Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Các quan chức Thụy Điển đã nhận đơn từ một con chó

24.09.2010, 11:57:09

След собаки. Изображение с сайта hunter-info.ru

Dấu chân chú cún. Hình từ site hunter-info.ru

Các quan chức Thụy Điển đã nhân đơn từ một con chó

Шведские чиновники получили письмо от собаки

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/09/24/paw/

Kichbu

Tòa thị chính thành phố Vermde của Thụy Điển nằm trên quần đảo Stokholm đã nhận được đơn xin nhận tiền tài trợ được “ký” bởi một chú cún – thay vì tên người gửi trên đơn thư là dấu chân của chú cún, The Local viết.

.

Quỹ Vermde cấp khoản tiền tài trợ cho những công nhân hiên nay và trước đây của nhà máy sản xuất farfor – nhà máy lớn nhất, chủ lao động chủ yếu đối với những người dân của đảo. Các quan chức Thụy Điển nhận được đơn xin từ chú chó cùng với hai đơn xin nhận trợ cấp tài chính của”con người”.

.

Trong đơn do chó cún “ký” viết rằng, con vất này muốn được nhận tiền để trang trải các khoản chi tiêu liên quan đến hoạt động nó giúp đỡ những người dân của Vermde.

.

“Đơn viết rất sáng tạo, tuy nhiên chúng tôi không thể cấp tiền cho chó”, - tại tòa thị chính trả lời. Đồng thời các quan chức cũng nói rằng nếu như văn bản này được ký bời chủ nhân của chú cún, thì yêu cầu hỗ trợ kinh phí đã có thể được đáp ứng.-Kichbu-

 

Paw-print signature puzzles public officials

---

Шведские чиновники получили письмо от собаки

Муниципалитет шведского Вермде, расположенного на Стокгольмском архипелаге, получил заявку на получение субсидии, "подписанную" псом - вместо фамилии автора послания на бумаге был отпечатан след лапы, пишет The Local.

Фонд Вермде предоставляет субсидии нынешним и бывшим работникам завода по производству фарфора - крупнейшего предприятия, являющегося основным работодателем для жителей острова. Заявление от собаки шведские чиновники получили наряду с двумя "человеческими" заявками на получение финансовой поддержки.

В документе, "подписанном" псом говорилось, что животное хотело бы получить денежные средства для покрытия расходов, связанных с его работой по оказанию помощи жителям Вермде.

"Заявка выполнена очень творчески, однако мы не можем выплатить деньги собаке", - отметили в муниципалитете. Тем не менее, чиновники заявили, что если бы документ был подписан хозяином пса, то запрос на финансирование скорее всего был бы удовлетворен.

Ссылки по теме
-
Paw-print signature puzzles public officials - The Local, 24.09.10
-
Заключенный американской тюрьмы отправлял письма кошке – Lenta.ru, 22.07.2010


5 nhận xét:

  1. Chủ nhân của chú cún này phải lấy dấu vân lỗ mũi mới đúng chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Về nhà viết lại đơn khác :)

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu phong tục tập quán ở cái đảo này nó thế nào. Ở VN chắc sẽ được nhận một bài học lễ độ từ chính quyền.
    Kichbu thấy lạ thì dịch vậy..:)

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi con người đủ tiến bộ để hiểu rõ rằng nhân quyền là mục đích tối thượng của XH loài người ắt sẽ có những người đứng lên đấu tranh cho quyền của loài vật.
    Khi mục tiêu về "quyền động vật" đạt được sẽ có thêm mục tiêu đấu tranh cho quyền của thực vật được đối xử bình đẳng với muôn loài.

    Và cuộc đấu tranh gần như sau cùng sẽ là giành quyền bình đẳng cho sỏi đá cùng với muôn loài.

    Dự đoán này được Anhbasg đưa ra trên một bàn nhậu vào ngày 23/09/2010, không thấy có ý kiến nào phản đối đủ thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  5. Cần xây dựng một Trái đất tồn tại bền vũng trong Vũ trụ bao la. Ở đó tất cả phải được tôn trọng, cùng tồn tại và phát triển từ quan điểm của CON NGƯỜI..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter