Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Hoa Kỳ sẽ bố trí bom nguyên tử tại Đức

Новость на Newsland: США разместят в Германии атомные бомбы

США разместят в Германии атомные бомбы

Kichbu theo: novosti-segodnja1.ru

Việc bố  trí khoảng 20 quả bom nguyên tử mới loại B61-12 được dự kiến tại các căn cứ không quân của Bundeswehr Büchel ở bang Rhineland-Palatinate, tại trang web của kênh truyền hình Đức ZDF trong thông báo của chương trình Frontal21 được phát sóng vào tối ngày 22 tháng Chín đưa tin. Các phóng viên đã biết được điều này sau khi nghiên cứu các tài liệu về ngân sách của Không quân Hoa Kỳ. Từ đó thấy rõ rằng từ quý III năm 2015 đã cung cấp kinh phí cho sự thích ứng của bom với các máy bay chiến đấu-ném bom Tornado của Đức.

Các chuyên gia về vũ khí được chương trình phỏng vấn nhấn mạnh rằng các loại bom B61-12 chính xác hơn nhiều so với các loại vũ khí được lưu trữ tại Büchel. Trong trường hợp chiến tranh,  phi công Đức sẽ thực hiện xuất kích với vũ khí của Mỹ, ZDF nói.

Chuyên gia Hans Kristensen từ tổ chức Nuclear Information Projects ở Washington nói rằng "với sự xuất hiện bom mới, ranh giới giữa các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật và chiến lược bắt đầu  bị lu mờ". Ông khẳng định rằng loại vũ khí này sẽ được bố trí tại các căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ và Aviano ở Ý, mà tại đó đang tiến hành việc hiện đại hóa.

Vào tháng Ba năm 2010, Bundestag với đa số phiếu đã quyết định, rằng chính phủ liên bang phải bắt đầu gây áp lực với Hoa Kỳ để thu hồi vũ khí hạt nhân của Mỹ ra khỏi Đức, ZDF nhắc lại. Cựu quốc vụ khanh của Quốc hội thuộc Bộ Quốc phòng Đức Willy Wimmer nói với đài truyền hình rằng “các phương án tấn công mới nhằm chống  lại Nga” là “hành động khiêu khích chủ ý".

Đại diện của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova  trong một cuộc trả lời phỏng vấn Frontal21 đã nói về những vi phạm Điều 1 và Điều 2 của Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân. "Việc các quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân hiện đang huấn luyện để sử dụng  vũ khí này chính trong khuôn khổ của chiến lược của NATO là chúng tôi quan ngại”, - bà nói.

Tại Điều 1 của Hiệp ước chỉ ra rằng các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân cam kết không chuyển giao nó cho bất kỳ quốc già nào khác, cũng như phải kiểm soát vũ khí này. Tại Điều 2 nhấn mạnh rằng các quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân,  cam kết không tiếp nhận nó từ bất kỳ một quốc gia nào khác.

Bom B61-12 bố trí tại Büchel có sức mạnh bằng 80 quả bom đã ném xuống Hiroshima, ZDF nói. Các cuộc thử nghiệm vũ khí này đã diễn ra vào đầu tháng Bảy tại Hoa Kỳ. Nó cần được thay thế bom hạt nhân seria B61: B61-3, -4, -7, -10, mà bây giờ sẽ được trang bị cho Không quân Hoa Kỳ.

Trong thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nói, "rằng cuộc thử nghiệm đã được thực hiện nhằm mục đích huấn luyện khả năng sử dụng bom nguyên tử B61-12  với máy bay chiến đấu-ném bom của NATO có căn cứ tại châu Âu". Như vậy, "ý định của Hoa Kỳ duy trì vũ khí hạt nhân đã được triển khai ở châu Âu, có khả năng đạt đến lãnh thổ Nga, và hiệu quả chiến đấu tối đa của chúng" đã được xác nhận, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.



Xem thêm tại đây

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter