Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Trung Quốc cắt giảm số lượng binh sĩ 300 nghìn người

Китай сокращает численность военнослужащих на 300 тысяч человек

Китай сокращает численность военнослужащих на 300 тысяч человек


Kichbu theo topwar.ru

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng của nhân dân Trung Quốc trong cuộc kháng chiến chống Nhật Bản và kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai tuyên bố rằng số lượng binh sĩ của các lực lượng vũ trang của CHND Trung Hoa sẽ giảm 300 nghìn người.

"Trung Quốc sẽ giảm số lượng binh sĩ quân đội của họ 300 nghìn người", -  báo «Vzglyad» dẫn lời ông.

Tập Cận Bình nói rằng Trung Quốc mong muốn hòa bình theo đuổi chiến lược phát triển hòa bình.

"Trung Quốc sẽ không bao giờ muốn làm bá chủ bành trướng" - ông nhấn mạnh.

Hiện nay, Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) Trung Quốc là lớn nhất trên thế giới, theo ước tính khác nhau, có khoảng 2,3 triệu người.

Trong bài phát biểu của mình, chủ tịch CHND Trung Hoa kêu gọi tất cả các nước rút ra những bài học của lịch sử và xây dựng mối quan hệ dựa trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, hợp tác và cùng có lợi.

"Trên thế giới tất cả vẫn còn rất không bình yên. Sự nguy hiểm của chiến tranh như thanh gươm Damocles vẫn còn treo lơ lửng trên đầu của nhân loại. Do đó, cần thiết để rút ra những bài học từ lịch sử, với toàn bộ quyết tâm để bảo vệ hòa bình trên toàn thế giới ", - ông nói.

Theo lời nhà lãnh đạo của CHND Trung Hoa, chỉ có sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác, thịnh vượng và phát triển hòa bình mới bảo đảm cho con đường  duy nhất đúng đắn mà thôi.

"Các quốc gia trên toàn thế giới phải cùng nhau nổ lực để bảo vệ trật tự quốc tế và cấu trúc toàn cầu dựa trên các mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, để xây dựng quan hệ quốc tế kiểu mới tên tinh thần hợp tác và cùng chiến thắng", - ông nhấn mạnh. Điều đáng chú ý tằng tham gia diễu binh trên Quảng trường Thiên An Môn Peking huy động đến 12 nghìn binh sĩ, gần một nghìn người trong số đó đại diện của các quốc gia nước ngoài, cũng như 500 đơn vị thiết bị quân sự hơn 200 máy bay.
-----

2 nhận xét:

  1. Cặp động từ сокращать-сократить thường đi với 2 giới từ на và до. Сокращать-сократить НА 300 тысяч человек = Giảm (giảm đi, giảm bớt) 300 nghìn người; Сокращать-сократить ДО 300 тысяч человек = Giảm đến 300 nghìn người.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter