Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Trận đánh vì Syria - một trong những trận đánh then chốt trên mặt trận Trung đông của chiến tranh thế giới

Сражение за Сирию — одна из ключевых битв ближневосточного фронта мировой войны

Сражение за Сирию — одна из ключевых битв ближневосточного фронта мировой войны


Samsonov Alexxander

Kichbu theo topwar.ru

50 năm trước, vào ngày 11 tháng Chín năm 1965,  tổng thống và là tổng tư lệnh tối cao của các lực lượng vũ trang Syria Bashar al-Assad ra đời. Người mà chỉ vài năm trước còn là một chính khách bình thường từ  Trung Đông và là nhà lãnh đạo của một quốc gia hoàn toàn chỉ để "bắt tay" đối với  các nước phương Tây. Tuy nhiên, cuộc chiến ở Syria đã hoàn toàn làm thay đổi hình ảnh của ông. Không cho phép biến mình thành nạn nhân, Bashar al-Assad đã trở thành một trong những nhà lãnh đạo của quần chúng, người phản đối sự xâm lược của thế giới phương Tây, các chế độ quân chủ Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ được tạo ra với sự hỗ trợ của các băng nhóm vũ trang khác nhau và  "Nhà nước Hồi giáo".

Trong khuôn khổ của "thiết lập lại" Trung Đông (và toàn thể cộng đồng quốc tế), các ông chủ phương Tây đã tính chuyện chia cắt Syria và muốn biến nó thành một bàn đạp để tạo ra "đội quân hỗn loạn" hơn nữa trên hành tinh. Tuy nhiên, một cuộc dạo chơi dễ dàng ở Syria đã thất bại. Khác với Gaddafi, Assad đã có thể duy trì được sự cố kết của phần lớn tầng lớp ưu tú và lòng trung thành của các lực lượng vũ trang. Syria đã chống cự mạnh mẽ những kẻ can thiệp, khích động và ủng hộ cuộc chiến ở nước này. Với sự hỗ trợ của Iran và Nga, Syria trong nhiều năm đối đầu với liên minh của kẻ thù. Nhân cách của người đứng đầu quốc gia đã đóng  vai trò rất lớn trong cuộc chiến này. Assad không bỏ trốn, không đầu hàng, không cho thấy "sự yếu đuối". Điều này đang gây nên sự tôn trọng.
Hiện nay, Syria đang bị đe dọa bị chia thành một số quốc gia: một phần lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng chính phủ, những vùng lãnh thổ của mình nằm trong tay "Nhà nước Hồi giáo", ở các băng nhóm vũ trang khác nhau, bao gồm cả người Hồi giáo, là những người hiện không phụ thuộc vào IS, và cả người Kurd. Ngay cả Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, các chế độ quân chủ Ả Rập cũng có lợi ích của họ ở Syria. Iran và Nga ủng hộ chính quyền hợp pháp của Assad.

Và ngay cả những cấu trúc hậu trường hiện đang điều khiển nền văn minh phương Tây cũng quan tâm đến Syria. Cùng với Ai Cập, Syria - một quốc gia quan trọng ở Trung Đông. Nó có một giá trị biểu trưng, ý nghĩa chiến lược và  lịch sử. Về mặt biểu, ​​sự sụp đổ của Syria sẽ là một bước quan trọng cho sự khởi đầu của "trận chiến cuối cùng" (Armageddon). Về lịch sử, Syria - đây là một trong những cái nôi của nhân loại. Không phải ngẫu nhiên mà trong quá trình của các cuộc chiến tranh và xung đột ở Trung Đông, các thế lực nhất định đã đánh giá cao việc loại bỏ các dấu tích của lịch sử đích thực của nhân loại. Bởi lịch sử (đương đại) cho phép kiểm soát quần chúng trong một giai đoạn lớn của thời gian, lập trình hóa một loạt các dân tộc cho hàng thế kỷ tới. Về mặt chiến lược, Syria nằm trên những đường giao thông quan trọng, trong đó có cả những nguồn năng lượng. Lãnh thổ của nó là một bàn đạp quan trọng để từ đó có thể gây ảnh hưởng đến Đông Địa Trung Hải, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Iraq và Israel.

Vì thế, Washington quan tâm đến Syria như một khu vực mà từ đó có thể làm lan tỏa làn sóng hỗn loạn rộng hơn, như một bàn đạp để đối trọng với Iran. Là một phần của chiến lược chống Iran, ngay cả Israel cũng quan tâm đến Syria. Tất cả cuộc trao đổi của các chính khách phương Tây và các phương tiện truyền thông về "nhà độc tài" Bashar al-Assad, về sự cần thiết của "các cuộc cải cách dân chủ trong nước" và vân vân - đây là sự ồn ào thông tin, sfalerit. Trong thực tế đang diễn ra Trờ chơ lớn, và nó  đang  tiếp diễn hết thế kỷ này đến thế kỷ khác.

Sau khi chiến tranh chớp nhoàng bị thất bại, liên minh chống Syria đã tiến hành "cuộc chiến tranh tiêu hao". Và nó đã dẫn đến thành công. Đất nước nằm trong đống đổ nát. Các vụ đánh bom của IS, trên thực tế, nhằm tiêu diệt cơ sở hạ tầng của đất nước. Họ đã hợp thức hóa sự xuất hiện của không lực Hoa Kỳ và các nước khác trong vùng trời của Syria. Thực tế, "Nhà nước Hồi giáo" đa có thể trụ được ở Syria chỉ vì thực tế rằng Syria đã bị phá hủy và kiệt quệ bởi cuộc đấu tranh với các băng nhóm khác, mà chúng được phương Tây, Thổ Nhĩ Kỳ và các chế độ quân chủ Ả Rập hỗ trợ. Liên minh chống Syria, về thực chất, đã khai quan con đường cho "Quốc vương Hồi giáo/Khalif".

Các lực lượng chính phủ Syria không thể chủ động hoạt động trên tất cả các hướngđã bị kiệt quệ bởi chiến tranh kéo dài. Nguồn nhân lực đang đến hồi cạn kiệt, còn ở đối phương chúng ngày càng lớn hơn. Bởi có thể huy động người dân ở ngay nững đất đất nước đã bị hủy diệt hoặc bán hủy diệt, nơi không còn một viễn cảnh nào ngoài khả năng trở thành chiến binh hoặc thử vận may của mình ở nơi người di cư, tị nạn. Hàng tháng có khoảng vài nghìn chiến binh được đào tạo trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ và các chế độ quân chủ A Rập khác gia nhập chỉ vào IS trên lãnh thổ của Syria. Đã có thời gian để Damascus rút lui chiến lược, mà bảo toàn được cho mình những vùng lãnh thổ và các căn cứ quan trọng nhất. Dưới sự bảo trợ của Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước thù địch khác đối với Syria, đã tạo ra "các khu vực tự do", mà trong tương lai chúng có thể trở thành cơ sở để xây dựng các kết cấu chính phủ "dân chủ" mới. Những tổ chức này sẽ trở thành phân khúc của "thế giới mới" - của một trật tự Thế giới mới neo-nô lệ và neo-phong kiến.

Ngoài ra, Syria còn hấp dẫn bởi đi qua lãnh thổ của nó là những đường ống dẫn dầu. Những đường ống dẫn dầu từ Iraq qua Syria và bán đảo A Rập đến các cảng Địa Trung Hải, của Thổ Nhĩ Kỳ, Leban của chính Syria. Nhứng khả năng chiến lượng của hệ thống đường ống bến cảng của Syria cho việc phân phối các hydrocarbon từ Iraq và bán đảo Ả Rập đến  Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu làm phương Tây chú ý. Cũng cần phải nhớ đến các mỏ khí đốt được tìm thấy ở vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển của Syria.
Như vậy, cuộc chiến vì Syria - đó là một trong những trận đánh the chốt Mặt trận Trung Đông của một cuộc chiến tranh thế giới đã bắt đầu. Syria có ý nghĩa rất quan trọng đối với những quốc gia khởi chiến - người Anglo-Saxons, các lực lượng đa quốc gia, đang xây dựng một trật tự Thế giới mới neo-nô lệ và neo-phong kiến, những khách hàng Ả Rập và Hồi giáo của họ như Saudi Arabia và "Nhà nước Hồi giáo", cũng như đối với Iran và Nga, mà các nhà hoạch định của cuộc chiến tranh thế giới xeeos họ vào "phe của các nạn nhân".Bashar al-Assadtrụ vững càng lâu bao nhiêu thì Iran, Nga và Trung Quốc sẽ càng có nhiều thời gian để cải tổ và huy động nội bộ.

Vì vậy, không thể chiều theo phương Tây, và đồng ý với việc từ chức của Assad và thay thế ông bằng một nhân vật "vì hòa giải". Với tất cả những ưu và khuyết điểm của mình, tổng thống Bashar al-Assad hiện nay có một ý nghĩa tư tưởng và lịch sử rất lớn như một con người đối trọng với một liên minh lớn đang tiến hành một cuộc chiến tranh phi nghĩa. Nếu phương Tây gấy áp lực buộc ông từ chức, thì tiếp theo họ muốn - lật đổ Giáo chủ Tối cao của Iran và tổng thống Nga Vladimir Putin. Không có gì ngạc nhiên khi phương tiện truyền thông phương Tây trong những năm qua  tạo dựng "trục ma quỷ", cáo buộc tất cả tội lỗi cho Syria, Iran và Nga. Đổi trắng thay đen, mặc dù chính Hoa Kỳ, Anh và Pháp là phạm tội kích động tất cả các cuộc chiến tranh và xung đột gần đây trên hành tinh.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter