương lai, số tiền €10 tỷ, mà bây giờ được dự kiến chi cho những người tị nạn có thể tăng gấp đôi, vì vậy xã hội Đức sẽ phải chi cho người tị nạn rất đắt.

"Điều này sẽ dẫn đến bùng phát những ý tưởng cấp tiến, các cuộc tấn công khủng bố và bạo loạn. điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả những người này muốn được thu xếp có công việc? Bởi  họ đã sẵn sàng để nhận một mức lương thấp hơn nhiều so với người Đức. Họ sẽ làm bất cứ điều gì để được ở lại đây. Giá cả sẽ tăng cao. hoàn toàn rõ ràng là những người Đức hiểu điều này", - Christoph Hörstel nhấn mạnh.

Hình  minh họa: Ga Kepechi (Budapesh)
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter