Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

Em gái Fidel Castro hợp tác với CIA

26.10.2009, 16:40:22

Хуанита Кастро. Фото ©AP

Хуанита Кастро. Фото ©AP

Em gái Fidel Castro thừa nhận có những mối quan hệ với CIA

Fidel Castro's sister: "I worked with CIA in Cuba"

Сестра Фиделя Кастро призналась в связях с ЦРУ

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/10/26/castro/

Kichbu  

Em gái của cựu lãnh tụ Fidel Castro Juanita Castro trong suốt thời gian một số năm đã cộng tác với Cục tình báo Hoa Kỳ, hãng Reuters đưa tin hôm 26 tháng mười. Bà Castro 76 tuổi đã tuyên bố như vậy trên kênh truyền hình Mỹ Univision Noticias 23 phát bằng tiếng Tây Ban Nha.

 .

Juanita Castro cũng như tất cả thành viên của gia đình bà trên thực tế đã ủng hộ cách mạng Cuba năm 1959, tuy nhiên bà không tán thành những phương pháp đấu tranh của anh trai với những  người kháng biện của mình. Những quan điểm cộng sản của Fidel Castro cũng đã gây cho người em gái của cựu lãnh tụ Cuba những lo sợ.

.

Kết quả là một người thân cận với gia đình Castro đã đề nghị bà hợp tác với CIA. “Tôi đã bị chấn động một chút, nhưng tôi đã đồng ý”, - Juanita Castro kể. Việc hợp tác của người em gái tổng tư lệnh Castro với cơ quan tình báo Hoa Kỳ kéo dài từ năm 1961 đến 1964. Juanita Castro đã thực hiện những nhiệm vụ gì cho CIA không đựoc nói đến. Chỉ biết rằng sau cách mạng người phụ nữ này đã nhiều lần che giấu những kẻ thù của chế độ cộng sản trên mảnh đất Cuba.

.

Năm 1964 Castro buộc phải rời Cuba và định cư tại Maiami. “Các anh của tôi Fidel và Raul đã thiết lập một nhà tù khổng lồ được bao bọc bởi xung quanh là biển cả”, -  bà nói khi đến Hoa Kỳ. Trong thời gian sống ở Cuba Juanita Castro cũng đã không ít lần bày tỏ thái độ bất đồng với chính sách của những người anh của mình. Sau khi đến Hoa Kỳ Juanita chưa một lần nào nói chuyện với cả Fidel lẫn nhà lãnh đạo của Cuba hiện nay Raul Castro.

.

Phát biểu của Juanita Castro trên truyền hình đúng vào dịp phát hành cuốn “Fidel y Raul, Mis Hermanos. La Historia Secreta” (Những người anh của tôi Fidel và Raul. Chuyện bí mật). Cuốn sách này đã được bán trên lãnh thổ Hoa Kỳ hôm thứ hai. – Kichbu -

---

Сестра Фиделя Кастро призналась в связях с ЦРУ

Младшая сестра бывшего кубинского лидера Фиделя Кастро Хуанита (Juanita Castro) на протяжении нескольких лет сотрудничала с Центральным разведывательным управлением США, сообщает 26 октября Reuters. Такое заявление 76-летняя Кастро сделала в эфире испаноязычного американского телеканала Univision Noticias 23.

Хуанита Кастро, как и практически все члены ее семьи, поддерживала кубинскую революцию 1959 года, однако ей не нравились методы ее брата по борьбе со своими оппонентами. Также опасения младшей сестры бывшего кубинского лидера вызывали коммунистические взгляды Фиделя Кастро.

Впоследствии один близкий к семье Кастро человек предложил ей сотрудничать с ЦРУ. "Я была несколько потрясена, но согласилась", - рассказала Хуанита Кастро. Сотрудничество сестры команданте Кастро с разведкой США длилось с 1961 по 1964 год. Какие именно задания выполняла для ЦРУ Хуанита Кастро, не сообщается. Известно, что после революции женщина неоднократно укрывала противников коммунистического режима на Кубе.

В 1964 году Кастро была вынуждена покинуть Кубу и поселиться в Майами. "Мои братья Фидель и Рауль создали огромную тюрьму, окруженную водой", - заявила она при приезде в США. Во время жизни на Кубе Хуанита Кастро также неоднократно высказывала несогласие с политикой своих братьев. После прибытия в США Хуанита ни разу не разговаривала ни с Фиделем, ни с руководящим сейчас Кубой Раулем Кастро.

Выступление Хуаниты Кастро на телевидении было приурочено к выходу книги "Fidel y Raul, Mis Hermanos. La Historia Secreta" (Мои братья Фидель и Рауль. Секретная история). Книга поступила в продажу на территории США в понедельник.

Ссылки по теме
- Fidel Castro's sister: "I worked with CIA in Cuba" - Reuters, 26.10.2009
- Американка отсудила у Кубы 21 миллион долларов за смерть отца – Lenta.ru, 21.08.2009
- ЦРУ обещало убийцам Фиделя Кастро 150 тысяч долларов – Lenta.ru, 27.06.2007


2 nhận xét:

  1. Cha con còn có thể khác nhau lý tưởng, nữa là anh em .

    Trả lờiXóa
  2. Nghe đồn thổi từ lâu, bây giờ mới biết chính thức...
    Chẳng biết lý tưởng là gì nữa..:(

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter