Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Rùa Trung Quốc đang đe dọa Hoa Kỳ


Китайские черепашки угрожают США


Kichbu theo tvzvezda.ru

Rùa Trung Quốc, còn được gọi là TRIONIKS - có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho hệ sinh thái của một số bang của Hoa Kỳ. Các nhà khoa học từ Hồ cá biển Boston nói về điều này.

Những con rùa đã được mang đến từ châu Á, các chuyên gia lo sợ rằng chúng có thể bắt đầu nhân lên không kiểm soát được với khối lượng lớn chúng ăn nhiều cá, động vật thân mềm các loài côn trùng. Hiện đã cấm thả tự do những động vật ăn thịt này, nhưng người ta nói, họ đã nhìn thấy bên ngoài Boston khi chúng đào các hố đất. RIA Novosti dẫn theo "Associated Press" viết.

Các nhà khoa học cho rằng TRIONIKS đã được thả vào môi trường bởi người dân địa phương, mà ban đầu họ mua chúng để sử dụng làm thức ăn. Ở nhiều quốc gia châu Á, chúng được nuôi đại trà ở các trang trại đặc biệt để làm thực phẩm. Và xuất khẩu loài rùa này ngay cả vào Hoa Kỳ. Các nhà môi trường cảnh báo rằng nuôi thả tủy tiện TRIONIKS của Trung Quốc trên đất Mỹ bị nghiêm cấm.

TRIONIKS Trung Quốc đạt đến kích thước 40 cm. Chúng thường sống trong ao, đầm lầy. Chúng có mõm dài, và chúng có thể vươn cổ ra xa. TRIONIKS Trung Quốc khác các đại diện cùng loài không chỉ bởi những đặc điểm cấu trúc cơ thể. Tốc độ phản ứng, không có ở những cá thể rùa khác, đặc trưng cho động vật này. Vì vậy, bắt TRIONIKS Trung Quốc trong tự nhiên là hoàn toàn không đơn giản.
Photo: 900igr
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter