Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Putin nêu các nguyên nhân gây nên tình hình căng thẳng trên trường quốc tế


Фото с сайта kremlin.ru

Путин назвал причины напряженной ситуации в мировой политике


Kichbu theo: rosbalt.ru

Moscow.1 tháng Chín. Nguyên nhân chính cho tình hình căng thẳng trên trường quốc tế - đó là thiếu sự tìm kiếm những thỏa hiệp, việc theo đuổi của một số quốc gia nhằm duy trì sự thống trị của họ trong các vấn đề thế giới, tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong khi trả lời phỏng vấn với các cơ quan thông tấn TASS và "Tân Hoa Xã", toàn văn trả lời đựoc đăng trên trang web chính thức của điện Kremlin. (Tiếng Nga xem tại đây).

"Rất tiếc, tình hình quốc tế đang ngày càng trở trở nên khó dự đoán hơn. Quá trình hình thành khách quan của một mô hình đa trung tâm mới của thế giới đi kèm với bất ổn gia tăng ở cả cấp độ khu vực cũng như toàn cầu. Và nguyên nhân chính của tình hình căng thẳng và phức tạp này - đó là thiếu sự tìm kiếm các thỏa hiệp, - tổng thống LB Nga cho hay.

Ông nhấn mạnh tham vọng của một số quốc gia "bằng bất cứ giá nào cũng nhằm duy trì sự thống trị của họ trong các vấn đề thế giới". "Tuyên bố trong nội bộ các nước của họ về những chuẩn mực của nền dân chủ, thượng tôn pháp luật và các quyền con người, nhưng họ coi thường chúng trên trường quốc tế - về thực chất, bác bỏ các nguyên tắc của Hiến chương LHQ về bình đẳng của các quốc gia", - Putin tin chắc.
Vladimir Putin sẽ thăm Trung Quốc vào ngày 2-3 tháng Chín theo lời mời của chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tham gia lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng của nhân dân Trung Quốc trong Cuộc kháng chiến chống Nhật Bản và kết thúc Chiến traanh thế giới II. Các cuộc đàm phán giữa các nguyên thủ quốc gia cũng đã được lên kế hoạch.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter