Thứ Tư, 14 tháng 10, 2009

Internet đã trở thành quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ Anh quốc

14.10.2009, 19:55:07

Интернет-кафе в Лондоне. Фото ©AFP

Internet0cafe ở London - Интернет-кафе в Лондоне. Фото ©AFP

Internet đã trở nên quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ Anh quốc

Интернет стал жизненно важен для британской молодежи

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/10/14/youth/

Kichbu

Ba phần tư thanh niên Vương quốc Anh độ tuổi từ 16 đến 24 không thể tưởng tượng được trong cuộc sống của mình nếu thiếu internet, cuộc thăm dò chỉ ra. Một tỷ lệ như thế những người được hỏi cho rằng làm việc trên internet là an toàn khi dựa vào những kiến thức và kinh nghiệm của mình. Trong thông báo báo chí của tổ chức từ thiện YouthNet đưa tin.

Gần một nửa những người tham gia vào cuộc thăm dò cảm thấy mình hạnh phúc hơn khi giao tiếp trên mạng internet so với trong cuộc sống thực. Nếu đòi hỏi giải quyết những vấn đề cá nhân nào đó, một phần ba thích tìm thông tin trên mạng, chứ không trao đổi đề tài này với những người thực.

Nguyên nhân chính yếu của hiện tượng này là thanh niên thích sử dụng internet -ẩn danh (62 phần trăm). Tiếp theo là việc dễ dàng tìm kiếm thông tin và sự nhanh chóng thu được thông tin cần thiết ( 56 và 53 phần trăm).

Tác giả của công trình nghiên cứu, giáo sư đại học Lankaster Michael Hulme, gọi những người dưới 25 tuổi là “những thổ dân kỹ thật số”. Họ được bao bọc bởi những chiếc computer, điện thoại di động và các trò chơi video kỹ thuật số từ bé thơ.

Những người trẻ tuổi hôm nay căn bản khác h ẳn những thế hệ trước đây, giáo sư cho hay. Họ sống bằng “ cuộc sống tạp chủng”, và ở họ những kỹ năng định hướng không gian nghe-nhìn phát triển cao.

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu được trong cuộc sống của thanh niên hiện đại, giáo sư nói. Đối với họ mạng internet tồn tại không tách rời cuộc sống thực, và nó hòa nhập hoàn toàn vào cuộc sống thường nhật.

Trong phạm vi nghiên cứu đã có 994 người dân Vương quốc Anh được hỏi. Cuộc thăm dò đã được tiến hành từ tháng bảy đến tháng mười 2009. Các tác giả khẳng định rằng số lượng người dẫn ra là tiêu biểu cho toàn thể giới thanh niên Anh quốc. Những kết quả của cuộc thăm dò đã được trình quốc hội Anh vào ngày 14 tháng mười 2009. – Kichbu -

---

Интернет стал жизненно важен для британской молодежи

Трое из четверых молодых британцев в возрасте от 16 до 24 лет не представляют своей жизни без интернета, показал опрос. Такая же доля опрошенных считает работу в сети безопасной, полагаясь на свои знания и опыт. Об этом сообщается в пресс-релизе благотворительного общества YouthNet.

Почти половина принявших участие в опросе чувствует себя счастливее, общаясь в интернете, а не в реальном мире. Если потребуется решить какие-то личные вопросы, треть опрошенных предпочтет найти информацию в сети, но не станет говорить на эту тему с живыми людьми.

Главная причина того, что молодежь предпочитает интернет - анонимность (62 процента). Затем следуют легкость поиска и быстрота получения доступа к нужной информации (56 и 53 процента).

Автор исследования, профессор университета Ланкастера Майкл Халми (Michael Hulme), называет людей младше 25 лет "цифровыми туземцами". Они окружены компьютерами, мобильными телефонами и цифровыми видеоиграми с раннего детства.

Сегодняшние молодые люди фундаментально отличаются от прежних поколений, считает ученый. Они живут "гибридной жизнью", и у них высоко развиты навыки визуально-пространственной ориентации.

Интернет стал неотъемлемой частью жизни современной молодежи, говорит профессор. Для них сеть существует не в отрыве от реального мира, а полностью интегрирована в повседневную жизнь.

В рамках исследования было опрошено 994 жителя Великобритании. Опрос проводился с июля по октябрь 2009 года. Авторы утверждают, что выборка является репрезентативной для всей британской молодежи. Результаты исследования были представлены британскому парламенту 14 октября 2009 года.

Ссылки по теме
- New report reveals young people's 'hybrid lives' - YouthNet, 14.10.2009

Сайты по теме
- Life Support: Young People's needs in a digital age (PDF, 2.05МБ)


4 nhận xét:

  1. Ở VN chắc cũng vậy, nếu tổ chức thăm dò.

    Trả lờiXóa
  2. Còn một bộ phận lớn trẻ em nông thôn chưa có điều kiện tiếp cận internet mà...

    Trả lờiXóa
  3. Zunie đang trong độ tuổi "Thổ dân kỹ thuật số" hic hic....

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter