Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Phe đối lập ở Belorussia quyết định đặt tượng đài Stalin ở Minsk

12.10.2009, 21:10:34

Памятник Сталину в Минске. Фото с сайта minsk-old-new.com

Tượng đài Stalin ở Minsk - Памятник Сталину в Минске. Фото с сайта minsk-old-new.com

Phe đối lập ở Belorussia đã quyết định đặt tượng đài Stalin ở Minsk

Белорусские оппозиционеры решили установить памятник Сталину в Минске

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/10/12/minsk/

Kichbu 

Phong trào xã hội “Vì Liên minh và đảng cộng sản của Liên minh” đã bắt đầu quyên góp các nguồn tài chính để lắp đặt tượng đài Iosif Stalin tại Minsk. “Interfax” dẫn theo lời của thư ký-người điều phối của phong trào Leonid Shkolnicov đưa tin hôm12 tháng mười.

.

Theo lời Sholnicov, lực lượng “cánh tả” tin tưởng vững chắc rằng tượng đài cần phải được bố trí nhằm “phục hồi tính công bằng lịch sử”. Việc quyên góp các nguồn tài chính trùng với kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Stalin.

.

Leonid không giải thích cụ thể rằng những đại diện của Liên minh đã lựa chọn vị trí nào cho tượng đài. Trong thời kỳ Xô Viết, ở Minsk có một số tượng đài Stalin. Nói riêng, tượng đài trên Quảng trường trung tâm thành phố đựơc đặt năm 1952, và sửa chữa vào năm 1961. Ngoài ra, các tượng đài Stalin còn tọa lạc tại lối vào thư viện mang tên Lenin, cũng như ở công viên “Profintern” – Kichbu

.

Плакат в Воронеже. Кадр ТРК "Петербург - Пятый канал"

.

Tranh cổ động Stalin với khẩu hiệu "Thắng lợi sẽ thuộc về chúng ta" đã bị dọn khỏi các đường phố Voryonez. 6-2009.

---

Белорусские оппозиционеры решили установить памятник Сталину в Минске

Общественное объединение "За Союз и коммунистическую партию Союза" начало сбор средств на установку памятника Иосифу Сталину в Минске. Об этом 12 октября сообщает "Интерфакс" со ссылкой на секретаря-координатора движения Леонида Школьникова.

По словам Школьника, "левые" убеждены, что памятник нужно установить для "восстановления исторической справедливости". Сбор средств приурочен к 130-летию со дня рождения Сталина.

Леонид Школьник не пояснил, какое место выбрали для памятника представители союза. В советское время в Минске уже было несколько памятников Сталину. В частности, памятник на Центральной площади города установили в 1952 году, а демонтировали в 1961 году. Кроме того, памятники Сталину стояли у входа в библиотеку имени Ленина, а также в парке "Профинтерн".

Ссылки по теме
- Московское метро объяснило смысл упоминания Сталина на "Курской" – Lenta.ru, 27.08.2009


3 nhận xét:

  1. Nghĩa là Chính phủ Belarus không cấm việc dựng tượng Stalin. Một biểu hiện không áp đặt quan điểm chính trị hiện tại lên lịch sử ?

    Trả lờiXóa
  2. Belarus cũng như Cuba đang học tập mô hình của Trung Quốc...

    Trả lờiXóa
  3. Những nơi công cộng nên đặt tượng của các nhà khoa học, những người đã đóng góp cho cuộc sống của nhân loại bằng những thành quả nghiên cứu khoa học. Hoặc có thể đặt những tác phẩm có trình độ nghệ thuật cao ...

    Giá trị của khoa học là vĩnh cửu.

    Xe Đạp không ủng hộ việc đặt tượng của những người làm chính trị ở những nơi công cộng. Càng không ủng hộ việc đặt tượng của những kẻ tội đồ nhân loại ở những nơi này.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter