Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Các chuyên gia Hoa Kỳ: thế giới dân chủ là không thể


Демократический мир невозможен – эксперты США

Kichbu theo tvzvezda.ru

Các nhà khoa học chính trị Mỹ đi đến kết luận rằng lý thuyết của thế giới dân chủ phổ quát, theo đó các chế đ chủ không thể đánh với nhau là sai lầm.

"Chúng ta đã đưa ra một phát kiến đáng ngạc nhiên, khi lập luận rằng giá trị của nền dân chủ chung trong việc ngăn chặn chiến tranh rất với các quy định chính của pháp luật về chính trị quốc tế" - Skyler Cranmer, một trong những tác giả hàng đầu của nghiên cứu nói.

"Nghiên cứu này bao quát một thời kỳ 50 năm. Theo ông, ngay cả các tổng thống Mỹ, tuyên truyền dân chủ, bản thân họ cũng không tuân thủ các nguyên tắc của nó",- Sue Henry, phó giáo sư của Khoa khoa học chính trị tại Đại học bang Ohio bổ sung.

"Tôi  rất cổ vũ cho dân chủ bởi vì các chế độ này không đánh nhau. Người dân các xã hội dân chủ không thích chiến tranh, họ hiểu thế nào là chiến tranh ... Tôi tin rằng dân chủ có thể mang lại hòa bình. Và bởi thế tôi rất tin rằng cách thức của chúng tôi ở Trung Cận Đông - là sự phổ biến của dân chủ", - George W. Bush, một trong những người ủng hộ lý thuyết về hòa bình dân chủ, vào năm 2004 nói.

Nhắc lại rằng trong giai đoạn này quân đội Mỹ đã tiến hành những trận đánh khốc liệt tại Trung Đông và hỗ trợ cuộc xung đột  của một "Israel" dân chủ" chống  Palestine.

Cuối cùng, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng từ đây không phải các giá trị dân chủ, mà là các quan hệ kinh tế-thương mại và là tư cách thành viên trong các tổ chức quốc tế liên chính phủ đóng vai trò quyết định trong việc duy trì hòa bình giữa các nước. Tham gia vào các tổ chức này là "các quốc gia tỷ vàng" - Hoa Kỳ, Canada, Úc, EU Israel, cũng như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hơn nữa, các nhà khoa học chính trị cho rằng chính bản thân khái niệm "thế giới dân chủ" cũng không tồn tại. Các kết quả nghiên cứu của mình các tác giả công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences.
Photo: army.mil
Video: US Army/ YouTube
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter