Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Hoa Kỳ có 1400 căn cứ quân sự tại 120 quốc gia


 Новость на Newsland: США имеют более 1400 военных баз в 120 странах



США имеют более 1400 военных баз в 120 странах


Kichbu theo: dal.by

Trong một cuộc phỏng vấn về cuốn sách mới của mình về các bài viết Wikileaks, Julian Assange dừng lại trên những điểm chính sau đây:

- T các bài Wikileaks thấy rõ rằng chính sách hiện nay của Hoa Kỳ đối với Syria về cơ bản sự tiếp nối chính sách của chế độ Bush, là người đã nghĩ đến việc lật đổ chính quyền ngay từ hồi năm 2006, năm năm trước khi cuộc nổi dậy Syria. Hoa Kỳ đã lên kế hoạch khích động một cuộc bạo động bằng cách sử dụng các biện pháp như tiến hành tuyên truyền cho việc thúc đẩy chủ nghĩa bè phái, như họ thực hiện điều đó ở Iraq.

Hoa Kỳ đã lên kế hoạch gieo "sự hoang tưởng" cho chính phủ Syria, thúc đẩy họ sử dụng những biện pháp không thích hợp trong những biểu hiện nhỏ nhất để âm mưu thực hiện đảo chính. Vì vậy, bạo lực xảy ra trong năm 2011 theo quan điểm của Hoa Kỳ là kết quả tối ưu và một bước tiến lớn theo hướng thay đổi chế độ - mục tiêu, mà họ theo đuổi như trước đây - với hàng trăm nghìn người chết và hàng triệu người tị nạn. (Theo một nguồn tin cao cấp trong chính phủ, Syria đó là một trong bảy nước mà chế độ Bush đã lên kế hoạch để "thu nhận". Người đọc cần lưu ý rằng Mỹ và Anh đã không ngừng cố gắng chinh phục Syria và thiết lập ở đó một chế độ bù nhìn, ít nhất, kể từ năm 1948).

- Chính sách hiện nay của Hoa Kỳ là sử dụng "các biện pháp tiến hành chiến tranh phi truyền thống", tức là "sử dụng các lực lượng thay thế" - tay sai của họ để lật đổ chính phủ hợp pháp. Để thực hiện điều này, Hoa Kỳ sử dụng tất cả khả năng của họ - từ các lực lượng vũ trang và tình báo cho đến các đòn bẩy tài chính và thương mại, bao gồm cả các tổ chức như IMF và USAID, đẩy họ bộ đôi chống quốc gia đã được chọn.

- Mặc dù có những nỗ lực để cân bằng sức mạnh của Hoa Kỳ, ví dụ, thông qua việc xây dựng Con đường tơ lụa, không thể đánh giá thấp Hoa Kỳ, vì không có quốc gia nào trên thế giới có bất cứ điều gì, như thậm chí đề cập gần xa - "1 nghìn 400 căn cứ quân sự" (Nga có khoảng 12 căn cứ, còn Trung Quốc - 0; hiện nay Hoa Kỳ đang cố gắng loại bỏ các căn cứ của Nga Syria, và hoàn toàn gần đây đã mưu toan tước đi căn cứ của Nga tại Crym).

Trong khi đó, sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Hoa Kỳ kiểm soát 50 phần trăm tài sản của thế giới, bây giờ con số này giảm xuống còn 40 phần trăm; chi tiêu quân sự của Hoa Kỳ đã giảm từ khoảng 50 phần trăm của tổng chi tiêu quốc phòng toàn cầu đến 40 phần trăm; nhưng ngân sách tình báo Mỹ đã tăng lên đến 60 phần trăm tổng chi phí của cấp độ toàn cầu; (Hoa Kỳ, như được biết, thực tế theo dõi toàn bộ dân số thế giới).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter