Thứ Ba, 13 tháng 10, 2009

The Guardian sẽ thuê các bloggers làm việc

13.10.2009, 10:37:52

Передовица The Guardian. Иллюстрация с сайта издания

.

Bài xã luận của The Guardian - Передовица The Guardian. Иллюстрация с сайта издания

The Guardian sẽ thuê các bloggers làm việc

The Guardian наймет на работу блогеров

Kichbu theo  http://lenta.ru/news/2009/10/13/guardian/

Kichbu  

Tờ The Guardian của Vương quốc Anh ra thông báo về khởi động vào đầu năm một dự án thử nghiệm Guardian Local nhằm vào đối tượng đọc giả ở các khu vực. Theo như thông báo trên website của bổn báo, trong khuôn khổ của dự án  tờ báo đã bắt đầu tuyển chọn vào biên chế những bloggers, những người, hy vọng, sẽ đưa tin về các sự kiện xảy ra tại các khu vực.

.

Các thành phố đầu tiên, nơi dự án được triển khai sẽ là các thủ đô của Xứ Wels và  Xcotlen Kardif và Edinburg, cũng như thành phố Leeds ở Anh quốc Iorkshir Tây. Trách nhiệm của các bloggers là đưa tin về các sự kiện với tâm điểm là việc thực hiện chính sách ở các địa phương. Trong số các yêu cầu đối với các ứng cử viên được nhắc đến là “lòng say mê các tin mới ở địa phương”.

.

Nguyên nhân của việc khởi động dự án tương tự tờ báo gọi đó là mong muốn đấu tranh với nạn tham nhũng. Theo ý kiến của các nhà tổ chức, việc đưa tin không đầy đủ về các sự kiện cấp khu vực, những sự kiện tưởng như nhỏ bé và không đáng kể đã  dẫn đến việc gia tăng những vụ lạm dụng trong giới công chức. – Kichbu

---

The Guardian наймет на работу блогеров

Британская газета The Guardian объявила о запуске в начале 2010 года экспериментального проекта Guardian Local, нацеленного на региональную аудиторию. Как сообщается на сайте издания, в рамках проекта газета уже начала набор в свой штат местных блогеров, которые, как ожидается, будут заниматься освещением региональных событий.

Первыми городами, где будет запущен проект, станут столицы Уэльса и Шотландии Кардиф и Эдинбург, а также город Лидс в английском графстве Западный Йоркшир. В обязанности блогеров будет входить освещение событий с упором на местную политику. Среди требований, предъявленных к кандидатам, фигурирует "увлечение местными новостями".

Причиной запуска подобного проекта газета называет стремление к борьбе с коррупцией. По мнению его организаторов, недостаточное освещение событий на региональном уровне, которые кажутся мелкими и незначительными, ведет к росту злоупотреблений среди чиновников.

Ссылки по теме
- Guardian Local planned to launch next year - The Guardian, 12.10.2009


4 nhận xét:

  1. Nếu có một dự án như thế này ở VN liệu khả thi hông zậy ta..:)

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ cũng có các CTV blogger đang cộng tác với các báo VN đó chứ !

    Trả lờiXóa
  3. Trách nhiệm của các bloggers là đưa tin về các sự kiện với tâm điểm là việc thực hiện chính sách ở các địa phương ..

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên nhân của việc khởi động dự án tương tự tờ báo gọi đó là mong muốn đấu tranh với nạn tham nhũng.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter