Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Ngoại ngữ thứ hai sẽ là môn học bắt buộc trong các trường học phổ thông


Второй иностранный язык станет обязательным в школах


Kichbu theo tvzvezda.ru

Từ năm học này, dạy và học bắt buộc của một ngoại ngữ thứ hai được đưa vào chương trình học tất cả các khu vực của Nga. Trả lời phỏng  báo "Rossiyskaya Gazeta", bộ trưởng giáo dục Dmitry Livanov nói.

"Ngày 1 tháng Chín, các lớp học thứ năm chuyển sang học theo tiêu chuẩn mới, theo đó ngoại ngữ thứ hai là một yếu tố bắt buộc của chương trình phổ thông", - bộ trưởng nói.

Theo lời Livanov, nhà trường phổ thông sẽ có thời gian cần thiết để điều chỉnh  chương trình.

"Các trường học phổ thông sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp xét đến việc hiện nay không phải tất cả các khu vực đã sẵn sàng cho việc này. Các ngôn ngữ nước ngoài chiếm một vị trí xứng đáng trong khối lượng của chương trình phổ thông. Đây không chỉ là một phương tiện giao tiếp, mà còn là một phương tiện của bộ nhớ, trí tuệ của trẻ em ", - người đứng đầu Bộ Giáo dục xác định rõ.
 

Chương trình dạy và học ở  nhà trường phổ thông đã trải qua cả những thay đổi khác, trong đó liên quan đến ngay cả ngoại ngữ. Chẳng hạn, tại một số khu vực của LB Nga,  học sinh tốt nghiệp năm học 2016 sẽ thi tiếng Trung Quốc trong kỳ thi quốc gia thống nhất.  Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Giáo dục và Khoa học Natalya Tretyak đã nói về điều này.

"Trong năm 2016, trong chế độ kiểm tra, các học sinh tốt nghiệp của vùng Viễn Đông, Moscow St. Petersburg có thể  thi tiếng Trung như ngoại ngữ bổ sung", - thứ trưởng thông báo.

Photo Bộ GDKH.LBNga
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter