Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

80 phần trăm người Nga phản đối di dời thủ đô

http://icdn.lenta.ru/images/2015/09/11/07/20150911075759064/pic_86b9a8cc8a87e794d25b4013a5ddcbdc.jpg

Против переноса столицы выступили 80 процентов россиян


Kichbu theo Lenta.ru

Tuyệt đại đa số công dân Nga phản đối việc di dời thử đô khỏi Moscow, nhưng rất ít người muốn con cái của họ sống trong thành phố này. Hôm thứ Sáu, ngày 11 tháng Chín, «Commersant» dẫn theo kết quả thăm dò của Trung tân nghiên cứu dư luận toàn Nga (VTsIOM) đưa tin về điều này.

Chỉ năm phần trăm số người được hỏi "chắc chắn" ủng hộ di chuyển thủ đô đến thành phố khác,  thêm bảy phần trăm không phản đối ý tưởng này, còn tám phần trăm khó trả lời. 80 phần trăm số người được hỏi còn lại trả lời vẫn thích ở Moscow.

Ý tưởng di dời thủ đô, theo dữ liệu của VTsIOM, phổ biến nhất trong số người dân Moscow và St. Petersburg (16 phần trăm dân số mỗi thành phố ủng hộ), trong số các cử tri của ĐCS LB Nga (19 phần trăm ủng hộ) và các đảng ngoài nghị viện (27 phần trăm).

Đồng thời chỉ có 13 phần trăm người Nga muốn con cái của họ sống ở Moscow, còn 12 phần trăm thích để cho con cái của họ đã chuyển ra nước ngoài.

Tổng giám đốc của VTsIOM Valery Fyodorov giải thích sự không mong muốn của công dân để di chuyển thủ đô bởi yếu tố thương hiệu đã được hình thành vào mùa xuân năm 2014: "Moscow là thủ đô thần thánh, chứ không như một thành phố sống giàu sang trên những nỗi đau và bất hạnh của người khác".

 


Giám đốc Truyền thông Alexei Firsov VTsIOM, về phía mình, nhấn mạnh rằng sự không mong muốn của người Nga di chuyển đến Moscow là do các siêu đô thị trong nhận thức của họ có liên quan với sự căng thẳng, đắt đỏ, phân tầng xã hội và môi trường sinh thái kém. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng người nội di cư, khu vực Krasnodar có vẻ hấp dẫn hơn Moscow", - Firsov nói.

Trước đó, các chính khách Nga đã nhiều lần nói về sự cần thiết phải chuyển thủ đô của Nga về phía đông. Đồng thời thường là nói về Siberia. Đương kim bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu và nhà lãnh đạo của "Nước Nga khác" Eduard Limonov bảy tỏ ý kiến ủng hộ di chuyển thủ đố đến Sberia. Theo ý kiến ​​của họ, điều này sẽ kích thích phát triển kinh tế của khu vực.

Vào năm 2012, thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã chỉ trích di dời thủ đô. Trong ý kiến của ông, một giải pháp như vậy sẽ làm giảm dòng đầu tư và việc làm của người dân và có thể trở thành "thảm họa" đối với người dân Moscow và tỉnh Moscow.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter