Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

4000 chiến binh IS chuẩn bị hàng loạt cuộc khủng bố ở châu Âu


4000 боевиков ИГ готовят серию терактов в Европе


Kichbu theo: tvzvezda.ru

Các chiến binh của nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" bị cấm ở Nga đã ở châu Âu. Báo khổ nhỏ Sunday Express của Anh nói về điều này. Người đứng đầu cơ quan tình báo Đức Gerhard Schindler xác nhận rằng trong số những người tị nạn có những con sói đội lốt con  chiên.

IS đang thâm nhập vào châu Âu bằng đường biển, người châu Âu cho hay. Không ai biết hàng nghìn người này thoạt đầu tấn công vào  những con thuyền ở vùng biển Địa Trung Hải, sau đó là tràn vào các thành phố châu Âu là những kẻ nào. Hơn nữa, khi chạy khỏi Trung Đông và Phi Châu - đây không phải là tiền ngân sách.

Các nhà báo Anh cho rằng các chiến binh đang chuẩn bị một loạt các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu. Theo những người Anh, chính bằng cách này họ sẽ trả thù cho các cuộc không kích của các lực lượng liên minh vào các căn cứ của IS.

Theo lời nguồn tin của ấn phẩm trong các phần tử cực đoan, ở châu Âu đã có bốn nghìn chiến binh đã được tuyển chọn, được đào tạo về ý thức hệ và huấn luyện thể chất. Họ chỉ chờ đợi tín hiệu để mở một cuộc tắm máu.

Theo số liệu chính thức, trong số những người tị nạn, khoảng 70%  đàn ông. Mặc dù, theo nghĩa thông thường, chạy trốn khỏi cuộc chiến  tranh đầu tiên phải là phụ nữ và trẻ em, để lại các ông chồng mạnh khỏe bảo vệ quê hương. Tuy nhiên, tình hình ở châu Âu ngược lại. Đối với chiến binh IS, lộ trình của họ rất đơn giản: từ Syria, một phần của nó chính xác hiện  “Nhà nước Hồi giáo” đang kiểm soát, họ đên Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà biên giới chỉ mang tính tượng trưng, từ đó, từ các thành phố cảng Izmir và Mersin qua Địa Trung Hải, họ đến  Italia, Hy Lạp, và sau đó Hungary, Đức và Anh.

Để cho phép mình di chuyển từ khu vực giao tranh đến một châu Âu thịnh vượng chỉ có thể là những người giàu có nhất. Để so sánh, chỗ ở trên thuyền từ Thổ Nhĩ Kỳ đến hòn đảo Kos của Hy Lạp, khoảng cách giữa chúng là chỉ vẻn vẹn bốn kilomet, giá gần  €3000  với mỗi người. Vì vậy, không hiếm những trường hợp khi một gia đình lớn ở phía đông  cùng nhau gom tiền và cử đại diện duy nhất, chẳng hạn, đến Đức. Một người, nếu may mắn, sẽ đến được nơi đến, nhận  quy chế tị nạn và trên cơ sở pháp lý hoàn toàn có thể di chuyển cả gia đình một cách hợp pháp.

Theo các dự báo, đến cuối năm nay khoảng một triệu người sẽ vào châu Âu. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng cần phải nhân con số này ít nhất năm lần. Mỗi người nhập cư trong tương lai gần cũng sẽ chuyển đến cả những thân nhân của họ.

Còn bản thân người châu Âu đang ngày càng càng thường xuyên đổ lỗi cho Hoa Kỳ  vì cuộc khủng hoảng dân nhập cư, bởi chính người Mỹ  đã gây nên cuộc chiến tranh ở Syria vào năm 2011, vì thế, theo dữ liệu của LHQ, bốn triệu người đã trở thành dân tị nạn.

Trong khi đó những bài học này không dạy được điều gì cho người châu Âu. Tờ báo Anh The Sun đã công bố một khảo sát theo đó hơn một nửa số độc giả đã ủng hộ đánh bom Syria và lật đổ chế độ hiện hành. Hình như vì đó mà tất cả các vấn đề hiện có ở châu Âu.

Nhóm cực đoan IS có khoảng 30 nghìn chiến binh. Tại những vùng đất đã chiếm giữ, họ tuyên bố Vương quốc Hồi giáo và tìm cách mở rộng vùng ảnh hưởng. Các cơ sở của "Nhà nước Hồi giáo"  đang tồn tại ở Libya, Yemen và các nước khác ở Trung Đông và Bắc Phi. Các chiến binh IS thường xuyên  tử hình con tin và  những người tình nghi là gián điệp của Syria, Israel và Ai Cập. Vào tháng Mười hai năm 2014, Tòa án Tối cao LB Nga đã xem các tổ chức cực đoan quốc tế "Nhà nước Hồi giáo" và "Al-Nusra Front"  là khủng bố và cấm hoạt động của chúng trên lãnh thổ đất nước.

Photo: ulu.az

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter