Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Một nửa số người Nga chuẩn bị cho thời kỳ khắc nghiệt hơn


Почти половина россиян готовится к более суровым временам

Kichbu theo: nation-news.ru



Gần một nửa số người Nga (44%) cho rằng đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế vẫn còn ở phía trước, kết quả của Trung tâm Nghiên cứu luận toàn Nga (VTsIOM) tiến hành vào cuối tháng Tám năm nay cho biết.

Đồng thời, một phần tư số người được hỏi chỉ ra rằng  hiện nay Nga đang trải qua thời gian khó khăn nhất, và 21% tin rằng những ngày khắc nghiệt nhất của cuộc khủng hoảng đã trôi qua.

Trong khi đó đa số người Nga (67%) đánh giá tình hình hiện tại trong nước "bình thường", thêm 11% nói rằng "tất cả đều tốt". Cò "tất cả đều xấu" 14% số người được hỏi nghĩ như vậy.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của VTsIOM nhấn mạnh, chỉ số tâm lý xã hội trong những tháng gần đây đã giảm, từ tháng Năm năm 2015 đến tháng Tám, nó bị mất 12 điểm (từ 73 đến còn 61), cho thấy con số tồi tệ nhất trong năm 2015, so với tháng Chín năm 2014 nó giảm 7 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này dù sao vẫn cao hơn nhiều so với những năm trước đó (ví dụ, trong năm 2013 là 38, năm 2012 - 28).

Trong cuộc sống riêng tư,  người Nga đánh giá tình hình lạc quan hơn, cụ thể, gần một phần tư (24%) nói rằng ở họ "tất cả đều tốt", 61% - "tất cả mọi việc bình thường", và chỉ có 7% nói rằng trong cuộc sống của họ "tất cả đều xấu" .

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter