Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2009

Tàu thủy với các thủy thủ Nga bị bắt giữ tại cảng biển Thượng Hải

31.10.2009, 18:48:55

Вид на морской порт Шанхая. Фото ©AFP.

Cảng biển Thượng Hải - Вид на морской порт Шанхая. Фото ©AFP

Tại Trung Quốc tàu thủy với các thủy thủ Nga bị bắt giữ

В Китае задержан теплоход с россиянами

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/10/31/china/

Kichbu  

Tàu thủy diezen “Oriend Uind” với đoàn thủy thủ người Nga bị giữ lại tại cảng biển Thượng Hải, trong báo (сообщении ) của Bộ Ngoại giao Nga đưa tin trên website của cơ quan này.

.

Tại Bộ Ngoại giao đã biết việc bắt giữ từ ngày 30 tháng mười. Được biết rằng chiếc tàu thủy này hoạt động dưới cờ của Campuchia toàn bộ thủy thủ đoàn (12 người) đều mang quốc tịch Nga.

.

Nguyên nhân của việc bắt giữ con tàu là vụ đụng độ xảy ra vào tháng sáu 2009. Lúc bấy giờ tại vùng biển Đông Trung Quốc ‘Oriend Uind” đã va chạm với tàu hàng “DI HAI” của Trung Quốc. Hiện chưa có thông tin những yêu sách của phía Trung Quốc cụ thể như thế nào.

.

Theo lời của các quan chức ngoại giao Nga, họ đang duy trì liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng của con tàu và chủ sở hữu con tàu. – Kichbu

-----

В Китае задержан теплоход с россиянами

В порту Шанхая задержан теплоход "Ориенд Уинд" с россиянами на борту. Об этом говорится в сообщении российского МИДа, опубликованном на сайте ведомства.

О задержании судна в министерстве узнали 30 октября. Известно, что теплоход ходит под флагом Камбоджи, все члены экипажа (12 человек) имеют российское гражданство.

Причиной задержания судно стал инцидент, произошедший в июне 2009 года. Тогда в Восточно-Китайском море "Ориент Уинд" столкнулся с китайским сухогрузом "ДИ ХАИ-16". В чем конкретно состоят претензии китайской стороны, не уточняется.

По словам российских дипломатов, они поддерживают постоянную связь с капитаном теплохода и судовладельцем.

Ссылки по теме
- О ситуации с теплоходом "Ориент Уинд" - МИД РФ, 31.10.2009
- Застрявших в Шанхае российских моряков отпустили – Lenta.ru, 16.09.2009
- Задержанные в Шанхае российские моряки обратились за помощью к Медведеву – Lenta.ru, 19.08.2009

Сайты по теме
- МИД РФ


2 nhận xét:

  1. Trong Thông cáo của Bộ Ngoại giao LB Nga viết:
    .
    "Phía Nga xuất phát từ vấn đề nảy sinh nằm trong lĩnh vực pháp luật và cần phải được giải quyết phù hợp với các điều khoản của công ước quốc tế.
    Tổng lãnh sự duy trì liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng chủ sở hữu của tàu và cảng vụ nhằm mục đích trợ giúp lãnh sự và, trong trường hợp cần thiết, bảo vệ các quyền hợp pháp của công dân LB Nga".
    ---
    Российская сторона исходит из того, что возникшая проблема находится в юридической плоскости и должна быть урегулирована как можно скорее в соответствии с нормами международного права.

    Генконсульство поддерживает постоянную связь с капитаном теплохода, судовладельцем и морским агентом в целях оказания консульской помощи и, в случае необходимости, защиты законных прав граждан Российской Федерации.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Công và Nga truớc đây là Công Sản anh em, nhưng có 1 vết nứt khổng lồ 1967 . Hai bên dàn quân bên dòng Hắc Long Giang. Trận địa pháo tập trung của Hồng Quân Liên Xô trong trận đánh chớp nhoáng gần chục sư đoàn Hồng Quân Mao và những đảo trong vài tiếng đồng hồ đã bị biến mất trên sông. CSVN và Kampuchia xung đôt cũng do 2 anh nầy dựt dây 2 đàn em. HCM, Lê Duân....Nông Ðưc Manh đêu năm trong con vụ hai tròng một vòng Tàu công và một dây xích Nga bang. Công Sản VN đang lâm thê tứ bề thọ địch mổi ngày. Nga Tàu không thể hoà khi Tàu bắt đầu trổi dậy.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter